PDA

View Full Version : Cách nâng cấp máy



programming_91
06-04-2010, 23:13
Thông thường khi nói về việc nâng cấp máy tinhd thường thì chúng ta nghe nói là nâng cấp Ram. Vậy cho mình hỏi ngoài nâng cấp Ram thì nhười ta thường nâng cấp cái gì nữa không. Và sẵn chỉ luôn chi tiết cách nâng cấp như thế nào luôn nha các bạn.
__________________________________________________ _________
Chuyên cung cấp phần mềm máy tính
Nick chat: programming_91
ĐT: 098 6366 069

gvhieu
07-04-2010, 06:17
Theo tôi thì việc nâng cấp Ram là "ít tốn kém" nhất hoặc bạn có thể nâng cấp thêm card màn hình, giúp máy của bạn xử lý hình ảnh nhanh hơn, và cũng hoạt động nhanh hơn, ổ cứng cũg có thể nâng cấp thêm nếu nhu cầu lưu trữ của bạn tăng lên.
- Về ram: Đầu tiên phải xem máy của bạn còn có khe cắm để có thể gắn thêm RAM không hay là bạn sẵn sàng bỏ RAM cũ đi để gắn RAM mới nếu đã hết khe cắm RAM, và xem main của bạn hỗ trợ chuẩn cắm RAM nào? DDRAM, hay DDRAM 2, hay DDRAM3 (tôi chỉ nói những loại theo cách gọi phổ biến bây giờ). Và xem Main của bạn support Bus bao nhiêu? Câu hỏi ở đây là làm thế nào để biết mình có cần nâng cấp RAM hay không hay chỉ là "thích" thì chơi hoặc một khi đã máu đừng hỏi tại sao? :D. Bạn click chuột phải vào thanh task bar chọn Start Task Manager, sau đó chọn Tab Performance, nhìn chỗ MEmory nếu thấy thông số của nó hiện lên chạy trên 80% tổng số RAM của bạn thì nên thay.
- Về Card màn hình: nếu bạn dùng 1 cái Card rời thì máy sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều. Xem main của bạn hỗ trợ khe cắm AGP hay PCI express và là mấy X.
- Ổ cứng thì xem main hỗ trợ chuẩn ATA hay SATA
p/s: Mình cũng chỉ muốn ôn bài thôi. Mong được đọc đc nhiều sự giúp đỡ chi tiết hơn của các cao thủ.