PDA

View Full Version : Hai phần mềm VN xứng đáng đạt giải "cùi bắp vàng"



superthin
02-02-2010, 15:58
Nói thiệt là mình quá mệt mỏi và chán ngán với những phần mềm do các cơ quan nhà nước chủ xướng. Mình rất hay được bạn bè, người thân nhờ cài phần mềm HTKK các phiên bản từ trước đến cả phiên bản 2.1.0 lẫn phần mềm gì mà để khai báo Hải quan ấy. Hai phần mềm này thường xuyên có vấn đề. Xin nêu các vấn đề mà vô phương giải quyết:

1. Font chữ: vẫn còn hình bóng cũ của font ABC.
2. Tiếp tay cho sử dụng phần mềm chùa: nếu trên máy bạn không cài Vietkey 2000 thì việc có vấn đề giun dế với font là điều dễ xảy ra. Vietkey 2000 lại là phần mềm có bản quyền chứ không phải phần mềm miễn phí. Trong khi đó hai phần mềm kia không hề khuyến cáo điều đó.
3. Phần mềm gì mà hoạt động theo kiểu "ghè đẽo chân cho vừa giầy": nghĩa là nó đục phá Windows cốt để chạy với nó, kết quả là sau khi cài nó xong, các phần mềm khác thường hay có biểu hiện lạ, máy chạy thiếu ổn định.
4. Hướng dẫn sử dụng mang tính chắp vá, mục hỗ trợ sử dụng phần mềm trên trang web quá sơ xài, giải quyết vấn đề được chăng hay chớ.
5. Cứ phải gỡ bỏ phiên bản cũ trước khi cài phiên bản mới may ra có thể sử dụng suôn sẻ, còn không lắm lúc để cài được phần mềm buộc phải cài đặt mới lại Windows.
6. Chỉ có mỗi ưu điểm: miễn phí.

Mong rằng cơ quan nhà nước nên mở gói thầu mua sắm / trang bị phần mềm công khai để các đơn vị có đủ lực viết một phần mềm cho kha khá một chút. Mình thấy dân kế toán kêu như bộng, não ruột quá.

phamvanthongnbk
03-02-2010, 15:29
có bác nào đã xài BKAV "bị rồ", xin lỗi pro chưa? tại sao lại có 1 phần mềm virut tệ thế nhỉ? chăm sóc khách hàng tốt mà phần mềm có diệt được gì đâu? chỉ tốn tiền và ... hối hận tràn trề ... như phim miliket vậy.

abcd1232
03-02-2010, 15:39
Vấn đề chính vẫn là font, chuyển sang Unicode là có thể giải quyết phần lớn các vấn đề bác nêu. Nhưng hiện tại thì các văn bản hành chính vẫn dùng font TCVN3.

sialthuong
03-02-2010, 15:44
Em cũng từng phát ốm khi cài 2 cái HTKK và cái gì gì đó. Làm đủ kiểu mà chả thấy TV đâu. cài 1 lúc phải xóa sạch đi cài lại mới dc.