PDA

View Full Version : cách bung win7 bản quyền



dinhluan84
09-08-2010, 21:40
bạn nào pro chỉ dùm mình cách bung win7 bản quyền đi! mình đang xài kon lenovo t61 7660 d18. cho hỏi thêm bung ưin ra vậy có hại gì không( vì mình thấy mầy ng bán laptop lại họ có đề thêm chữ " chưa bung win". xin cám ơn

kiettt
09-08-2010, 21:58
Ổ cứng laptop sau này thường được chia thành hai partition, một chứa windows được gọi là pre-install, phần lớn còn lại sẽ là phần dĩa mà bạn có thể sử dụng. Khi mớ máy lên lần đầu tiên, bản pre-install sẽ được bung ra từ phần service partition lên phần partition lớn và bạn có windows để dùng. Do đó "chưa bung win" có thể hiểu như là máy tính chưa được mở lên lần nào, còn nguyên xi (mặc dù chuyện này hoàn toàn có thể làm giả lại).

Khi bung lại bản pre-install, về lý thuyết bản windows theo máy sẽ được cài lại, nó over-write tất tần tật các thứ đã có trên máy bạn, tương đương với việc cài lại mới, sau khi bung, máy chỉ còn lại windows và các drivers theo máy, đồi khi có thêm một mớ các applications mà thường thì chả ích lợi gì. Do đó, bung lại windows "Zin" thường được các hãng khuyến cáo chỉ dùng trong trường hợp bất khả kháng, khi máy bạn không còn khả năng cứu chữa bằng các cách khác.