PDA

View Full Version : Bí ẩn hiệu năng trong kiến trúc Fermi



daretodream
13-05-2010, 10:00
Một trong những bí ẩn lớn nhất n sau khả năng mới của Fermi chính là khả năng vận hành tổng thể tốt hơn nhiều trước đây. GPU GTX 480 có hơn 3 tỉ biến trở và số bộ xử lý CUDA gấp đôi trước đây, khả năng hỗ trợ DirectX 11 và bộ nhớ GDDR5. Thiết kế mới của nó cũng cho phép hoạt động hiệu quả hơn trong khi lại tiêu tốn ít điện năng và đem lại hiệu năng đồ họa tốt hơn. Dưới đây là các tính năng chính mà nVIDIA “tặng kèm” người dùng khi bán ra các GPU thế hệ mới này:

http://i40.tinypic.com/dyt5pv.jpg

Tính toán vật lý thời gian thực
Công nghệ PhysX hiện tại của nVIDIA vốn đã có hiệu quả rất lớn trong việc tăng tốc độ tính toán các hiệu ứng vật lý trong game. Với GTX 480, hiệu năng của PhysX được tăng lên gấp 10 lần và cho phép tạo ra các hiệu ứng theo thời gian thực – ngay khi các tác động xảy ra trong game. Các hiệu ứng được chú trọng về nước và không khí cũng đều được diễn đạt tốt hơn nhiều.

Khả năng hỗ trợ DirectX 11 và cơ chế dựng khung lưới khả mở
Khả năng dựng khung lưới (Tessellation) trên GPU là tính năng mới nhất của DirectX 11 và cho phép độ chi tiết hình ảnh được tăng lên rất nhiều khi dựng hình các cảnh game. Thay vì chỉ dùng vân bề mặt nhàm chán kiểu cũ, giờ đây, bức tường sẽ thực sự giống như được tạo thành từ những khối đa lớn thực sự và mặt nước sống động hơn bao giờ hết. Nhờ cơ chế PolyMorph của nVIDIA, GTX 480 cũng có thể dựng các khung hình lưới động rất khả mở mọi nơi mọi lúc mà không gây ảnh hưởng tới hiệu năng.

Khử răng cưa 32X
Hiện tại, GTX 480 là GPU duy nhất đem lại cho người dùng khả năng khử răng cưa 32X để cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Tốc độ khử răng cưa cũng nhanh và có chất lượng cao hơn nhiều nhờ sức mạnh của phần cứng mới.

http://i44.tinypic.com/34nioih.jpg

Hỗ trợ công nghệ 3D đa màn hình
Công nghệ 3D Vision Surround của GTX 480 cho phép người dùng thưởng thức các trò chơi, ứng dụng và phim ở ba màn hình Full HD (độ phân giải 1920x1080) cùng lúc với các hiệu ứng hình ảnh 3D thông qua kính phân cực của nVIDIA.

Thực hiện RayTracing theo thời gian thực
Với các tác vụ chuyển động, vật thể được áp dụng RayTracing sẽ rất đẹp mắt và chân thực một cách khó tin. Khả năng thực hiện cơ chế này theo thời gian thực của GTX 480 sẽ dựng được cả thế giới ảo mà không cần các bước chuẩn bị như trước đây.

Nhìn chung, GTX 480 và các phiên bản anh em dựa trên cùng kiến trúc Fermi của nó có vô số các tính năng mới đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ trong các trò chơi và ứng dụng 3D. Khả năng vận hành hiệu quả hơn của card mới cũng không buộc các nhà sản xuất phải cố công tối ưu hóa ứng dụng riêng biệt cho riêng phần cứng (mà ở đây là GTX 480) như trước đây. Thêm vào đó, chủ nhân của các GPU Fermi cũng có thể tận dụng khả năng tính toán khổng lồ mà 512 lõi CUDA đem lại. Sức mạnh mới này hiệu quả hơn rất nhiều so với CPU truyền thống.

(Trích nguồn từ www.nvidia.com)

newera
14-05-2010, 14:33
Ngưỡng mộ thiệt -__- Nhưng khi nào thì nó mới được bán ở VN nhỉ?