PDA

View Full Version : Thủ thuật chơi video chất lượng cao cho máy cấu hình yếu



woklife
19-02-2010, 04:10
Máy tính bạn không thể đáp ứng được yêu cầu cầu chất lượng của một bộ phim, nó cứ chạy dựt hình. Làm thế nào để coi phim mà không bị dựt hình? Sau đây tôi xin giới thiệu mọi người một số thủ thuật chỉnh xp một cách đơn giản để tăng khả năng chơi video.

1. Giảm độ phân giải màn hình. Để độ phân giải càng thấp thì khả năng ít bị dựt hình hơn. Điều này nhằm giúp ram và bộ sử lý không bị chiếm dụng nhiều.

2. Mở Task Manager, trong phần Processes hãy tìm đến trình video bạn đang chơi, rồi click vào chuột phải và chon Set Priority, chọn Hight.
Chú ý quan trọng: bạn phải nhấn nút stop trên trình chơi video trước, rồi mới vào Task Manager điều chỉnh . Vì video đang chơi sẽ làm bộ sử lí máy tính làm việc nhiều hơn, và khi ta điều chỉnh trong Task Manager thì bộ sử lý sẽ càng ưu tiên cho trình video và làm giảm khả năng sử lý cho các tác vụ khác. Nếu máy có cấu hình càng yếu thì có khả năng làm đứng maý.

Thủ thuật 1 & 2 nằm tăng khả năng sử lý cho trình chơi video, nó sẽ giảm mạnh việc bị dựt hình,

Ngoài ra để chơi video tốt hơn bạn có thể đều chỉnh XP thêm như:
Cắt giảm các dich vụ không cần thiết của Services trong xp, ( trên nhiều diễn đàn có khá nhiều thủ thuật này, bạn có thể lên goole tìm.)
Dùng them và hình nền đơn giản nhất.(tốt nhất là dùng Classic,không dùng hình nền, để màu thôi.).

Đến đây nếu hình ảnh video vẫn còn hơi dựt thì bạn có thể tắt cả Explorer trong Task Manager - Processes. (nhớ mở video trước, vì khi tắt Explorer thì những gì có trên màn hình đều bị tắt, trừ các chương trình đang chạy.

Lời khuyên cuối cùng là bạn nên dung trình chơi video Media player clasic, nó chiếm dụng ram và sử lý nhanh hơn window media player truyền thống.

wedsite của tác giả bài viết : young3d.co.cc

o2neorobin
19-02-2010, 07:39
cái này theo mình giờ hơi thừa.
lý do là: Máy cấu hình yếu thường không đủ bộ nhớ hoặc phụ kiện như ổ DVD để lưu trữ , đọc các bộ phim chất lượng cao .