PDA

View Full Version : Vợ hay "kể công", chồng "bẹp dí như con gián"



Bo_BeVyLinh
09-08-2010, 15:31
Đến khi đi ngủ tôi cũng chưa được yên. “Anh ơi, từ ngày có bình nóng lạnh, tắm cũng sướng hẳn đấy. Không có em ki cóp từng đồng, tiêu hoang như anh thì có mà...”.

Trời mùa hè nóng bức, cả nhà được hưởng sung sướng từ cái điều hòa mới lắp mát lạnh. Hai bố con đang ngồi hít hà, vợ tôi ở đâu đột ngột xuất hiện: “Hai bố con dùng điện in ít thôi. Cuối tháng mà phụ trội lên thì lấy đâu ra tiền mà trả. Lương tháng của bố Cún chẳng đủ đâu. Cộng tiền thưởng quý và tiền lương của em 3 tháng mới sắm được cái điều hòa này đấy”.

Tôi tẽn tò, bảo con gái: “Mẹ nói đúng đấy. Nhà mình phải tiết kiệm triệt để”.
Rủ con đi ăn trộm trên trò chơi ở facbook, mẹ Cún cũng dặn với theo: “Cún chơi cẩn thận nhé. Không nghịch linh tinh kẻo hỏng cái màn hình LCD em mới mua. Ki cóp tiền làm thêm mãi mới sắm được đấy. Xót lắm”.

Thì nghe vợ nói cũng đúng thật, nhưng lúc nào cũng điệp khúc phải giữ gìn phát chán. Đến khi đi ngủ cũng chưa được yên. “Anh ơi, từ ngày có bình nóng lạnh, tắm cũng sướng hẳn đấy. Không có em ki cóp từng đồng, tiêu hoang như anh thì có mà...”. Tôi phải vội vã giả vờ ngủ, chứ không thì nghe tra tấn cả đêm vì cái chuyện vun vén chi tiêu.


Cái gì tôi cũng phải nhờ vợ (Ảnh minh họa)
Ngày chủ nhật, chỉ mong có ngày nghỉ để được thoải mái nghỉ ngơi. Nằm xem tivi ở phòng khách, đã nghe thấy vợ nói vọng ra từ trong nhà: “Anh nằm trên ghế phô tơi, phải trông không được để con bày bừa ở phòng khách. Em vừa dọn lúc này rồi, mệt lắm. Anh mà không trông được thì chốc nữa phải dọn nhé. Nhà này mà không có em thì thành ra cái bãi rác lâu rồi”. Cụt cả hứng ngày cuối tuần.

Có anh bạn từ trong miền Nam ra chơi, đến thăm hai vợ chồng, mới nói: “Phục hai vợ chồng quá. Nhà đẹp thế này...” thì vợ tôi đã chen ngang: “Nhà em cũng bình thường thôi. Mà nói thật, em không biết cách chi tiêu tính toán, chẳng hai vợ chồng giờ đang ở thuê anh ạ”. Các cụ vẫn bảo “sang vì vợ”, chứ như tôi chẳng còn biết giấu mặt đi đâu. Cái gì cũng chỉ biết nhờ vợ mà thôi.

Tôi bắt đầu nóng trong mình. Ít ra, tôi cũng là đàn ông, trụ cột trong nhà, đi làm tháng nào cũng mang hết lương về cho vợ. Tôi cũng thuộc tip người tiết kiệm, luôn nghĩ tới gia đình và luôn cố gắng làm thật tốt để cải thiện thu nhập của cả nhà. Nhờ vậy, hai vợ chồng tôi có nhà riêng, dù be bé, nhưng hơn khối bạn bè cùng trang lứa. Lại còn sắm được xe máy tốt và cho con gái học trường mầm non xịn. Về vợ mình, tôi phải công nhận, cô ấy giỏi vén khéo, chi tiêu căn cơ, hợp lý, nên chúng tôi mới có ngày hôm nay, nhưng công bằng mà nói: đó là công của cả hai vợ chồng. Suốt ngày cô ấy ca điệp khúc: “ Nếu không nhờ em...” kiểu này, chắc có ngày tôi chẳng dám thò mặt đi đâu

quanghaith2
11-08-2010, 14:18
khổ thân các ông chồng. hơ hơ hơ