PDA

View Full Version : Thị trường khuyến mại – có thực sự là khuyến mại không?



nqc34h
18-08-2010, 19:14
Thị trường khuyến mại – có thực sự là khuyến mại không?
Gửi vào ngày 08/14/2010 - 16:39

Tổng lực xả hàng tồn kho.

Giảm giá không lợi nhuận.

Cơn bão trợ giá + giá shock.

Tặng tiền……cho tân sinh viên.

Muôn vàn các hình thức khuyến mại đều đang nở rộ trong tháng 8 này khiến cho thị trường tin học như được phủ lên một lớp hoa rực rỡ dưới nắng mặt trời.

Đóng vai là một khách hàng đi mua máy tính xách tay cho con nhân dịp đỗ vào trường ĐH KHXH & Nhân Văn, tôi có dịp được vào các siêu thị máy tính lớn. Không gian rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ, hàng hóa tràn ngập trông rất đẹp mắt và ngăn nắp.

Tiếp tôi tại quầy máy tính xách tay trong siêu thị là một cô nhân viên với bộ đồng phục chuyên nghiệp và mái tóc búi cao, theo cô cho biết thì đợt này siêu thị khuyến mại, tặng quà cho khách hàng rất nhiều chương trình được tung ra nhân dịp năm học mới.

Bản thân tôi cũng thấy ngỡ ngàng, một chiếc máy tính được giảm giá 1 triệu đồng kèm thêm tặng quà tới 500.000đ lại cộng thêm giảm học phí tiếng Anh 1,5 triệu đồng xem ra có vẻ hấp dẫn quá rồi.

Vì đã được một người bạn dặn trước từ ở nhà nên tôi kết thúc một buổi sáng đi xem sản phẩm để tìm hiểu rõ về sản phẩm mà mình định mua. Hai bố con cần phải đi ăn kem để giữ cho cái đầu lạnh, trước con mắt ngỡ ngàng của cô nhân viên bán hàng xinh đẹp.

Qua tuần nhờ một người bạn đồng nghiệp mách bảo, tôi đã có cơ hội sở hữu một con laptop chính hãng giá rẻ ở phố nhà binh. Nơi không phải là siêu thị hay trung tâm thương mại hoành tráng.

Một bạn kỹ thuật khi giao hàng tại nhà và hướng dẫn sử dụng cho tôi có nói: “Người mua máy tính bây giờ toàn lên mạng tra cứu thông tin hết đấy chú ạ, quan trọng là giá cả hợp lý và bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật thì tuyệt đối phải tận tình thôi, có vấn đề gì chú cứ gọi cho chúng cháu nhé, trực 24/24h đấy ạ.”