PDA

View Full Version : Công cụ ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch -smartkey mst



ideas4u
29-07-2010, 10:12
Download công cụ kiểm tra Mã số thuế, Thông tin doanh nghiệp và Hóa đơn tài chính tại smartkey.vn. Giải pháp này phục vụ 3 đối tượng là:

1. Cơ quan ngân hàng - Kiểm soát hồ sơ tín dụng trước quyết định cho vay và kiểm soát hoạt động khách hàng tín dụng
2. Cơ quan thuế (Hải Quan, Công An...) : Hỗ trợ tác nghiệp thanh tra thuế, xác minh hồ sơ, kiểm soát tờ khai thuế
3. Doanh nghiệp: Kiểm soát tờ khai thuế trước khi nộp nhằm ngăn ngừa rủi ro giao dịch với mã số thuế bỏ trốn và hóa đơn bất hợp pháp, từ đó chủ động với doanh thu, chi phí hợp lệ khi quyết toán thuế.

Các tính năng của phần mềm để Tra cứu --> Theo dõi tình trạng --> Xem công văn cảnh báo của cơ quan Thuế

http://smartkey.vn/Images/Flash.jpg

+ Tra cứu mã số thuế và hóa đơn
http://smartkey.vn/Images/Gioithieusanpham/Sanpham1.gif

Chức năng này cho phép người dùng thực hiện tra cứu đơn cho một mã số thuế hoặc số hóa đơn. Giao diện được thiết kế mô phỏng chiếc máy tính con của người làm kế toán, người dùng có thể dùng chuột hoặc bàn phím để nhập liệu. Dễ dàng kiểm tra thông tin về mã số thuế hoặc hóa đơn nghi vấn.


+ Tương tác trực tiếp HTKK
http://smartkey.vn/Images/Gioithieusanpham/Sanpham2.gif

Dễ dàng kiểm tra dữ liệu kê khai thuế theo định kỳ hoặc quét tự động. Chương trình có khả năng nhận dạng tự động tất cả các mã số thuế và hóa đơn bất hợp pháp được kê khai. Đây là tính năng nổi bật của giải pháp Smartkey nhằm hỗ trợ các cán bộ thanh tra thuế, người làm kế toán có thể dễ dàng đối chiếu, phát hiện nguy cơ và rủi ro.


+ Tra cứu trực tiếp bảng kê Excel
http://smartkey.vn/Images/Gioithieusanpham/Sanpham3.gif

Chức năng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu kiểm tra dữ liệu trên bảng kê excel (mã số thuế, số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn) của người làm kế toán. Chỉ cần xuất dữ liệu ra file excel, bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với 2 thao tác nhấn chuột

ideas4u
02-08-2010, 15:01
Cấu trúc phần mềm SmartkeyM.S.T
• Thiết lập hệ thống tùy chỉnh cho người dùng
• Quản trị người dùng
• Quản trị bảng kê mã số thuế ngừng hoạt động, bỏ trốn, đình chỉ
• Quản trị danh mục hóa đơn trôi nổi (Không có giá trị hợp lệ trong lưu hành)
• Quản trị văn bản gốc (Các thông báo) của cơ quan quản lý thuế trên toàn quốc
• Chức năng tra cứu và tích hợp dữ liệu với công cụ kế toán (HTKK, Excel..)
• Chức năng cập nhật thông tin mới thường xuyên và định kỳ (Bình quân 1 tuần 1 lần cập nhật)
• Chức năng hỗ trợ và hướng dẫn người sử dụng (Dạng văn bản và Video)
• Diễn đàn cho cộng đồng người dùng cùng trao đổi, chia sẻ thông tin qua hình thức CHAT
• Chức năng bổ sung thông thông tin nguồn dữ liệu từ ICEL và các cơ quan liên quan
Giải pháp dữ liệu Smartkey M.S.T
• Dữ liệu thô: Các thông báo của các cơ quan thuế trên toàn quốc (với khoảng trên 40.000 công văn liên quan trực tiếp đến 120.000 Mã số thuế doanh nghiệp và hơn 2 triệu số hóa đơn) tính đến tháng 5 năm 2010.
• Dữ liệu thứ cấp: Danh mục và bảng kê theo mã số thuế và hóa đơn (Chi tiết các chỉ tiêu về mã số thuế, số đăng ký kinh doanh, số CMND người đại diện pháp luật, tên tổ chức cá nhân liên quan, ngày bỏ trốn, ngày bị thất lạc….) cũng như chi tiết các công văn liên quan.
• Toàn bộ dữ liệu từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau đã được thu thập, được tham vấn bởi các cựu cán bộ ngành thuế, cán bộ thanh tra ngành thuế được đội ngũ kỹ thuật của ICEL tiến hành số hóa và tạo ra quan hệ luân chuyển thành một bộ cơ sở dữ liệu chung cho toàn giải pháp dựng dụng trên phạm vi toàn quốc.
• Tuy nhiên, những nguồn dữ liệu hiện tại cùng với giải pháp SmartkeyM.S.T là dữ liệu đã tồn tại, trong khi đó thực tế từ môi trường kinh doanh nói chung, tháng nào, tuần nào cũng sẽ có thêm mã số thuế bị đóng, bỏ trốn và một cơ số hóa đơn thất lạc, hóa đơn “bị lợi dụng” vào lưu hành. Do đó, Smartkey M.S.T đưa ra cơ chế bổ sung nguồn dữ liệu. Khi đưa vào ứng dụng nếu cộng đồng người dùng, các cơ quan hữu quan cùng chung tay chia sẻ và làm giàu nguồn dữ liệu này theo phương thức online thì sẽ tạo ra lợi ích thông tin tra cứu lớn cho chính cộng đồng người sử dụng Smartkey M.S.T.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Thêm một tính năng cho người sử dụng cần tra cứu gấp mã số thuế để xem tình trạnh cảnh báo trong trường hợp ko sử dụng máy tính bằng cách nhắn tin: MST <mã số thuế cần kiểm tra> gửi đến 8598