PDA

View Full Version : Seri Fiml Ngoại cánh đám cưới tại Dak Lak



tuandrc
04-04-2010, 23:37
Máy quay: Panasonic GS400
Edit trên: Avid Liquid 7.2

http://www.youtube.com/watch?v=k7HeN5hgWwg
http://www.youtube.com/watch?v=vDS_HxF_jIo
http://www.youtube.com/watch?v=zNzMe3d8_O0
http://www.youtube.com/watch?v=wWcm7atznf4

Hãy cho chúng tôi những lời khuyên chân thành. Xin cảm ơn rất nhiều!

daklinhfilm
05-04-2010, 09:11
Bạn quay cung rất ấn tượng.
Các phần khác tôi chưa đề cập vì làm phim có nhiều vấn đề phải bàn, nhưng tôi cho bạn lời khuyên nhỏ mà trong phim là vấn đề to:
Trường cảnh 1: khi xem người đàn ông chạy từ phải qua trái......lại thấy chạy từ trái qua phải kể cả người đàn bà cũng vậy - bạn đã sai góc máy: cảnh đó cho thấy có hai người cùng một nhân vật chạy đang chạy đến với nhau bọn tôi gọi là sai trục( ngược trục).Tạm thế nhé
daklinhfilm(0912506713).

ok_adobe
05-04-2010, 19:50
1. Đúng như Daklinhfilm đã nói. Ngay ở Clip đầu tiên và cũng chính cảnh đầu tiên bạn đã mắc cái lỗi căn bản đó là sai trục.
2. Xem qua 2 clip cảm thấy bạn lạm dụng quá nhiều 1 transition.xem có vẻ tức mắt đấy.

Qua đây mình cũng muốn nói thêm với các bạn rằng: "ĐỪNG CÓ TRÌNH DIỄN CHO MỌI NGƯỜI THẤY TẤT CẢ NHỮNG HIỆU ỨNG MÀ PHẦN MỀM BIÊN TẬP CỦA BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC".Cắt cảnh tự nhiên hoặc chồng mờ đơn giản có thể là giải pháp rất "cool" và làm cho tác phẩm của bạn thêm phần Professional

tuandrc
05-04-2010, 21:14
Cảm ơn hai bạn nhiều, hôm nào có dịp ghé Dak Lak nhất định sẽ mời các bạn Cà Phê!hihih. Mình mong có được nhiều nhận xét nữa tư phía các bạn!

DN-ads
06-04-2010, 19:07
@tuandrc:
Quay sai trục nhiều quá bạn ah, Màu sắc giống thể loại phim hành động chứ không phải đám cưới. Không nên lạm dụng transition nhiều và cách dùng Speed thấy không phù hợp.

Vài lời góp ý chân thành. Tuy nhiên vẫn mong được xem nhiều clip nữa của bạn. Thanks

daklinhfilm
08-04-2010, 11:36
Hôm nay rỗi rãi thêm cho Tuandrc:
Như bạn ok_adobe đã nói: .......
Tôi xin mạn phép nói thêm phần dựng:
Nếu làm quảng cáo thì sử dụng kỹ sảo mà phải lưu ý cảnh tiếp cảnh ko nên lặp cảnh nhiều quá rất khó chịu cho người xem...vd:cùng một hành động mà diễn biến 3-4 lần chỉ đổi góc máy thì ko có sự bất ngờ về kỹ năng nghệ thuật, hình như bạn chưa nắm rõ về khung hình cho diễn biến...và cúp hình khi quay+dựng lỗi này gọi nôm na là nặng về biểu diễn máy quay và khi dựng thì tiếc hình nên cứ để cho chạy lại cái mà người xem đã biết...(không có cao trào sâu sắc)
Nếu là phim diễn biến thì chồng mờ là pro..(ít thôi)nên có các khung hình như: đặc tả- trung cảnh- toàn cảnh nếu có cần cẩu thì nên có viễn cảnh chuyển động vì tôi thấy vụ này đi quay công phu và nhiều kinh phí ha...
Bạn nên xen các phim về truyện tình của một số nước trong đó có các cảnh theo dạng của bạn nhưng góc máy,cắt cúp và kỹ thuật dựng bổ ích lắm đó là trường học làm phim đấy.Thế nhé(daklinhfilm:0912506713.)

daklinhfilm
13-04-2010, 11:36
Hôm nay lai rỗi rãi gửi bạn mấy kinh nghiệm nhỏ
Xin lưu ý dưới đây là 7 điều nên tránh khi quay phim:

1. ”Săn đầu người” – luôn đặt chủ thể vào trung tâm khung hình

Không ít người suy nghĩ khá “chân chất” khi cho rằng chủ thể phải xuất hiện (tươi cười, buồn tủi, làm trò…) ngay vị trí trung tâm khung hình.

Bạn đừng quên rằng chủ thể chính là nhân vật chính cho đoạn phim. Mỗi frame hình tập trung vào chủ đề và chủ thể nhưng mỗi frame hình này lại có vị thế riêng và là không gian sáng tạo đầy thách thức cho người cầm máy.

2. Lạm dụng tính năng zoom màn hình

Zoom màn hình là một tính năng thú vị. Nhưng nếu tính năng này bị lạm dụng nó sẽ khiến đoạn phim bị đổ rất đáng tiếc.

3. "Mọc rễ" với máy quay – luôn đứng một chỗ thay vì tìm các góc quay thú vị khác nhau

Lỗi này xuất hiện khi người cầm máy quá chăm chú vào ống kính và thao tác mà quên mất mình cần phải di chuyển để lấy hình từ những góc khác nữa.



Đừng bao giờ cho phép bản thân và chiếc máy quay của mình “mọc rễ” một chỗ trừ phi bạn muốn đoạn clip của mình là một ví dụ tiêu biểu cho một-góc-quay-tẻ-nhạt.

4. Lia máy trên mọi cảnh quay

Quét qua toàn cảnh sự kiện là một cách tốt để giới thiệu không gian và bầu không khí chung của câu chuyện đoạn phim chuyển thể. Nhưng đây tuyệt đối không thể là một kĩ thuật phải sử dụng nhiều.

Ai cần một câu giới thiệu “cà lăm” mãi khi mà nội dung chính câu chuyện mới là điều được trông đợi nhất ?!

5. ”Làm cao” – quay mọi thứ ngang tầm mắt

Chỉ lấy hình ở vùng cao ngang tầm mắt là lỗi dễ xảy ra nhất trong số 7 điều nên tránh này.

Hãy thay đổi tầm cao đó để không để lọt những điều thú vị khỏi khung hình của bạn và bạn sẽ thấy rằng kinh nghiệm này rất đáng giá.



6. ”Quay tỉa” – chỉ lấy hình từng đoạn ngắn 2-3 giây

Hãy tự tin thực hiện các đoạn phim thực thụ. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ “ráp” các clip này sau trên máy tính. Điều đó đòi hỏi tay nghề của bạn phải đáng nể một chút nhưng cũng không đảm bảo sẽ tải hết không khí và diễn biến của sự kiện chỉ với những hiệu ứng chuyển cảnh.

Do vậy, đừng tập cho mình thói “quay tỉa” các clip chỉ vài giây khá tai hại này.

7. ”Hậu cảnh chói lóa” – quá nhiều ánh sáng rọi vào hậu cảnh thay vì phải chiếu sáng chủ thể

Nếu không lưu ý điều này, bạn sẽ phải dở khóc dở cười khi xem lại đoạn phim ngập tràn ánh sáng mà gương mặt chủ thể thì tối sầm vậy.

Sơ suất này kết hợp với lỗi số 3 nói trên sẽ giúp bạn có một đoạn phim xem mà muốn độn thổ và… “hết thuốc chữa”!

Do vậy, đừng bao giờ lặp cả 2 lỗi này trên cùng một đoạn phim. Nếu chẳng may đã rọi sáng không tốt cho chủ thể, hãy nhanh chóng lấy hình từ các góc quay khác nhau để sửa sai sau này.



Một lần nữa xin bạn đừng quên trên đây là 7 điều nên tránh khi quay phim. Và nếu chẳng may bạn phạm các lỗi này, đừng tự ti mà hãy xem đó là một khởi đầu tốt khi bạn đã nhận ra điều cần cải thiện. Một khi đã nhận ra sơ suất, bạn chỉ có thể tiến bộ và tự tin hơn mà thôi. chào, chúc thành công

www.SimDep.us
13-04-2010, 12:11
Hình như hơi thiếu nội dung, mặc dù là clip ngắn thì vẫn cần mà!

tuandrc
14-04-2010, 23:19
Cảm ơn ý kiến nhận xét của các bạn. Vì tôi đưa bài lên nhờ các bạn nhận xét nên không có lời gì thêm. Qua đây tôi cập nhật thêm được một vài thứ bổ xung cho phần còn thiếu của mình. Xin chân thành cảm ơn.

cuongVTV
24-04-2010, 16:29
Clip ngoại cảnh của các bạn chán lắm !

cub_vn88
02-05-2010, 14:24
mình khuyên các bạn là lần sau đừng up len youtube . Vì làm như thế thì nó làm hỏng chất lượng phim nhiều lắm. Bạn xem màn hình bé tí thì thấy vậy thôi, màn hình to nhìn trông ..... Mình cũng làm nhiều kiểu này nhưng chưa hề up len youtube bao h cả. Cái clip kia bạn lạm dụng hiệu ứng nhiều quá nên làm cho nó nhàm thôi.

Bạn bỏ hết sạch hiệu ứng rồi cứ dựng sẽ thấy nó hay hơn nhiều lắm.

thanhdat89
02-05-2010, 14:54
Hình như quay chậm hơi nhiều thì phải

dungdesigntv
07-05-2010, 23:24
vào đây cũng học hỏi được nhiều, theo mình không chuyên mấy thì thấy đoạn video trên màu tối quá, dùng nhiều timewap, chúc bạn thành công