PDA

View Full Version : Chuột nhảy loạn xạ, tự bật đủ các chương trình



moment
27-08-2010, 13:26
Mình hoàn toàn bó tay với cái máy tính của mình :(
Triệu chứng bắt đầu từ hôm qua, lúc mở cái startmenu, tự nhiên mình thấy cái khung bên trái rõ nhiều ứng dụng. Sau đó chuột nhảy loạn xạ một phát, bật vài cửa sổ windows, vài ứng dụng, tạo new folder, tạo shortcut rồi lại xóa vài biểu tượng. Và tất cả các hành động đó đều bằng chuột chứ không phải kiểu autorun đâu. Sau đó dùng bình thường. 15 phút sau lại bị. Sau đó tắt khởi động lại, các lúc càng nặng. Mình update và quét bằng Avira bản cao nhất, superdoctor spyware, sau đó cố thử cả BKAV và vẫn không được. Mà mình để ý càng ít dùng chuột càng đỡ, như đánh máy không thì mãi chẳng sao, cứ chạm vào chuột một lúc là nó nhảy loạn xạ.

Có lúc nó làm lung tung cái chrome, khiến click vào cái thanh tab ở bên trên, đáng ra mở trang web mới thì nó lại tắt đi. Khời động lại máy lại không sao. (có khả năng đơn giản là nó làm cho máy tính liên tục nhận tín hiệu 1 phím và khi phím đó kết hợp với chuột thì tác dụng tắt tab. Giống như bị kẹt phím ngoài đời vậy). Rồi có lúc nó làm không vào được mạng. Mình phải vào tắt cái "using other IP" mới dùng lại được. Không hiểu sao trong chỗ network connection có file ghi "Ai la trieu phu H55m-f438ac8197".

Mình không nghĩ bị hack vì kể cả mất mạng nó vẫn hoạt động. Mình có cảm giác là 1 con virus làm chuột nhảy random khắp nơi và click lung tung --> ko tự kiểm soát hành động. Vấn đề là mình thử repair windows, lúc vào giao diện mà nó ghi còn 39 phút ấy, động vào chuột, nó lại nhảy loạn xạ (đương nhiên là không làm được gì vì không có ứng dụng để mà mở). Khiếp hơn, mình cho đĩa boot vào, chạy kapersky từ đĩa, lúc vào giao diện chương trình, chuột lại nhảy lung tung.

Mình muốn hỏi đã ai gặp trường hợp tương tự không. Có khả năng đây là virus không vì lúc boot vào từ đĩa mà nó vẫn hoạt động. Hay là lỗi main?
Mọi người giúp mình nhé!


PS: viết được cái này cũng là 1 kì công =)) Từ lúc khởi động máy đến giờ, không hề động đến chuột. Không thì có khi nó tắt cả cái web browser này luôn.=))

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Đã giải quyết xong. Chuột hỏng =))