PDA

View Full Version : GTX 460 - "Con át chủ bài" lợi hại đến từ nVIDIA



newera
24-08-2010, 16:29
Trong suốt nhiều tháng đầu năm, sự ra đời chậm chạp của thế hệ card đồ họa Fermi làm cho nVidia trở nên thất thế trước những đợt “xuất quân” rầm rộ từ bên ngoài. Thậm chí là ngay cả khi những mẫu card đồ họa GTX 480 xuất hiện với sức mạnh khổng lồ, hãng cũng không thể tìm ra được đối thủ xứng tầm thể “đánh bật” được những dòng sản phẩm giá rẻ từ phía đối thủ ra khỏi phân khúc người dùng trung – cao cấp. Thế nhưng trong những tháng vừa qua, GTX 460 dường như trở thành một một “vũ khí bí mật” giúp nVidia lấy lại lợi thế của mình.

http://i905.photobucket.com/albums/ac253/wingstosky/nVIDIA/geforce_gtx_460_fermi-video-card.jpg

Được thừa hưởng kiến trúc ưu việt từ phía các dòng sản phẩm cao cấp hơn, GTX 460 là phiên bản đã được tinh giản một số nhân xử lý nhất định với mục tiêu nhằm giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm của nVidia, hướng tới người dùng là các game thủ tiềm năng. Mức giá xấp xỉ 200USD của GTX 460 khá “mềm”, hướng sản phẩm vào phân khúc trung – cao cấp đầy màu mỡ mà người “đàn anh” 8800GT đã từng mở ra hơn 2 năm trước đó. Việc ra mắt gần như cùng lúc với “quả bom tấn” Starcraft 2 khiến cho GTX 460 trở thành một sản phẩm được “đánh bóng” tên tuổi cùng với siêu phẩm của Blizzard lấn chiếm các kệ hàng. Thật vậy, nVidia thậm chí còn không ngần ngại “mua” hẳn một loạt mã kích hoạt từ phía Blizzard cho phép người dùng các card đồ họa của mình thưởng thức trọn vẹn Starcraft 2 trong suốt 14 ngày liên tục.

Đây cũng là một chiêu bài khôn ngoan khi nVidia có khá nhiều lợi thế đối với sản phẩm này khi người chơi có thể mở được tất cả các hỗ trợ công nghệ, đồ họa từ phía Blizzard như khử răng cưa AA mà các hãng khác phải “chật vật” với những bản vá lỗi cho các sản phẩm của mình. Trên thực tế, ở cùng mức giá 200USD, khó có một sản phẩm nào từ phía đối thủ của nVidia có thể so sánh được, có chăng chỉ là một vài sản phẩm ở phân khúc thấp hơn với sức mạnh thua sút GTX460 từ 15% đến 50% tùy theo phép thử. Các hãng sản xuất card đồ họa cũng nhìn thấy tiềm năng khá lớn của sản phẩm này nên đã không ngừng tung ra những phiên bản mới GTX460 ồ ạt ra thị trường trong một thời gian ngắn. Có thể nói, đây là cơ hội làm ăn “béo bở” mà các hãng này khó có thể bỏ qua.

Nhìn chung, nửa cuối năm 2010 sẽ là cơ hội cho GTX460 tung hoành khi đối thủ vẫn chưa thể tung ra một sản phẩm nào thích hợp cho đến khi thế hệ card đồ họa tiếp theo ra đời vào đầu năm tới. Đây sẽ là một lựa chọn tốt cho các game thủ cần mua mới hay nâng cấp card đồ họa của mình, chờ đợi những game “bom tấn” phát hành vào dịp cuối năm nay và đầu năm tới như Mafia II, Shotun Total War 2 hay “sát thủ phần cứng” Crysis 2.

vutuenhien
25-08-2010, 11:00
Hơ, lợi hại thế cơ à? Chắc tốn bộn nhỉ?

deadorlive
25-08-2010, 11:43
Tốn thì chắc chắn tốn roài đó, nhưng mà có đc 1 con thế này chơi Game thì cũng đáng mà! Ôi, ước mơ của đời em:(

maicon
25-08-2010, 13:45
8800gt tốn điện thấy mịa, mà con này thì iu cầu thế nào, điện nguồn ra sao, tụ làm bằng j, tản nhiệt, tiêu thụ điện, bench ra sao? Không thấy đề cập nhẩy ?

fireflower
01-09-2010, 10:35
@maicon: À, tớ nghe bảo là để sử dụng được con này, phải có main P55, Cache, nguồn, v.v.... nói chung là cũng phải tốn bộn triệu để mua hẳn 1 dàn máy mới với mấy linh kiện kể trên thì mới mong chơi nổi >"<