PDA

View Full Version : Can giup khan cap. Help Help!!!



chunghp
21-04-2004, 15:41
máy vẫn đang chạy ngon lành. Nhưng do có nhiều phần ứng dụng và bản thân win cũng lỗi nên tui quyết định ghost lại. Thật lâu do ổ cứng của tui bị quá nhiều bad. Tui đành restart lại để ghost nhưng đều không được. Tức mình tui format lại ổ C để cài lại hoặc ghost nhưng đều bất khả thi. Tui format mà không được à. Nó báo lỗi hoài. Ngay ở bước thứ nhất recording... thì chỉ được 6% là nó lại báo là "không đủ bộ nhớ" gì gì đấy.
bực mình, tui tiến hành chia lại ổ bừng DM, rồi làm lại nhưng cũng format không được. Tức mình tui lại chạy Zero (full), nhưng lâu quá và thỉnh thoảng còn treo nưẫ chứ. Ôi, thế là chẳng biêt nên thế nào.
Tui định dùng PM để cắt các bad sector, nhưng không biết có hiệu quả không Mà bản thân tui cũng không biết cắt bad sector thế nào nữa.
Tui còn có ý định format cấp thấp nữa, nhưng trong main không có tích hợp. Liệu format câp thấp có giải quyết được không? Mà lấy phần mềm format cấp thấp này ở đâu?
Ai có thể cao tay cứu giúp. Xin chân thành cảm ơn!

force
21-04-2004, 16:30
theo mình thí cái HD của bạn nói die rùi, mang đi sửa đi

siriusstar
21-04-2004, 16:49
bạn thử dùng bản win2000 pro hoặc winXP pro, nhưng không cần cài đặt mà trong các bước đầu có chức năng format hoặc partition, bạn thử haichức năng này thử xem sao. Theo kinh nghiệm của mình thì ta có thể format bằng cách này nếu không thể format từ DOS hoặc các chương trình hệ thống cấp thấp khác. Còn nếu dùng cách này mà vẫn không xong thì bạn nên chuẩn bị hầu bao cho các trung tâm sửa chữa ổ cứng như force đã nói :))

c_thinh
21-04-2004, 19:28
Nói chung khi bạn đã biết ổ cứng của mình bị badsector mà lại còn quá nhiều bad rồi thì cách hay nhất và luôn luôn được khuyến cáo là thay ổ .Bạn đừng tin là zero full,low level format có thể giải quyết được vấn đề vì một khi đã zero full vẫn không hết bad thì lỗi này đã là lỗi vật lý và khi liên quan đến lỗi vật lý thì vô phương thôi !

chunghp
22-04-2004, 01:55
Thực sự tuy bad nhưng nó dùng vẫn còn tốt đấy
Nhưng này các bạn ơi, nếu dùng bản XP SP1 có được không? Phải dùng Pro à. Mà tui cũng chẳng biết cách để format trong XP thế nào mà. Làm ơn đi

chunghp
24-04-2004, 02:11
Tui đã dùng thử như các huynh nói. nhìn chung cũng format được trong win khi cài. Nhưng do ổ CD-ROM yếu quá nên chưa cài thành công WÍNXPSP được. Xem chừng nghĩ phương án khác thôi. Các bac giúp cái nào

hoanghon81
25-04-2004, 20:10
Theo ý tôi thì tốt nhât là bác nên thay thế con ổ đó đi. Nếu bác có cắt được các bad thì sau này nó lại tiếp tục xuất hiện nhiều hơn mà thôi. Giá ổ cứng bây giờ không cao. Vì vậy thay ổ cứng là cách tối ưu nhất. Chúc bạn tìm ra giải pháp tốt