PDA

View Full Version : Trường ĐH nào có hệ thống đăng ký môn học tốt



vnnguyendung
09-04-2010, 10:53
Các trường ĐH Việt Nam đã áp dụng hình thức đào tạo theo tín chỉ cũng một thời gian dài rồi. Với việc áp dụng hệ thống đào tạo theo tín chỉ, về mặt lý thuyết, cho phép sinh viên có thể chủ động học theo điều kiện và năng lực của mình. Cơ bản, sinh viên được phép tự chọn học các môn học phù hợp, tự sắp xếp thời khóa biểu biểu, được chọn giảng viên giảng dạy môn học. Như vậy, những sinh viên giỏi có thể học theo đúng hoặc học vượt kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ theo gợi ý của Nhà trường, để tốt nghiệp theo đúng thời gian chuẩn của chương trình hoặc sớm hơn. Những sinh viên bình thường và yếu có thể kéo dài thời gian học tập trong trường và tốt nghiệp muộn hơn.

Để áp dụng đào tạo theo hệ thống tín chỉ, việc tổ chức đào tạo đòi hỏi phải rất khoa học, chính xác, mềm dẻo, linh hoạt. Với một lượng sinh viên, việc đăng ký môn học và sắp xếp thời khóa biểu là một vấn phức tạp vì lượng thông tin cần xử lý rất lớn. Các hình thức quản lý thủ công kiểu cũ không gánh nổi việc xử lý lượng thông tin quá lớn như vậy. Chính vì vậy nhiều trường công bố đào tạo theo tín chỉ, nhưng do yếu về công nghệ, nên sinh viên bị hạn chế rất nhiều, và nhiều trường vẫn buộc sinh viên học theo lịch cứng.

- Thế cho nên, bài viết này lập ra để mọi người cùng cho ý kiến và đánh giá về hệ thống đăng ký môn học của các trường ĐH, CĐ, thường ở dạng website.
- Nếu bạn đã từng sử dụng hệ thống đăng ký môn học tại trường mình, bạn có đánh xét và đánh giá gì thì cứ đăng vào đây nhé.


-----
ĐH.Nông Lâm: hệ thống đăng ký cho phép đăng ký môn học mới theo danh sách lịch biểu đã lập sẵn (sinh viên có thể chọn đăng ký theo các tiêu chí: thời gian, giáo viên), hủy môn . Nhưng thao tác sử dụng khá phức tạp. Có thể đăng ký qua internet từ bên ngoài trường.

ĐH SPKT TP.HCM: khả năng đăng ký môn học khá uyển chuyển, hệ thống đăng ký cho phép đăng ký môn học mới theo danh sách lịch biểu đã lập sẵn (sinh viên có thể chọn đăng ký theo các tiêu chí: thời gian, giáo viên). Ngoài ra sinh viên có thể để nghị mở lớp mới ngay trên hệ thống, số lượng sinh viên đăng ký lớp mới này trên 70 hay 80 gì đó trường sẽ bố trí giáo viên giảng dạy --> tuyệt. Giao diện đẹp, dễ thao tác, tuy nhiên rất hay bị nghẽn mạng vào thời điểm mở cổng đăng ký. Có thể đăng ký qua internet từ bên ngoài trường.

ila_computer
09-04-2010, 11:37
Hình thức này hiện nay khá phù hợp với điều kiện thực tế và tránh cho tâm lý nhàm chán của sinh viên. Thích học môn nào thì học và như vậy họ sẽ thể hiện được đam mê của mình.
www.ilacomputer.com

cuongbn
09-04-2010, 11:41
Trường mình vẫn đang theo loại quá độ lên tín chỉ, được đăng kí học tín chỉ mấy môn triết thôi

vnnguyendung
10-04-2010, 10:09
Trường ĐH.Cần Thơ cũng đã xây dựng hệ thống đăng ký môn học, nhưng mà theo khảo sát sơ sơ thì cũng khá khó là đăng ký. Tới kỳ đăng ký phải chầu chực cả mấy ngày, mạng nghẽn liên tục. Hy vọng năm nay tốt hơn.

wellcomevn
24-04-2010, 16:43
Có trường còn không có website, mà có trường có cái website mà không biết có nên gọi là website không nữa. Cùi quá.

Ví dụ: http://www.cdxd2.edu.vn/

Dùng firefox mà mở thử xem.

Pa Pa
24-04-2010, 18:38
Có trường còn không có website, mà có trường có cái website mà không biết có nên gọi là website không nữa. Cùi quá.

Ví dụ: http://www.cdxd2.edu.vn/

Dùng firefox mà mở thử xem.
Siêu chuối....
20 char :D

Cerberus.
25-04-2010, 21:19
Đăng kí online thì lúc nào mà không bị nghẽn. Nếu không muốn bị nghẽn thi đợi vài hôm hãy đăng kí, nhưng mà coi chừng hết lớp ngon :w00t:

blackholes
25-04-2010, 21:23
Có mà thức cả đêm để đăng ký tín chỉ ý :emlaugh:

Pa Pa
25-04-2010, 23:23
Có mà thức cả đêm để đăng ký tín chỉ ý :emlaugh:
Cái này cũng gần giống bên KHTN,ko lên kịp dân chúng đăng kí hết lớp là xong e,nhưng bữa nay thì đỡ hơn rồi,server ít die hơn,cập nhật sĩ số thường xuyên nên cũng đỡ

thiensu.bkdn
26-04-2010, 06:04
Mình học Bk Đà Nẵng ,trường mình cũng đang áp dụng hinhg thức đăng kí tín chỉ qua website của trường.
Nói chung là khá tốt và thuận lợi cho sinh viên
Vì trường quá đông (32000) sinh viên nên cũng có khi bị nghẽn mạng

vnnguyendung
27-04-2010, 23:30
Đây, mặt mũi hệ thống đăng ký môn học của ĐH.SPKT đây.
http://dkmh.hcmute.edu.vn/Helps/Default.aspx#buoc1

Các trường khác có thể liên hệ học tập, hoặc đề nghị chuyển giao công nghệ từ trường ĐH.SPKT thì càng hay.

bkpzo8x
28-04-2010, 06:10
Không có BKHN nhà em ạ, đăng kí củ chuối vãi ra, cứ bảo hôm nay đăng kí xong sv mò mặt ra mạng lại "ooops access denided! đăng kí môn học bị hoãn tới ngày ....."

candymilk93
29-04-2010, 21:02
BKHN tốt mà củ chuối đâu mà chuối sis.hut.edu.vn

vnnguyendung
13-07-2010, 17:30
Vnnguyendung cũng khảo sát qua tình hình đăng ký môn học theo hệ tín chỉ thực hiện qua môi trường internet, xét số lượng trường triển khai và ứng dụng được hệ thống này thì tình hình hiện tại không được tốt lắm.