PDA

View Full Version : [Help me] Máy tính treo liên tục....... hixhix



thandong577
08-05-2010, 22:00
Ai có kinh nghiệm (hay từng bị như mình) thì chia sẽ cho mình với.
Tình hình là thế này: Mình mới tậu con Laptop Dell 1014 cách đây 2 tháng. Mới vài ngày thì nó treo cứng ngắc (không mở được Task Manager, mất tính hiệu ổ cứng). Lúc đầu bị ít và mình bận nhiều việc nên không đem kiểm tra được. Nhưng dạo này cứ treo liên tục. Cài win lại thì cũng vậy. Khi khởi động chỉ vào được màn hình chờ của Win là treo(hix)... Đã thế trong lúc cài lại Win còn bị treo nữa chứ. Thế là Pótay... mình nghĩ là do HDD gây ra chứ không đâu hết. Hôm nay mới đem lên trung tâm bảo hành. Họ chỉ format toàn bộ và chia lại phân vùng thì được. Mình có nói là có thể là do bad sector gây ra nhưng họ bảo là do lỗi phân vùng, thế là đem về nhà xài tí là treo lại(nó mún treo lúc nào cũng không ai bit được). Thế đấy. Bây giờ biết là sao. Thà nó hư luôn để bảo hành quách đi, đằng này nó cứ ương ương dở dở thế mới chết. Đang học công nghệ thông tin ở Bách khoa , các bạn biết đó, giáo trình ở Bk nặng kinh khủng, mình không có nhiều thời gian, lại cần máy tính để học, thế mà bây giờ lại thế này đây, khổ lắm............. nhờ các bạn nhìu nhìu. (à mà ai có biết phần mềm check và repair bad sector ổ cứng hay giới thiệu cho mình với. nếu có hướng dẫn sử dụng thì càng tốt). thank trước..............

tam_giang
09-05-2010, 06:17
Cánh nhanh nhất là backup các dữ liệu rồi "Restore" lại factory setup.

benstaff10
09-05-2010, 15:23
Xin chào bạn thandong577..!!
Theo mình nghĩ máy bạn đã mang đi bảo hành họ báo lỗi phần vùng sau khi mang về sử dụng bạn vẫn bị như vậy thì có thể ram hoặc chipset bị lỗi. Bạn thử dùng đĩa Hiren'sboot thử test lại xem ram có lỗi không.
Bạn sử dụng phần mềm này để test ổ cứng nhé. bạn chọn vào Error scan sau đó nhấn Start nhé. Bạn để nó quét bình thường xem ổ cứng có lỗi không nhé.Nếu không thì bạn sử dụng MHDD để kiểm tra cả Ram và HDD luôn nhé.
http://www.mediafire.com/?vyyynjnjomo.
http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/2010/05/09/03/85881273392744.JPG (http://photo.zing.vn/zp/gallery_preview/allsize.13832195.html)
Nếu không được bạn có thể mang qua công ty máy tính Ben ở 37 Cửa Nam, 251 Cầu Giấy để được trợ giúp tốt nhất hoàn toàn miễm phí.
Chú bạn thành công...!!