PDA

View Full Version : Vấn đề về in qua mạng



emperor666
07-05-2010, 19:21
Mình gặp 2 trường hợp thế này mà ko biết giải quyết sao bạn nào đã từng gặp thì giúp mình với.
1. Máy chủ chia sẻ máy in cài win xp các máy khác cài win xp vào in bình thường, duy nhất 1 cái laptop cài win 7 64 bit bản quyền nhìn thấy máy in nhưng ko in được báo lỗi ko tìm được driver. Mình đã cài driver máy in trên máy chủ chia sẻ cài driver 64bit trên laptop.
2. Các máy kết nối với máy in bình thường in được nhưng rất chậm. Ví dụ mình in 1 văn bản 20 trang thì nó sẽ in rất chậm từng trang 1. Nếu bình thường cho dù máy mình dính virus hoặc cấu hình cực thấp có thể nó đặt lệnh cho máy in chậm nhưng sau khi nhận lệnh rồi máy in phải in liên tục mới phải.
Về các sự cố với máy in mình ko rõ lắm với lại cũng ko nhớ tên máy in vậy bác nào đã gặp trường hợp tương tự cho mình giải pháp với.

vanvu.daklak
07-05-2010, 23:20
1/thế này nhé :bạn thử làm như thế này xem sao:
-bạn download driver máy in đó với bản 64bit cài lên luôn trên máy share máy in ra
-sau đó bạn xuống cái máy windows 7 :bạn vào Run-->đánh chữ GPEDIT.MSC nó sẽ hiện ra một bảng --click chữ Administrative Templates--> Chọn Printers-->hiện ra bảng bên phải click phải lên dòng Allows Printers to be published chọn Properties--> Enable nó lên --> sau đó delete cái máy in mà bạn cài trên máy windows mà dùng không được đi-->và vào run--> đánh lệnh này vào -->Netsh winsock reset, và restar máy lại.sau khi restar xong bạn vào add lại máy in xem sao.
2/Phần này mà bạn cho biết tên máy in thì dễ có cách giải quyết.không biết máy in gì mã là gì.giờ mà liệt kê ra cho bạn các máy in thì có mà tới sang năm sau cũng không hết vấn đề.Nhưng...
nếu là 1 cty lớn thì đa số người ta dùng HP 2015 or 2015D Or 2015DN--> nếu máy cái máy này mà in chập ( với đều kiện là lúc ban đầu nó vẫn in nhanh nha)
--Thứ nhất là:bạn xem lại giây cáp (bạn dùng sợi cáp khác thử xem)
--Thứ 2 :Phần chip đều khiển của máy yếu đi rồi.(Đây là khả năng lớn nhất của các máy in qua mạng áp dụng cho 3 dòng máy mình nói trên".Chỉ có vậy thôi
Chúc bạn thành công. mail của mình nè :vu87.tn@gmail.com