PDA

View Full Version : Nên làm trên nền web hay desktop



SUPER KUNG FU
26-02-2010, 23:26
Các bác cho em hỏi tí , em làm đồ án tốt nghiệp, đề tài là quản lý tín dụng cá nhân , theo các bác thì nên làm trên nền web hay desktop nhỉ , thú thật là web em chưa rành lắm.thks ý kiến các bác.

hoangminh
27-02-2010, 09:59
Nếu muốn nhanh thì Windows Form, nhưng Web Application với đồ án của bạn là good nhất, vì nó mang tính linh động hơn là chạy trên Desktop. Cái này tôi cũng đã có ý định làm nó từ mấy năm về trước rùi (chỉ phục vụ cá nhân chứ ko đồ án đồ dùng gì cả), nhưng vì lý do "lười" nên tới giờ vẫn chưa làm, tôi cũng rất thích thú với đề tài này, nếu được sau khi bác hoàn thành thì send cho mình với nhá, mình sẽ phát triển nó nếu thấy cần thiết. Có gì thì cứ mail cho mình hoangminh1703@gmail.com, thank's.

saxvai
27-02-2010, 13:21
Hy , cái nì phải trông vào bạn thôi và tùy thuộc vào thời gian làm đồ án của bạn nửa . Nếu thời gian ngắn bạn nên làm trên window form vì nó đở mất công sức rất nhiều . Mặt khác web lại rất linh động nhưng nếu bạn làm trên web thì đòi hỏi bạn phải biết rất nhiều thứ khác nửa và củng phải bỏ thời gian tiềm hiểu thêm nhiều điều nữa .
Đó chỉ là góp ý , quyết định vẩn là tùy thuộc vào bạn thôi . Nhưng chất lượng của 1 project ko phải là làm ở trên đâu , quan trọng vẩn là vấn đề nghiệp vụ của project đó thôi . Thân

hungtranle
04-03-2010, 23:50
Nếu chương trình của bạn chỉ dùng trong nội bộ công ty, tức là chỉ có nhân viên công ty mới được sử dụng, thì mình đề nghị là dùng Windows Forms vì các lý do sau:
1. Windows Forms chắc chắn chạy nhanh hơn nhiều.
2. Thời gian triển khai ngắn hơn, vì bạn không rành về làm website, làm website thật sự khó hơn windows Forms rất nhiều.

----------------------
Cty CP CNTT Trần Lê
http://www.tranlegroup.com
Phone: 08.6260.1272

dhaudo
15-03-2010, 18:23
làm web có tính linh động cao hơn :)

thang_MADI
15-03-2010, 18:46
Có một công cụ để tạo ra một giải pháp, có thể vừa chạy trên Windows, vừa chạy trên Web.

Ngoài ra, công cụ cho phép giải pháp làm việc với nhiều hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác nhau: MS SQL Server, IBM DB2, PostgreSQL Server và Oracle. Nghĩa là các bạn chỉ cần lập trình 1 lần, nhưng có thể thiết lập với các hệ quản trị dữ liệu trên, hoặc chuyển đổi cơ sở dữ liệu từ hệ này sang hệ khác.

Hiện nay công ty 1VS đang giới thiệu bộ công cụ này tại các buổi tập huấn tại công ty. Nếu bạn quan tâm, xin mời đăng ký!

namduong8889
15-03-2010, 19:15
Web bây giờ người ta không gọi là "web page" nữa rồi mà là "web applications" - càng ngày càng nhiều ứng dụng được viết trên web, quản lý trường học, nhân sự, company private project manager, quản lý hợp đồng, .... tất cả đều viết trên web hết.

Bạn nên viết trên web để theo kịp thời đại

Kingshanghai
31-03-2010, 09:35
Nếu bạn chỉ làm project thì bạn nên làm trên winform vì sẽ nhanh hơn và dễ hơn là trên nên web (còn phải cài đặt websever và làm css cho giao diện nữa còn winform sẽ tiện hơn).

sẵn đây tôi cũng xin bàn thảo về việc viết ứng dụng chạy trên nền web sẽ là xu hướng sắp tới bởi vì nó có những ưu điểm lớn hơn so với winform.

1. Đường truyền mạng ngày càng cao việc chạy ứng dụng trên web không còn gặp trở ngại như những năm trước.
2. Ứng dụng website chạy trên máy server cố định nên có có độ hoạt động ổn định hơn so với việc ứng dụng trên các máy cá nhân (hạn chế bị virus phá hỏng chương trình ứng dụng, cập nhật dễ dàng hơn chỉ cần cập nhật ở server, máy sử dụng không cần cài đặt ứng dụng giảm chi phí cài đặt trên từng máy, có thể sử dụng ứng dụng ở bất kỳ máy nào và bất cứ ở đâu.)
3. Các Plugin hỗ trợ cho việc lập trình ứng dụng web ngày càng nhiều ajax, siverlight....
4. Độ bảo mật của web ngày càng hoàn thiện hơn.
.....

Nói tóm lại Apps Web có nhiều ưu thế hơn WinForm và đó sẽ là xu thế tất yếu.:)

Tadius.ffx
11-04-2010, 17:10
Xu hướng tương lai là Hybrid application:
Hybrid application thực là là một ứng dụng vừa có khả năng làm việc với Web vừa có khả năng làm việc trên Desktop.
Vì lý dó sau:

1. Web linh động thật ,xong khả năng mạnh mẽ và xử lý tính toán kém hơn Desktop Application rất nhiều. Đây chính là điểm yếu của Web application.

2.Khi bạn online và làm việc online với Web Application Part, một phần dữ liệu sẽ được lưu trữ ở máy của bạn, khi bạn offline bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc bởi phần Desktop Application Part , và khi online trở lại dữ sẽ được đồng bộ upload hay là synchronize lên máy chủ trên mạng. Work any time, any where even you don't have Internet connection.

Đó là lý do tại sao mà chúng ta nên học C# hoặc VB.NET ,vì nó vừa được dùng để viết Desktop application vừa dùng để viết Web Application ASP.NET. Các module giữa 2 phần này có thể được viết chung và dùng lại.
Nhưng xài C# vẫn là xướng hơn.
:D