PDA

View Full Version : ổ cứng bị lỗi !



toidatrolai
31-01-2010, 15:42
Giúp em với!!!
Chuyện như vầy: một buổi tối em mở máy lên và không khởi động được (nhưng từ ổ cứng lại phát ra tiếng "cộc ... cộc ... cộc".
Mô tả sơ về my computer: hàng dell, P IV, 2 ổ cứng (20Gb), sài 6 năm rồi bình thường chưa từng hư hỏng.
Ổ 1: chia thành C cài win, D lưu game.
Ổ 2: chia thành E lưu nhạc + film, F lưu dữ liệu.
Cái ở kêu cộc cộc là ổ 2.
Tình trạng: Chỉ để duy nhất ổ 1 thì máy hoạt động bình thường. Gắn ổ 2 vào máy không khởi động được, ổ 2 kêu cộc cộc. Tháo ổ 1, chỉ để ổ 2, máy không khởi dộng được nhưng ổ 2 không kêu cộc cộc. Không khởi động được ở đây là: khi nhấn power thì màn hình chỉ hiện lên chữ DELL rồi dừng luôn, không làm gì được nữa!?! hic hic.
Giờ em muốn cứu dữ liệu trong F + sử dụng lại ổ 2 một cách bình thường (nếu được) xin ai đó rủ lòng thương mà giúp đỡ, chỉ cách cứu "nó".
Em nghèo lắm nha, với lại thương cái máy lắm, không muốn bỏ đâu, đừng có ai kêu bỏ hết mua msy mới à!, với lại không có money ra tiệm sửa đâu, bảo hành thì hết từ lâu rồi, ai sửa free thì em thank nhiều.

cnttk2005
31-01-2010, 17:05
Tình trạng ổ thứ 2 của bạn như vậy là hư quá tầm trọng rồi.Cơ hội cứu dữ lệu rất ít. Bạn mua đĩa Hiren Boot về, tháo ổ 1 ra chỉ để ổ 2. Từ từ nghiên cứu bạn nhá
Trong đĩa hiren boot có đầy đủ đồ chơi đấy.Nghèo, ít tiền thì phải sử dụng cái đầu thôi nhá
Chút bạn may mắn

ghitabaks
31-01-2010, 19:57
Không sao cả!
Tôi đã bị như vậy nhiều lần rồi, máy tôi main Asrock. Tôi đem cái đĩa cứng 2 đó qua máy khác vẫn làm việc bình thường, nhưng sau đó không gắn nó vào nữa. Bạn thử xem.

le van can
31-01-2010, 21:05
co the o cung chua duoc khai bao .ban chon activate--->hdd ban muon boot la ok

toidatrolai
04-02-2010, 14:06
Trời ui mấy huynh ơi!!! Chỉ vậy là chết thằng em này rồi. Không tiền cần có cái đầu => lên đây hỏi mấy huynh để học mà huynh kêu lấy hiren boot "ngâm" cứu_bó tay, cách này không ổn chút nào rồi, em đâu phải dân IT đâu, mò nó chắc hư hết cả máy T_T. Còn đem qua máy khác gắn thử thì em làm gì còn máy nào nữa đâu, mấy đứa bạn có đứa nào dám cho mượn máy thử đâu, tụi nó chỉ biết chơi game trên máy thôi, có đứa nào biết gì nữa đâu, nói tới ổ cứng, ram, cpu chưa chắc có đứa nào nhìn thấy nữa chứ. huhuhuhu ("sao không thấy bụt hiện ra vậy ta?". Bụt ơi giúp con với!!!!!

toefl
04-02-2010, 14:34
mình không giúp được, nhưng thấy buồn cười. Ổ 1 cài win nên tất nhiên nó chạy ngon lành, ổ 2 của bạn không cài win, cắm vào máy hiện chữ dell là tốt quá rồi. Theo mình thì ổ 2 bị bad sector. Kiểm tra đầu cắm xem có hỏng không ( tráo zắc cắm 2 ổ ). Bật cmos lên xem máy có nhận ổ 2 không? Bí quá thì bắt chước ông Lâm trong chạy án đem hơ lửa, thế là xong.^^

toidatrolai
14-02-2010, 11:36
đã kiểm tra đầu cắm: không hư hỏng. Bật cmos lên, máy không nhận ổ 2.
. Hôm trước tự nhiên gắn vô 2 ổ rồi khởi động máy thử thì vô được window + mở my computer thì máy hiện lên 4 ổ C;D;E;F (như bình thường trước khi bị hư). mở C + D thì bình thường, nhưng khi nhấp chuột để mở ổ E thì máy bị treo rồi tự reset lại nhưng không vô window được nữa (buộc lòng phải tháo ổ 2 ra mới sử dụng máy được) hichichichic. "đem hơ lửa, thế là xong." chắc buồn + tiếc chết quá!!!. làm ơn đi.
cái lỗi bad sector hình như là khi format lại thì sẽ bình thường (mất hết dữ liệu) phải không? tiếc đứt ruột, không ngờ cuối năm lại bị chuyện như thế này, thiệt là chán, tết này không không không vui chút nào!!!!!

btr_matdat
14-02-2010, 18:58
Máy ko nhận ổ 2 nghĩa là nó đòi tiền lì xì tết của bạn rồi đó.
Chịu khó mua ổ đĩa khác đi, khả năng phục hồi được dữ liệu thấp lắm, trừ khi bạn có 1 cái máy khác để gắn thử (may rủi)