PDA

View Full Version : Nhờ tư vấn về play Karaoke



Co Loa
12-05-2010, 16:33
Cuối tuần này tôi bị nhập vai phụ trách giàn âm thanh cho 1 Party.
Có ông anh đề nghị hát Karaoke và hứa sẽ mang theo 1 đĩa HDD extern trong đó chứa vài trăm bài Karaoke dạng MPEG (2 hay 1 gì thì tôi chưa biết).
Tôi nhờ mọi người tư vấn hộ nên dùng trình nào để phát cũng như chọn bài cho nhanh(trên Laptop) hay chỉ play bằng trình VLC hoặc PowerDVD thông dụng?

Cám ơn các pro nhiều!

duongdragonxxx
12-05-2010, 16:45
thế thì cái hệ thống có sẵn rồi còn jì, vào xem nó hoạt động thế nào rồi dùng thôi

biennho1234
12-05-2010, 16:49
Trên máy có phần mềm chạy được máy file dạng đó mà, cái quan trọng là card âm thanh của bác có tốt không, thêm vào đó là cái giàn âm thanh kia nữa. nếu tất cả đều tốt thì ok thôi :D

Co Loa
12-05-2010, 18:26
>thế thì cái hệ thống có sẵn rồi còn jì, vào xem nó hoạt động thế nào rồi dùng thôi

tôi không hiểu bạn muốn gì, nếu chỉ để play file chắc là tôi biết sử dụng ;=)

>Trên máy có phần mềm chạy được máy file dạng đó mà,

vấn đề này là thứ yếu vì chỉ cần play thôi thí chán chết mỗi lần chạy lại phải link tới file hay nhét vào playlist cái này tôi cũng tự nghĩ ra được.

>cái quan trọng là card âm thanh của bác có tốt không,

Đối với âm thanh stereo thì ngay mấy cái sound-onboard dử dụng HD-Sound chip (Realtek) cũng chạy tốt mà, đối với Karaoke thì giọng ca tốt là 9

>thêm vào đó là cái giàn âm thanh kia nữa.

khoản này khỏi lo vì tôi mướn luôn giàn dành cho sân khấu, mic thì xài đồ Sennheiser.

lqkhoi
12-05-2010, 18:36
Anh Cổ Loa lâu lâu nhập vai làm newbie hỉ?
Anh không nói rằng người ca có thể tự chọn bài và có list cho người ta chọn hay gì gì đó không nên tôi assume 1 usecase đơn giản là sẽ cần 1 người chọn bài, các ca sỹ nghiệp dư chỉ hú người đó là "Ê tao muốn chơi bài ABC". Nếu có thì chú chọn bài hú lên "Có có" và nhấn nút 1 cái.

Trong usecase này, anh chỉ cần in cái list bài hát ra trước để người chọn dễ nhìn hoặc đưa cho ca sỹ nghiệp dư để chọn và bất kỳ cái stupid player nào cũng làm được. VLC cho nó thanh lịch và gọn nhẹ.

Còn nếu anh cầu kỳ phức tạp hơn để cho ca sỹ chọn bài này nọ thì cái anh cần quan tâm là tạo ra cái catalogue để ca sỹ dễ chọn như sort theo artist, hay album hay thậm chí search được chẳng hạn. Như vậy thì anh cần kiếm 1 cái movie catalogue rồi touch screen hoặc mouse, còn chuyện còn lại thì vẫn cứ là VLC cho nó thanh lịch luôn :D

k3lvin loi
12-05-2010, 18:42
chú xài thằng này đi Magic DVD player
con vẩn thường hay xài . để chiếu brackrought ( m2v, mpg2, mpg1. avi , hdtv....) cho sân khấu và hội nghị.
nó rất dể chiệu với mọi định dạng...
link đây chú load về sài.
http://www.mediafire.com/?6mdmo0gjxow
pass : vinasofts.ws
chúc chú thành công.....

Co Loa
12-05-2010, 19:38
>Anh Cổ Loa lâu lâu nhập vai làm newbie hỉ?

Thì không biết thì là newbie đúng rồi, quan điểm của tôi là không biết thì hỏi, biết thì chia sẻ, tôi lâu rồi chẳng rành mấy cái vụ này, mấy cái đầu chạy Midi thì chán chết thà lôi cái Keyboard ra chơi sướng hơn.

>Anh không nói rằng người ca có thể tự chọn bài và có list cho người ta chọn hay gì gì đó không nên tôi assume 1 usecase đơn giản là sẽ cần 1 người chọn bài, các ca sỹ nghiệp dư chỉ hú người đó là "Ê tao muốn chơi bài ABC". Nếu có thì chú chọn bài hú lên "Có có" và nhấn nút 1 cái.

đúng phóc rồi, tôi bị nhập vai này đây :=(
Tính tui lười muốn vừa cầm chai bia vừa buôn dưa lê 1 chút, có trình nào nó list 1 phát tất cả file trong HDD, ca sĩ chỉ kêu ê tao muốn hát bài 69 tui chỉ cần gõ vào số 69 là nó chạy đỡ phải tìm hay add vào playlist :=)

>chú xài thằng này đi Magic DVD player

cám ơn cháu nhé! chu đáo thế lại còn kèm theo thuốc nữa.

lam thoi
12-05-2010, 21:43
Dùng phần mềm nào đi nữa thì phải lưu ý đên chức năng cất tiếng hát , nhạc kẩoke trên ổ cưng đa phần được biến hóa từ các đĩa DVD karaoke nên chất lượng không bảo đảm , hát karaoke ở nhà thằng bạn thấy có nhiều bản nó làm hết cách cũng không cắt được giọng hát cuối cùng phải tắt đi một loa

The Old Man
13-05-2010, 00:02
Anh CoLoa,
Không cấn phải tìm hay cài soft gì đặc biệt.
Tôi hay chơi nhạc (đánh trống) cho mấy tay thích ca hát nên cái chuyện bất đất dỉ làm DJ chọn nhạc tôi hay phải làm hàng tuần.
Tôi không biết bạn anh có ổ HDD chứa mấy bài Karaoke trong folder như thế nào và có tên (file name) ra sao. Nhưng tôi làm theo cách tôi sau bao nhiêu lần kinh nghiệm thì tôi tóm gọn lại như sau:

Với Windows là đủ rồi không cấn phài đi tìm hay cài đặt soft nào khác. Nếu anh có Media player nào anh thích thì cứ việc dùng nó (ví dụ như tôi hay dùng VLC vừa free vừa dể dàng).

Trong HDD chứa bài ca tôi mở một folder tùy ý. Tôi đặt là Karaoke.
Tôi copy tất cả các bài ca vào trong Folder đó. (coi hình 1)
http://www.vanviet.com/THOISU/Karaoke1.jpg
Tôi đã có in cái list chứa tất cả các bài ca đó theo thứ tự tên bàì ca cùng mã số (vd. A01432).
Muốn tìm cái file cho lẹ tôi chỉ cần mở cái windows explorer vào ngay cái folder Karaoke hỏi ai muốn bản nào nói cho hay. Ví dụ như mã A01956.
Chỉ cần gỏ key A+0+1+9+5+6 (không cần enter) theo thứ tự mà không cần biết là mình đang ở hàng nào và cursor nằm đâu. Cái kiểu này rất ít người dùng Windows mà tìm hiếu về cách dùng shortcut keys combination này. Cách này không những tìm mã mà có thể tìm tất cả file name.
Tìm file nhanh cùng cực. bạn đánh tới dâu nó tìm tới và hiễn thị tới đó cho bạn.
Khi thấy file thì Rclick - add vào play list của cái Media player hiện đang chơi bản trước đó là xong (coi hình 2) .
http://www.vanviet.com/THOISU/Karaoke2.jpg
Tôi dùng Windows 7 và mở cái multi selection (thấy cái dấu check mark trước file name) để tiện cho việc check mark nhiều bài một lúc.

Một bản nhạc đầu tiên được cất lên thì trong thời gian ca hết bản đó tôi đã tìm và add vào playlist cả chục bản khác. Chuyện vừa uống rượu vừa là DJ kiểu này nhàn hạ thoải mái.
Tôi sau này làm các bài Karaoke không cần phải có mã số chi cả và không cần in danh sách. Chỉ chứa vào cái file có tên bản nhạc ví dụ như "Suong lanh chieu dong.avi" hay "Tu ngay gap em.vob" mà khỏi phải có cái mã số. Ai muốn bản gì thì nói tên là mình tìm được ngay, nhớ tên dể hơn nhớ mã số.
Còn chuyện tắt mở lời ca, câu âm thanh, chỉnh mixer thì tôi không bàn tới vì biết rỏ là bạn CoLoa còn rành hơn tôi việc đó.
Tôi dùng Laptop gắm USB HDD chứa bài ca và kết nói màn hình 2 vào TV hay Projector.

Vẩn dùng phương pháp này tôi có khoảng 7000 bài lyric của VN tôi dùng NotePad2 (một loại notepad có list row number của lời nhạc). Rọi to TEXT lên TV hay Projector cho mọi người cùng ca theo. Đương nhiên là có ban nhạc sống và ca nhạc sống có lyric rọi trên vách tường hay TV lớn.
http://www.vanviet.com/THOISU/Karaoke3.jpg
Lâu lâu xôm tụ chơi lấy cái video camera câu Video vào capture card cho hiện hình người ca và lời bài ca lên Projector như là trình diễn thật làm mọi người rất enjoy.
Chưa kể hứng lên setup capture cả video và tiếng ca thành ra một video clip rồi tặng cho người đẹp.
Chuyện này nói sơ qua là anh CoLoa biết quá rành khỏi cần phải nói nhiều.

Co Loa
13-05-2010, 19:53
>Dùng phần mềm nào đi nữa thì phải lưu ý đên chức năng cất tiếng hát

tất nhiên roài vì nó được tạo từ DVD và VCD

>có nhiều bản nó làm hết cách cũng không cắt được giọng hát cuối cùng phải tắt đi một loa

chắc mấy bản đó rip từ VCD, 1 kênh là nhạc còn kênk kia có lời, cách khắc phục tạo 1 kênh thành 1 file stereo ảo mà mux lại.

@TOM

Cám ơn anh đã chỉ bảo, em thì quan niệm trăm hay không bằng tay quen, giữa lý thuyết và thực hành là 1 khoảng cách chính vì thế em mới đặt câu hỏi, qua đó em học hỏi được mẹo như anh chỉ ở trên.
Bữa nay ngày lễ em qua nhà ông anh vác cái HDD về phân tích thì hóa ra là ông ấy rip và downlad nguyên cả cái DVD folder vô đó.

http://img198.imageshack.us/img198/8681/clkaraoke.png

Thế này thì em chỉ có cách play folder trong trình VLC và chọn bằng DVD menu mà thôi. Về lâu dài thì phải tách hết tất cả tracks ra riêng và đặt tên mới cho nó, mà làm thế thì bao giờ mới xong cái HDD 500 GB, một điều em nhận thấy là duy nhất chỉ có DVD Thúy Nga Karaoke là để rãnh nhạc lên đầu tiên những đĩa kia phải đổi lại trình tự như có lần em hướng dẫn anh cách làm.

>Tôi dùng Laptop gắm USB HDD chứa bài ca và kết nói màn hình 2 vào TV hay Projector.

Party này thì em dùng máy phónh hình phát đá banh tắt tiếng, ai thích ca thì ngó vô màn LCD của laptop như thế đỡ loãng không gian vì mấy cái video trong đĩa Karaoke hơi bị "cải lương", mấy tay thích đá banh tha hồ mà vừa nhậu vừa hò hét.

>Vẩn dùng phương pháp này tôi có khoảng 7000 bài lyric của VN tôi dùng NotePad2 (một loại notepad có list row number của lời nhạc). Rọi to TEXT lên TV hay Projector cho mọi người cùng ca theo. Đương nhiên là có ban nhạc sống và ca nhạc sống có lyric rọi trên vách tường hay TV lớn.

Sáng kiến này của anh hay đấy, từ trước tới giờ em toàn mở qua cái màn LCD chạy bản nhạc để cạnh Keyboard vừa ca vừa đọc toét cả mắt, nếu có rọi qua projector thì toàn cập nhật thẳng bằng firefox.
Nếu anh chia sẻ cho em được files lyric đó thì hay quá mỗi lần ca với Band nhạc em đỡ phải vác theo mấy cuốn bài ca mà lỡ tay rớt mà không lé kịp chỉ có nước vô nhà Thương :=)

>capture cả video và tiếng ca thành ra một video clip rồi tặng cho người đẹp.

Thảo nào bác bị "đào" vịn vai, em làm theo bác thì còn sức đâu mà capture ;=)

Chúc anh cuối tuần vui vẻ!

The Old Man
13-05-2010, 21:57
@CoLoa
Tôi sẻ nén trọn các lyric text files đó lại và khi xong sẻ upload lên và cho link để download.
Xin chờ!!

[=========> Bổ sung bài viết <=========]


Đã upload xong. Dùng link sau mà download file khoảng 5Mb.

http://tom.vanviet.com/Music/Lyrics/Lyrics.rar

Co Loa
14-05-2010, 13:45
Em đã đao xuống rồi, cám ơn bác TOM nhiều!

The Old Man
14-05-2010, 22:05
Trong file Rar đó tôi tách nhóm ra theo từng mẩu tự cho dể theo dỏi.
Còn khi bỏ vào laptop tôi gom tất cả cho vào 1 folder duy nhất để dể tìm và truy cập nhanh hơn.

quanggong2008
13-06-2010, 16:32
Cái vụ Karaoke này, tôi đã nghiên cứu vì định hát karaoke bằng máy tính. Tôi thấy phần mềm này đáp ứng tốt yêu cầu của Co loa. Đó là phần mềm Tkaraoke. Download tại địa chỉ: http://www.tkaraoke.com. Miễn phí dùng tại gia. ở đó có hàng nghìn bài hát karaoke dạng VOB, avi, mpeg... cực hay, không có sức mà down thôi.Còn phần mềm Coloa cứ đọc ở đó là rõ, không phải quảng cáo nhiều

Co Loa
13-06-2010, 18:38
Chuẩn không cần chỉnh, cám ơn bạn đã chia sẻ!

@TOM

bác có thời gian chạy thử trình này xem sao nhé!

The Old Man
15-06-2010, 08:10
@TOM
bác có thời gian chạy thử trình này xem sao nhé!

Chạy thử thấy rất tốt nhất là cho lại media như AVI, MPG v.v.
Nhưng nếu loại Folder của DVD như Video_TS thì bó tay.

Co Loa
15-06-2010, 15:24
hi bác TOM,

thì nó sinh ra để chạy files và đúng nhu cầu của em, còn chạy folder thì xài PowerDVD là được rồi.

quanggong2008
18-06-2010, 23:38
Nếu nhu cầu không cao mà hát bằng nhạc midi thì dùng tạm phần mềm Walaoke, được cái chạy được đĩa karaoke 6 số của Cali. Âm thanh không được hay nếu không có card xịn, khắc phục bằng phần mềm virtual sound Casvan 3.0. Có time thì Co loa thu chut và góp ý cách làm âm thanh hay hơn nhé. Tôi chỉ có card âm thanh onboad.

Co Loa
21-06-2010, 18:51
Cám ơn bạn nhiều soft này tôi kiếm và hỏi trong này từ rất lâu rồi, đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh :=)

Về chất lượng âm thanh thì khỏi cần cứ thêm tí BASS vào là mấy ai để ý.

quanggong2008
30-06-2010, 22:40
Thêm bass không ăn thua đâu, cũng hơn chút thôi. Quan trọng là card âm thanh phải hỗ trợ nhạc midi. Hoặc có keyboad thay card thì tuyệt vời. Còn không có thì bạn cứ dùng thử virtual sound Casvan 3.0 thì sẽ biết ngay, chất lượng hay hơn hẳn, nếu dùng chưa quen thì PM tôi hướng dẫn.
Quên mất, nếu dùng walaoke thì bạn đừng bỏ qua phần mềm nhỏ mà rất hay Karalist để chọn bài dễ dàng khi hát

Co Loa
01-07-2010, 15:28
Cám ơn bạn nhắc nhở, tôi đùa chút cho vui thôi chứ là người đam mê về âm nhạc tôi biết dùng MIDI thế nào rồi.
Trình âm thanh ảo Canvas thì tôi không có nhưng dùng qua trình Yamaha thấy chất lượng tăng rõ nếu không nói quá là hay hơn cả đầu player 6 số.
Để có thời gian tôi "mượn" trình Canvas của mấy tay chơi Keyboard về dùng thử.

quanggong2008
03-07-2010, 16:44
Tôi có đủ 3 phần mềm yamaha, canvas, WinGroove. Dùng thử thì thấy yamaha kém nhất, chỉ tăng được mỗi bass sâu, PM hay vẫn là canvas. Giờ nó ra bản mới nhưng lại là plugin của các phần mềm chỉnh sửa âm thanh khác nên không chạy độc lập để dùng cho karaoke được. Còn nếu chỉ để nghe nhạc Midi hay và chỉnh sửa nhạc Midi thì tôi thấy phần mềm Mixcraft 5 là đỉnh nhất. Có time thì CL thử xem sao. Nếu không tìm thấy PM canvas 3, thì PM tôi send cho, tôi tìm phần mềm này cũng mất mấy ngày trên Google, vì giờ họ đã không hỗ trợ thằng này nữa rồi.

Co Loa
04-07-2010, 17:29
>Còn nếu chỉ để nghe nhạc Midi hay và chỉnh sửa nhạc Midi thì tôi thấy phần mềm Mixcraft 5 là đỉnh nhất.

thank! ngày trước tôi chơi keyboard còn dùng mấy cái này, hiện tại tôi không có nhu cầu

>Có time thì CL thử xem sao. Nếu không tìm thấy PM canvas 3, thì PM tôi send cho, tôi tìm phần mềm này cũng mất mấy ngày trên Google, vì giờ họ đã không hỗ trợ thằng này nữa rồi.

Nếu "chôm chỉa" thì là chuyện vặt tôi thấy phiên bản 3.2 là trình độc lập mới nhất chạy dưới XP, nếu bạn có settings nào hay post lên đây cho tôi học hỏi.

quanggong2008
05-07-2010, 22:04
Tôi thì đang dùng bản 3.2, setting thì chẳng có gì, chỉ có điều nếu chọn maximum polyphony bằng 128 thì nhiều nhạc cụ nên chơi hay hơn, nhưng cũng có cái dở là có sự thời gian chênh lệch giữa nhạc và lời khi hát. Đó là do trễ âm thanh. Tôi đã thử dùng ASIO4ALL nhưng không ổn. Thế là phải chỉnh font chữ trong walaoke, càng to thì chữ chạy càng lâu, thế là khớp với nhạc.
> Bạn bảo là: Nếu "chôm chỉa" thì là chuyện vặt.
Vậy bạn có thể chôm chỉa được phần mềm này không: InteriCad 6000 full. 1 phần mềm vẽ nhà 2D, 3D cực hay. Nếu được thì đúng là bái phục.

Co Loa
07-07-2010, 03:50
>nhưng cũng có cái dở là có sự thời gian chênh lệch giữa nhạc và lời khi hát.

bạn thử kéo thanh "CPU Limit" lên 90% xem sao?

>Vậy bạn có thể chôm chỉa được phần mềm này không

Tôi thỉnh thoảng hài hước cho vui, có lẽ bạn vào sau không biết tôi luôn tôn trọng về bản quyền và qua đó tôi có dịp được làm quen với nhiều freeware cũng như bắt tôi phải tìm tòi sáng tạo.

Tôi làm về chuyên ngành Tin học vì vậy cái trình bạn thách đố kia nếu nó nằm trên 1 server nào đó cũng như đã bị hack không được bảo vệ thì cũng kiếm được thôi.