PDA

View Full Version : Bảo hành ở Litek Thái Hà - Chán!!!Hành là chính



ngo97
21-02-2010, 18:55
Trước tiên mình xin nói trước mình không phải là fan của công ty hay nhân viên của công ty laptop nào cả, mình chỉ là một khách hàng đã từng mua máy tính hp ở Litek 110 Thái Hà -Đống Đa- Hà Nội. Do đó những gì mình kể ra sau đây không phải là để cạnh tranh với Litek mà chỉ muốn nói ra cho đỡ búc xúc, đồng thời cảnh giác những bạn nào có ý định mua laptop ở Litek. Mình cảnh báo khách quan thế thôi chứ quyền quyết định mua hay không là ở các bạn.

Chuyện là thế này:
Năm trước mình có mua máy tính hp ở Litek để làm đồ án tốt nghiệp. Sau gần 1 năm pin mình bị chai, thấy vẫn còn hạn bảo hành, mình đã đến bảo hành ở Litek vào ngày 8 tháng 2 năm 2010.
Mấy anh và chị trong phòng bảo hành ở công ty Litek bảo là: "nếu về lỗi phần mềm sẽ bảo hành ngay, còn nếu về phần cứng như pin và ổ cứng thì sau tết chị để bảo hành, mồng 5 bọn em đã mở rồi".
Mình hỏi lại: "Chai pin thì sửa có nhanh ko ạ, mất mấy ngày ạ".
Một anh trong bộ phận bảo hành nói: "Chị phải để lại máy ở đây để đưa lên hãng bảo hành, mất khoảng mấy ngày thôi".
Nghe vậy, mình mừng rơn ra về. Đúng là ngây thơ thật. Sau tết vào mồng 6 mình đến bảo hành như đã nói thì bị các anh chị ý lật cho 180 độ. "Pin chết hẳn thì bọn em mới bảo hành, còn chai thì ko bảo hành đâu".
Mình bảo "Thế lần trước tết em đến thì mấy anh mấy chị bảo để sau tết bảo hành còn gì. Lại còn bảo đưa lên hãng mất mấy hôm để bảo hành thôi"
Cuối cùng bị chính anh lần trước nói với mình là "Chắc chị nghe nhầm rồi"

!!!Nói thế thì mình đến pó tay thôi.Nói thật là lúc đó mình rất ức chế. Đành ngậm ngùi ra về và thề là nếu có ai, bạn bè hay người quen muốn mua laptop, chắc chắn mình sẽ ko bao h giới thiệu Litek để mọi người cảnh giác.
Chế độ bảo hành ở đây làm mình quá thất vọng. Lúc mới đến bảo hành mình bảo rõ ràng là bị chai pin. Nếu không bảo hành thì thôi và nói ngay với khách hàng chứ cứ hẹn đi hẹn lại làm gì. Vậy mà sau tết lại có thể thay đổi 180 độ như vậy. Cái mình bất ngờ nhất là thái độ của nhân viên bảo hành ở đây sao khác nhau quá. Trước tết niềm nở nói ngon nói ngọt "Sau tết mồng 5 là bọn em làm rồi, chị cứ mang đến rồi bọn em bảo hành cho ", sau tết thì lại trả lời "Chắc chị nghe nhầm rồi". Chẳng hiểu nghe nhầm ở đâu nữa.

Vả lại đâu phải ai cũng rảnh rỗi thích đi bảo hành lúc nào là bảo hành đâu, còn sắp xếp công việc mới đi được chứ. Pin chai thì mình có thể mua pin mới và nếu từ chối ngay lúc đầu thì mình cũng thông cảm chứ cứ 'hành ' khách hàng thế này thì thật là....không còn gì để nói.

Thiết nghĩ một khách hàng như mình có thể ko là gì đối với Litek nhưng uy tín của Litek trong mắt mình bi h không còn nữa. Và sau này nếu có mua máy tính hay bất kì thiết bị điện tử số nào thì mình cũng ko bao h đặt chân vào Litek.

zinlaptop_kd03
23-02-2010, 15:48
cái vấn đề chai pin rất là nhậy cảm bạn ah.. tại vì nó liên quan trực tiếp đến cách sử dụng của bạn. nếu bạn để pin mà cắm sạc 24/24 trong vòng 1 năm thì chẳng pin nào chịu dc. "đây là lý do khách quan thôi" còn nếu bạn nói là dùng đúng như hướng dẫn thì cũng không ai chứng minh đc, thế nên vấn đề này rất nhậy cảm. mình nói khách quan chứ ko bênh Litek mà bên Litek đúng là có rất nhiều Scandal thật :))

zaipro
13-03-2010, 13:19
Thực tế thì ai mua rồi thì đành chịu còn ai chưa mua máy tính thì đừng có dại mà đặt chân đến litek làm gì. Chế độ bảo hành kém, Trình độ bảo hành ko chuyên nghiệp, thái độ nhân viên bảo hành thì nhìn thấy khách hàng đến bảo hành như nhìn thấy con nợ. Con máy của mình mới mua mà thời gian nằm ở phòng bảo hành còn nhiều hơn nằm ở nhà. Sau mấy lần phải đi bảo hành cho con máy mới mua ở đây thì mình đảm bảo ko bao giờ bước chân đến litek khi có nhu cầu mua máy mới. vozforums cho litek vào blacklist quả là ko oan.

unlimited
13-03-2010, 23:18
Litek thì quá nổi tiếng rồi :D. Vào google search cái ra cả núi kết quả :D.

thunga86
16-03-2010, 14:47
Thế mà vẫn có nhiều người mua mới lạ. Những người nào chưa mua thì ko vào đây đọc, đến khi mua rồi, vào đây đọc thì đúng là hối hận cũng ko kịp...

nhok_maruko
16-03-2010, 16:12
Nói thật !! Trừ xa máy ra còn m` chưa bảo hành thứ j cả :D
cũng may vô đây đọc để rút kinh nghiệm, cảm ơn bạn nha ^^

dai27
10-05-2010, 19:43
hú hồn, định đến litek lấy con Vostro V3500.Đọc xong bài này, thà cày tiếp con PC P4 cho sướng,đợi nơi khác có thì mua.Thank mọi người nhiều cái nha.Mà đúng là lên cụ Google search về BH litek thì ra cả núi... :D

hma07
12-05-2010, 14:02
bảo hành thì chỗ nào mà chẳng thế...mà đã mang đi bảo hành rồi thì thôi,càng hỏng thêm,kiểu như mang đi thử nghiệm cho họ ý...:D

sialthuong
12-05-2010, 21:15
Các bác đừng dọa em. Con máy của em đang cần bảo hành đây.

Acgiuna
05-06-2010, 13:28
Trước tết niềm nở nói ngon nói ngọt "Sau tết mồng 5 là bọn em làm rồi, chị cứ mang đến rồi bọn em bảo hành cho ", sau tết thì lại trả lời "Chắc chị nghe nhầm rồi". Chẳng hiểu nghe nhầm ở đâu nữa.


Có phải nhân viên bảo hành nam nói với chị là cái cậu đầu tròn, tóc cua ngắn không.
Hôm trước tôi đến bảo hành ở Thái Hà cũng rất ức chế với thái độ nhân viên bảo hành ở đây.
- Tôi mua laptop ở Litek vào ngày 12/06/2009. Xin nói thêm là tôi mua ở Litek không phải vì chất lượng tốt hơn các nơi khác, mà nó gần công ty của tôi, đi lại cho tiện. Lúc mua thì cậu bán máy có giao cho tôi 2 tờ: 1 tờ bảo hành 12 tháng của FPT ghi ngày 04/05/2009 và 1 tờ xuất kho Litek ghi ngày 12/06/2009. Hỏi sao thế này thì cậu ấy trả lời: bọn em bảo hành 12 tháng theo hóa đơn xuất hàng của Litek, anh cứ yên tâm. OK thì tạm yên tâm, mình thì bận, cũng không muốn mất thời gian đổi đi đổi lại.

- Cuối tháng 5/2010 do màn hình bị nhiễu nên tôi qua bảo hành bên Litek Thái Hà. Cậu nhân viên bảo hành ở đây vừa nhìn đến máy đã phán 1 câu rất vô trách nhiệm là : màn hình bẩn do lỗi khách hàng. Rồi cậu ấy mừng như bắt được vàng khi thấy tem dán của FPT và yêu cầu tôi qua FPT sửa máy. ( Mấy cái cậu Litek này bán máy thì nhanh chứ bảo hành thì toàn đá bóng sang nơi khác). Khi tôi hỏi là: phiếu bảo hành bên FPT hết hạn, nhưng phiếu bảo hành bên Litek còn hạn thì xử lý thế nào. Cậu ấy lại trợn mắt lên nói giọng rất kẻ cả và vô trách nhiệm là: máy của anh hết hạn bảo hành rồi, anh đọc kỹ lại điều khoản bảo hành. ( Mà làm quái gì có điều khoản nào???)

- Tôi bực mình quá xuống tầng 1 làm ầm lên ( phòng bảo hành trên tầng 2), thì nhân viên Litek mới lấy phiếu của tôi để đối chiếu và ghi lại thông tin là: máy của tôi vẫn trong thời hạn được bảo hành.

- Hôm nay là gần 1 tuần laptop của tôi để lại bên Litek. Sáng nay người yêu tôi gọi điện sang phòng bảo hành thì được trả lời là:máy đấy bọn em kiểm tra ở Litek trước, rồi mới đưa lên FPT. Hỏi đã kiểm tra ở Litek chưa, thì bảo chưa ( thế 1 tuần để laptop ở đấy làm gì? Bó tay)
Nghe tin tôi lại gọi điện lên phòng bảo hành thì lại được trả lời bằng câu khác: Máy đấy đã gửi lên FPT rồi nên bạn phải đợi lâu một chút. ( Ăn nói cái kiểu này thì chẳng biết thế nào mà lần).

Nói thật với anh em là đừng có dại mà mua máy ở Litek. Các em bán hàng thì ngon ngọt thật, nhưng mà nhân viên bảo hành thì xử sự khá là thiếu văn hóa. Máy móc bây giờ hỏng thường xuyên, bảo hành là chuyện tất nhiên. Thế mà bảo hành cái kiểu hành nhau là chính thế này thì tìm chỗ nào đắt hơn 1 chút nhưng nhân viên chuyên nghiệp mà mua cho khỏe.

Mã phiếu bảo hành của tôi là: 3203. Chú nào ở Litek mà bảo tôi chém gió thì tra lại thông tin sẽ rõ nhé.
Giờ tôi đang xem bao giờ thì họ bảo hành xong laptop của tôi.
Có thông tin gì thêm tôi post lên cho anh em biết mà cảnh giác.

longimi
28-12-2010, 13:18
Định mua hàng của litek 110 thái hà định mua con này http://litek.vn/products/HP-Pavilion-dv2%252d1110us.html sau khi xem xét một hồi thì bảo nhân viên lấy cho con kô phải trưng bày thì bảo là chỉ có con này. Hỏi thì em nhân viên bảo là do con này nhập khẩu mới 100% bọn em phải bóc thùng ra để dán tem mình nghe xuôi bảo mang thùng ra và định ra quầy thu ngân để nộp tiền vô tình mở hộp ra xem ổ DVD ngoài thì nó từ đời tống đã qua sử dụng mờ hết cả sơn viền -> con laptop đấy là con hàng không đc cả ref mà là laptop dựng lại nhưng quên dựng ổ DVD, kiểm tra lại con lap chỗ mà không sơn lại được thì thấy vết bong sơn đen lẫn trẵng -> thất vọng 100%. Các bác cứ ra 110 thái hà chắc vẫn còn con đó ở đây để kiểm chứng. Mình đã rất ngưỡng mộ ông litek này vì trước công ty bạn mình và litek này ở gần nhau cùng khởi nghiệp từ thời ở ngõ 118 (đối diện ngõ 102) trên đg trường chinh cho đến nay thấy litek phát triển thấy khâm phục vì kinh doanh dựa trên chữ tín đã thành công so với hnlab. Mặc dù HNlab kd trước litek nhiều. Và mình Cũng đã lấy 1 con vaio ref hiện dùng tốt, định ra lấy thêm cho vợ làm quà tặng giáng sinh thì xảy ra chuyện này. Nếu ông lãnh đạo cao nhất có đọc được dòng này thì vào có lời chứ làm ăn tuy khó khăn nhưng đừng để mất chữ tín cũ dựng thành mới 100% thì kô lên.
Định mua ngày 23/12/10

nolforever2003
28-12-2010, 13:42
Theo tôi thì bài của bạn đưa ra với mục địch là nhân viên nói trước sua như 1 là k thống nhất thôi. theo m biết thì máy bảo hành 1 năm thì pin bảo hành có 6 tháng mà. với lại pin chai thì đúng là bảo hành cũng khó. pin chết thì họ còn bảo hành. bây giời mua hàng ở đâu chẳng vậy. Phần lớn các công ty may tính bán hàng Reseller thì họ có trực tiếp bảo hành thế nào được. support thôi chứ. Theo m đôi khi người tiêu dùng cũng phải tìm hiểu quyền và nghĩ vụ trước khi đi mua hàng chứ. Không đến lúc có vấn đề gì là lại tranh cãi ngay ấy mà.

vip0traivinh
16-03-2011, 14:14
Trước tiên mình xin nói trước mình không phải là fan của công ty hay nhân viên của công ty laptop nào cả, mình chỉ là một khách hàng đã từng mua máy tính hp ở Litek 110 Thái Hà -Đống Đa- Hà Nội. Do đó những gì mình kể ra sau đây không phải là để cạnh tranh với Litek mà chỉ muốn nói ra cho đỡ búc xúc, đồng thời cảnh giác những bạn nào có ý định mua laptop ở Litek. Mình cảnh báo khách quan thế thôi chứ quyền quyết định mua hay không là ở các bạn.

Chuyện là thế này:
Năm trước mình có mua máy tính hp ở Litek để làm đồ án tốt nghiệp. Sau gần 1 năm pin mình bị chai, thấy vẫn còn hạn bảo hành, mình đã đến bảo hành ở Litek vào ngày 8 tháng 2 năm 2010.
Mấy anh và chị trong phòng bảo hành ở công ty Litek bảo là: "nếu về lỗi phần mềm sẽ bảo hành ngay, còn nếu về phần cứng như pin và ổ cứng thì sau tết chị để bảo hành, mồng 5 bọn em đã mở rồi".
Mình hỏi lại: "Chai pin thì sửa có nhanh ko ạ, mất mấy ngày ạ".
Một anh trong bộ phận bảo hành nói: "Chị phải để lại máy ở đây để đưa lên hãng bảo hành, mất khoảng mấy ngày thôi".
Nghe vậy, mình mừng rơn ra về. Đúng là ngây thơ thật. Sau tết vào mồng 6 mình đến bảo hành như đã nói thì bị các anh chị ý lật cho 180 độ. "Pin chết hẳn thì bọn em mới bảo hành, còn chai thì ko bảo hành đâu".
Mình bảo "Thế lần trước tết em đến thì mấy anh mấy chị bảo để sau tết bảo hành còn gì. Lại còn bảo đưa lên hãng mất mấy hôm để bảo hành thôi"
Cuối cùng bị chính anh lần trước nói với mình là "Chắc chị nghe nhầm rồi"

!!!Nói thế thì mình đến pó tay thôi.Nói thật là lúc đó mình rất ức chế. Đành ngậm ngùi ra về và thề là nếu có ai, bạn bè hay người quen muốn mua laptop, chắc chắn mình sẽ ko bao h giới thiệu Litek để mọi người cảnh giác.
Chế độ bảo hành ở đây làm mình quá thất vọng. Lúc mới đến bảo hành mình bảo rõ ràng là bị chai pin. Nếu không bảo hành thì thôi và nói ngay với khách hàng chứ cứ hẹn đi hẹn lại làm gì. Vậy mà sau tết lại có thể thay đổi 180 độ như vậy. Cái mình bất ngờ nhất là thái độ của nhân viên bảo hành ở đây sao khác nhau quá. Trước tết niềm nở nói ngon nói ngọt "Sau tết mồng 5 là bọn em làm rồi, chị cứ mang đến rồi bọn em bảo hành cho ", sau tết thì lại trả lời "Chắc chị nghe nhầm rồi". Chẳng hiểu nghe nhầm ở đâu nữa.

Vả lại đâu phải ai cũng rảnh rỗi thích đi bảo hành lúc nào là bảo hành đâu, còn sắp xếp công việc mới đi được chứ. Pin chai thì mình có thể mua pin mới và nếu từ chối ngay lúc đầu thì mình cũng thông cảm chứ cứ 'hành ' khách hàng thế này thì thật là....không còn gì để nói.

Thiết nghĩ một khách hàng như mình có thể ko là gì đối với Litek nhưng uy tín của Litek trong mắt mình bi h không còn nữa. Và sau này nếu có mua máy tính hay bất kì thiết bị điện tử số nào thì mình cũng ko bao h đặt chân vào Litek.

Mình đi bảo hành cái wc hôm trước tết đến bây h là hơn hai tháng rồi. mà cái bọn đó cứ nói là để em kiểm tra. hôm mang đến bảo hành thì nói nghe rõ phê. Hóa ra mấy thằng kỹ thuật bên litek toàn lũ ngu dốt ah. hay chỉ là bù nhìn của công ty. Có cái webscam mà làm mãi chả được. Tiền gọi điện thoại quas tiền bảo hành wc rồi.