PDA

View Full Version : nVIDIA Fermi - bước tiến lớn về công nghệ đồ họa và GPGPU



daretodream
12-04-2010, 09:19
FERMI – BƯỚC TIẾN VƯỢT BẬC
CỦA CÔNG NGHỆ THỜI ĐẠI MỚI

Tiến thêm một bước dài với khả năng tính toán GPU và kiến trúc CUDA hoàn toàn mới, NVidia đã tung ra công nghệ Fermi – mẫu GPU tính toán đầu tiên. Dựa trên các công nghệ có sẵn trong bộ xử lý đồ họa G80 và GT 200, NVidia đã tạo ra một thiết kế mới với 512 bộ xử lý CUDA và hơn 3 tỉ biến trở. Hiệu năng của nó tương đương bộ xử lý máy chủ thông thường nhưng chỉ tiêu tốn 1/10 chi phí và chỉ tiêu thụ 1/20 mức năng lượng.


Công nghệ Fermi mở rộng khả năng xử lý kết hợp của GPU và CPU nhằm xử lý các ứng dụng tính toán của những lập trình viên, nhà phát triển, nhà khoa học lẫn nhu cầu của các trường ĐH. GPU mới có khả năng xử lý mã C++ và môi trường phát triển Visual Studio. Đồng thời, Fermi cũng giúp cho việc lập trình song song trở nên dễ dàng hơn cùng việc tăng tốc các ứng dụng nhanh hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, các phép lập vật lý chi tiết cao, dựng hình 3D và nhiều tính năng khả thi khác đều có thể thực hiện dựa trên kiến trúc Fermi. Tất cả đều nhờ vào bốn công nghệ đột phá của NVidia đã góp mặt trong thế hệ GPU CUDA mới này:

- 512 LÕI CUDA

- CÔNG NGHỆ BỘ ĐỆM DỮ LIỆU SONG SONG CỦA NVIDIA

- CƠ CHẾ GIGATHREAD CỦA NVIDIA

- HỖ TRỢ MÃ SỬA LỖI (ECC)

Dưới đây là bảng so sánh các tính năng giữa G80, G200 và Fermi: (Vui lòng vào Site sau đây để cập nhật bảng số liệu chi tiết:

http://i43.tinypic.com/2v0l6rc.jpg

Qua đó, bảng số liệu cho ta thấy sự khác biệt rõ rệt giữa kiến trúc mới so với các sản phẩm trước đây. Công nghệ gồm các tính năng chưa từng được biết đến và nâng cao hiệu năng của các thành phần quan trọng như: Số lượng biến trở, lõi CUDA – gần gấp đôi so với những gì có trong GT200 hiện nay.


(Theo NVidia)

Nguyen Long hai
06-05-2010, 00:55
Đã ai dùng card này cho 3D Max chưa nhỉ? Cảm giác tốc độ cải thiện thế nào?

buonnguqua
07-05-2010, 15:07
Đã ai dùng card này cho 3D Max chưa nhỉ? Cảm giác tốc độ cải thiện thế nào?
3d Max có dùng Cuda hay Physx gì đâu mà đòi cải thiện nhiều