PDA

View Full Version : Liệu bạn có thích hợp với ngành lập trình ?



Biết Chết Liền
21-08-2010, 21:08
Biết Chết Liền đã và đang chứng kiến nhiều cảnh trớ trêu, nên thử đặt vấn đề để mọi người bàn luận. Sự việc là một số người mà mình quen biết học CNTT thuộc lĩnh vực phần mềm thì chỉ có 1 -> 2 người là biết code thật sự. Tuy là tất cả đều vẫn còn đang học chưa từng đi làm nhưng thật sự mà nhìn lại thì thật đáng thất vọng. Tôi có làm đồ án chung với 1 vài người vài lần và nhận ra rằng người đó chã biết tý gì về code. Tôi đã giải thích, làm mẫu sẵn, rồi giao cho người đó làm những việc tương tự, nhưng chẳng đi tới đâu. Một số người khác trong lớp thường pm tôi hỏi bài, tôi thường đặt ra câu hỏi lại là "Có ý tưởng gì để giải quyết hay ko ? Nếu có thì thử làm thử xem, phải làm rồi mới biết kết quả chứ !". Nhưng câu trả lời luôn là "ko có", và nếu trong kiến thức hạn hẹn của tôi mà tôi biết thì tôi cho họ ý tưởng và giải thích những gì cần làm, nhưng việc đó là hoàn toàn vô ích, có người thì phải code dùm luôn, có người thì rất siêng năng nhưng lại ko biết phải bắt đầu từ đâu vì kiến thức cơ bản hoàn toàn bằng 0.
Ko biết khi học xong liệu các bạn đó có làm CNTT là lập trình hay những ngành khác thuộc CNTT hay ko nhưng theo tui nghĩ, với sức học đó + ko chứ tâm( Có lẻ ko có đam mê CNTT), liệu những người đó có thích hợp với CNTT hay ko ?.
Đọc tới đây có lẽ có người nghĩ rằng học CNTT đâu nhất thiết ra làm là lập trình, hoặc có thể làm ngành khác. Có người làm SEO, có người làm Quản Trị Web Site, ...Nhưng thử hỏi liệu kiến thức cơ bản ko có, liệu sau này có phát sinh vấn đề gì hay ko ? Cái này chưa biết được phải người trong cuộc mới biết.
Vậy những tố chất cần thiết đối với ngành CNTT là gì ? Và đặt câu hỏi là liệu bạn có thích hợp với ngành CNTT hay ko nếu thiếu những tố chất trên ?

Dennis Bergkamp
21-08-2010, 21:13
Biết Chết Liền..............

motgocnhin
29-08-2010, 12:17
em cũng đang học lập trình o aptech nhưng học mon c++ ko khỏe lăm ko biết rồi ra sao nữa bỏ ra đống tiền mà ko dc jì thật đáng thất vọng và có lỗi với cha mẹ nếu lập trình ko dc sau làm quản trị mạng dc anh,
chán đời wá.

bvnguyen
29-08-2010, 14:10
Trong lớp của bvnguyen cũng thế, 70 người chỉ được 6 người là có khả năng viết code, số còn lại là ... làm cùng nhóm với người biết viết code để nộp bài.

Nếu bvnguyen hỏi: Biến là gì? Vòng lặp là gì? Họ trả lời vanh vách
Nhưng nếu bvnguyen bảo họ sử dụng vòng lặp với biến để tính tổng các số từ 1 đến 100 thì ... họ chịu