PDA

View Full Version : Mời mọi người tham gia tình nguyện viên thiên phước



larryvns1
11-07-2010, 18:27
GIỚI THIỆU CHUNG.
Do nhu cầu của xã hội ngày càng có nhiều trẻ em cần sự trợ giúp từ các mái ấm, kinh phí của mái ấm lại chỉ trông chờ vào các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến thăm và ủng hộ. Cho đến nay mái ấm Thiên Phước đã nuôi dưỡng 132 cháu tàn tật nhưng số tiền quyên góp hằng tháng không ổn định và không có khả năng nhận nuôi dưỡng thêm các cháu mới. Vì vậy, Công ty TNHH Thiên Phước ra đời nhằm góp phần tìm nguồn thu ổn định và tạo điều kiện để mọi thành phần trong xã hội cùng tham gia hoạt động từ thiện. Vì là công ty Phúc Lợi-Xã hội nên nguồn lực chủ yếu là các TÌNH NGUYỆN VIÊN(TNV) kết hợp với công cụ đầu cuối là ĐTDĐ cho phép chúng tôi nghĩ đến việc tổ chức mạng lưới TNV hoạt động từ thiện ở "bất cứ đâu - bất cứ lúc nào" chỉ cần các bạn có tấm lòng và hãy sử dụng những giờ rảnh rổi cho công việc từ thiện. Mọi chi tiết về hoạt động của chúng tôi vui lòng tham khảo tại: http://www.congtuthien.com

I. MỤC ĐÍCH HOẠT ĐỘNG
Sự tham gia hoạt động gây quỹ của các bạn qua công tác TNV gây quỹ, sẽ tạo nguồn thu ổn định chăm sóc cho 132 cháu tàn tật tại 2 cơ sở mái ấm Thiên Phước (Củ Chi và Quận 12 – TP HCM) và hổ trợ các dự án phúc lợi-xã hội khác của chi hội Thiên Phước (Hội Bảo Trợ Trẻ Em Tàn Tật TP HCM)

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG.
 Quyên góp từ thiện qua hình thức trúng thưởng - Mỗi TNV khi tham gia, sẽ mời mọi người bạn quen biết ủng hộ từ 5.000đ đến 10.000đ (tùy theo giải thưởng) bằng cách sử dụng ĐTDĐ của mình (đã được kích hoạt tài khoản ewallet dành riêng cho TNV) để ủng hộ và trúng thưởng. Thông qua hoạt động này các bạn TNV đại diện cho Thiên Phước quyên góp sự ủng hộ của mọi người và mang tiền mặt về cho Thiên Phước. Đối với người ủng hộ họ có cơ hội trúng thưởng may mắn cho mỗi ủng hộ từ thiện.

 Cách thức thực hiện. [Cách 1] Bạn sử dụng ĐTDĐ của bạn soạn tin nhắn ủng hộ/giải thưởng đến 8022(500đ/SMS) hệ thống sẽ thông báo có trúng thưởng hay không! [Cách 2] Bạn sử dụng ĐTĐD của bạn chuyển số dư qua ĐTDĐ của người ủng hộ và hướng dẫn họ tự ủng hộ bằng ĐTDĐ của họ. (Ví dụ: số tiền ủng hộ là 30.000đ,sau khi bạn chuyển tiền xong. Người ủng hộ có thể tự tham gia 6 lần game 5.000đ hoặc 3 lần game 10.000đ)

 Quyên góp về cho Thiên Phước – Khi bạn được chấp thuận là TNV của Thiên Phước, Bạn sẽ được nạp một số dư 100.000đ . Mỗi lần bạn quyên góp được HOẶC bạn chuyển tiền đến người ủng hộ, hệ thống sẽ trừ đi số tiền tương đương trong tài khoản ewallet của bạn. Khi tài khoản ewallet của bạn hết 100.000đ bạn phải nộp lại 80.000đ (bạn được thưởng 20%) và tài khoản của bạn lại được tiếp tục nạp thêm 100.000đ.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA.
 Sinh viên-học sinh, nhân viên văn phòng, công nhân, tiểu thương v.v….
 Gây quỹ “bất cứ lúc nào-ở bất cứ đâu” chỉ cần bạn có ĐTDĐ.
 Có tấm lòng muốn chung tay góp sức gây quỹ từ thiện.
 Bạn có thể chọn hoạt động độc lập hoặc chọn hoạt động theo nhóm.
 Nếu các bạn ở ngoài TP HCM muốn tham gia, việc nạp tiền sẽ thực hiện qua tài khoản ngân hàng

IV. QUYỀN LỢI.
 Được cấp giấy chứng nhận hoạt động của chi hội hoặc của công ty.
 Cơ hội trở thành Cộng Tác Viên trong các lãnh vực hoạt động gây quỹ khác.
 Được thưởng trên doanh thu, hổ trợ chi phí hoạt động của bạn.
 Hằng tháng chúng tôi tổ chức các chuyến du lịch từ thiện đến 2 cơ sở mái ấm Thiên Phước. Các bạn đạt doanh thu cao sẽ được mời tham gia miễn phí

V. THAM GIA TÌNH NGUYỆN VIÊN
 Điền đơn đăng ký TNV tại đây, sau khi đơn của bạn được chấp thuận, chúng tôi sẽ email thông báo và gởi bản hướng dẫn giao dịch quyên góp cùng nội qui hoạt động.


VI. LIÊN HỆ
201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 (Khuôn viên Hội Hồng Thập Tự - vào phòng Đài Truyền Hình Nhân Đạo)
Tel. (08) 3926-0050
Email: congtuthien@gmail.com
Mobile: 0907-165-848 (Mr Long)
Site: www.congtuthien.com

larryvns1
20-07-2010, 19:42
I. CÁC CÂU HỎI CHUNG

Hoạt động TNV Thiên Phước có sự khác biệt gì?
Khác với các nhóm hoạt động khác là kêu gọi thành viên đóng góp tiền bạc, vật chất để cùng nhau làm từ thiện. TNV Thiên Phước chỉ đóng góp bằng quỹ thời gian của mình qua các quan hệ bạn bè, người thân để qua đó kêu gọi mọi người chung tay góp sức. Chúng tôi quan niệm là rất nhiều người có lòng hảo tâm, nhưng vì cuộc sống cơm áo bận rộn nên không có cơ hội thuận tiện để đóng góp. Ngược lại một số người (các bạn sinh viên chẳng hạn) tuy cũng có lòng muốn giúp đỡ, nhưng lại không có khả năng tài chính. Vì vậy, đây là giải pháp ai cũng có thể đóng góp (Người có công làm Tình Nguyện Viên – Người có của đóng góp làm nhà hảo tâm) để có thể chuyển một số tiền nhỏ 5.000đ đến quỹ từ thiện.

Ewallet là gì?
Ewallet là một tài khoản từ thiện do Thiên Phước thiết kế sử dụng bằng chính số ĐTDĐ của người tham gia, nhằm cho phép mọi người thông qua tài khoản này tương tác với các dịch vụ từ thiện ở “bất cứ đâu – bất cứ lúc nào” trên cả 2 nền SMS và Internet.

Tại sao tặng thưởng cho TNV?
Nhằm khuyến khích để phát triển phong trào TNV tại nhiều địa phương, các trường đại học khác nhau. Chúng tôi cần phát triển các nhóm, qua đó. Các trưởng nhóm sẽ quản lý, phát triển nhóm, hỗ trợ và giữ lửa cho các thành viên qua các hoạt động họp mặt hằng tuần, việc tặng thưởng nhằm mục đích: (1) hổ trợ chi phí của hoạt động của nhóm (2)bù lại phí SMS[500đ] cho thành viên (3) chi phí phát sinh cá nhân của từng thành viên trong quá trình gây quỹ (4) thành viên có thể tích lũy số tiền thưởng này để quyên góp trực tiếp cho một hoàn cảnh mà mình đặc biệt muốn giúp đỡ.

Làm sao phân biệt được ai là TNV để tránh bị lạm dụng
Chúng tôi quản lý TNV bằng một loại tài khoản đặc biệt, chỉ có di động của TNV đã được đăng ký và chấp thuận mới có thể gây quỹ, vì vậy. Nếu không phải là TNV thì bạn không thể gây quỹ được.

II. TÌNH NGUYỆN VIÊN. (TNV)
Nhiệm vụ của Tình Nguyện Viên?
Tình Nguyện Viên là giai đoạn đầu tiên khi các bạn tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện Thiên Phước. Ở giai đoạn này các bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ gây quỹ thông qua hình thức SỐ MAY MẮN TỪ THIỆN đến người quen, bạn bè của bạn nhằm tạo điều kiện cho mọi người đóng góp từ thiện.

Số May Mắn Từ Thiện là gì?
Đây là hình thức gây quỹ và trúng thưởng,. Nhiệm vụ của TNV là mời gọi mọi người ủng hộ quỹ từ thiện bằng số tiền từ 5.000đ đến 10.000đ (tùy theo giải thưởng) mỗi ủng hộ như vậy. Người ủng hộ có cơ hội trúng thưởng bằng cách chọn 1 số may mắn (trong dãy số dự đoán của mỗi giải thưởng) nếu đoán trúng, người ủng hộ sẽ lãnh thưởng tại trụ sở 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 – TP HCM. Nếu dự đoán sai, hệ thống sẽ phản hồi tin nhắn kết quả và cám ơn người ủng hộ. (chi tiết: http://www.congtuthien.com/index.php?option=com_content&view=article&id=37&Itemid=69)

Qui trình thực hiện gây quỹ như thế nào?
Có 2 cách để thực hiện: (a) TNV sử dụng ĐTDĐ của mình, soạn tin nhắn: BET <tên giải thưởng> <Số dự đoán> gởi đến 8022 (500đ/SMS) HOẶC (b) TNV sử dụng di động của mình chuyển số tiền ủng hộ qua ĐTDĐ của người ủng hộ bằng cách soạn tin nhắn CHUYENDIEM <số di động người ủng hộ> <số tiền ủng hộ> gởi đến 8022(500đ/SMS). Hệ thống sẽ phản hồi tin nhắn đến cả 2 ĐTDĐ thông báo giao dịch đã thành công. Sau đó, người ủng hộ tự tham gia trúng thưởng trên di động của mình.

ĐTDĐ của TNV cần trang bị những gì?
Khi bạn được chấp thuận là TNV, di động của bạn sẽ được kích hoạt và được nạp 100.000 điểm. Mỗi khi bạn gây được quỹ (bạn thu tiền mặt từ người ủng hộ và gởi tin nhắn tham gia trúng thưởng) hệ thống sẽ trừ số điểm trong tài khoản của bạn tương đương với số tiền bạn thu được. Khi số điểm đã hết, bạn cần nộp lại số tiền bạn thu được để được tiếp tục nạp số điểm mới.

Làm sao kiểm tra số điểm trong tài khoản?
Bạn có thể kiểm tra số điểm bạn đang có trong tài khoản bằng 2 cách: (a) nếu bạn đang tiếp cận internet, bạn dùng mô phỏng di động của chúng tôi (tại đây: http://games.corewaretech.com/index.php?cellno= ) bạn nhập số di động của bạn vào ô CELL NO, xuống dưới bạn nhập chữ TK vào ô MESSAGE rồi chọn SEND. HOẶC (b) bạn soạn tin nhắn INQ gởi đến 8022 (500đ/SMS) hệ thống sẽ phản hồi tin nhắn thông báo số điểm bạn đang có.
Tôi ở xa làm sao tôi đến Thiên Phước để nộp lại tiền ủng hộ?
Nếu bạn ở xa, bạn phải tham gia các nhóm tại địa phương. Nhóm trưởng sẽ là người nhận tiền nộp và nạp điểm cho bạn
Tôi có phải đạt doanh số hay cam kết thời gian hoạt động?
Đây là hoạt động tình nguyện, nên không đòi hỏi một chỉ tiêu nào. Tuy nhiên, là TNV các bạn nên tranh thủ trong các cuộc gặp mặt bạn bè, người thân, đồng nghiệp v.v.. hãy truyền thông các hoạt động của Thiên Phước và mời mọi người ủng hộ 5.000đ với cơ hội trúng thưởng.

III. CỘNG TÁC VIÊN. (CTV)
Ai được tuyển chọn làm CTV.
Trong quá trình hoạt động của TNV, chúng tôi sẽ chọn lựa và mời các bạn TNV năng động và có năng lực để mời tham gia làm CTV cho một số hoạt động kinh doanh.

Nhiệm vụ của CTV?
CTV cần qua những lớp đào tạo cơ bản về ngành quảng cáo, truyền thông KTS và các dịch vụ GTGT. Sau khi chính thức được công nhận là CTV, bạn sẽ đại diện Thiên Phước lên kế hoạch tiếp thị, đàm phán, quản lý hợp đồng đến các doanh nghiệp nơi đia phương bạn đăng ký hoạt động.

Quyền lợi của CTV.
Cơ hội đóng góp khả năng chuyên môn trong lãnh vực từ thiện chuyên nghiệp. Cơ hội để các bạn rèn luyện các kỹ năng mềm và cọ xát các hoạt động kinh doanh trong khi còn ngồi ghế nhà trường. có hổ trợ kinh phí hoạt động dựa trên doanh thu và hợp đồng do bạn thực hiện.