PDA

View Full Version : Máy tính khôgn nhận máy in



mastem
19-06-2010, 16:52
Cho tôi hỏi: Tôi dùng laptop acer. Khi cài máy in Canon LBP2900 nối với laptop qua cổng USB thì cài được nhưng khi in thì không in được. Báo lỗi kiểm tra cáp hoặc cáp ko đúng. Tôi đã cài bàng cải hai cách: dùng driver của máy in đi kèm theo và dùng add and remove program cùa control panel. Các bác giúp tôi với nhé. Mua printer về ko in được cú lắm. các cổng USB đều bình thường nhận chuột, nhận removable disk. Laptop tôi xách tay từ Đức không biết có ảnh hưởng gì ko? Vì khuyến cáo của cáp USB máy in là chỉ dùng với các máy tính ở khu vực Đông Nam Á.

hailuahn
19-06-2010, 20:27
Nhà sản xuất đã khuyến cáo là cáp USB máy in chỉ dùng với các máy tính ở khu vực Đông Nam Á còn Lap của bạn xách tay từ Đức về thì ko dùng đc là đương nhiên...rõ ràng, dễ hỉu vậy còn thắc mắc gì nữa...

mastem
19-06-2010, 20:46
Nhưng cùng là cổng USB cơ mà. Chả nhẽ cổng USB của Đức khác cổng USB bên Việt Nam?

tam_giang
19-06-2010, 20:50
1. Bạn dùng Win gì ?
2. Khi cắm vào nó có message gì không ?
3. Bạn có cài driver va/hoặc utilities của máy in chưa ?

kiettt
19-06-2010, 23:47
Một nguyên tắc khi cài các thiết bị giao tiếp với máy tính qua cổnng USB phải cần driver (tức là loại trừ những thiết bị plug and play như thumbdrive, external HDD) là bạn cài driver trước, khi nào nó kiếm thiết bị thì hãy cắm vào. Cái này anh hỗ trợ kỹ thuật của HP Việt Nam cho biết và kinh nghiệm cũng cho thấy như thế, tôi cài driver cho những máy in HP nối vào máy tính qua cổng USB nhiều khi quên, cắm máy in vào mới nhớ ra chưa cài driver cho nó, và cũng hay bị trục trặc lắm, phải ngổi tỉ mẩn gỡ hết driver cũ ra rồi làm lại từ đầu theo trình tự như vậy.

hailuahn
20-06-2010, 14:17
Nhưng cùng là cổng USB cơ mà. Chả nhẽ cổng USB của Đức khác cổng USB bên Việt Nam?
Khác chứ, khi sản xuất ng ta phải nghiên cứu sao cho phù hợp với môi trường & thời tiết ở từng nơi sử dụng khác nhau...nếu dùng chung đc thì tại sao ng ta lại khuyến cáo như vậy?