PDA

View Full Version : Cứu dữ liệu ổ cứng WD Element 1.5TB



ttkingdom
12-01-2010, 20:14
Mình có ổ cứng ngoài WD Elements 1.5TB chứa 900 GB dữ liệu, file system NTFS. Một hôm bấm quick format nhầm, cancel kịp. Sau đó thì Windows ko nhận được nữa (drive not formatted). Vào Disk Management của Win thì báo phân vùng RAW.

Ổ này mình mới mua 3 tháng, vẫn đang chạy tốt, nên chắc ko phải bị lỗi cơ học. Đã dùng các chương trình fix boot sector, master file table nhưng ko được. Mình nghĩ nếu recover files xong đem chép qua 1 ổ 1TB khác thì có thể được, xong format rồi chép ngược lại. Ngặt nỗi là mình ko có ổ 1TB dư.

Tình hình là như thế, nếu đi sửa thì chắc cũng chỉ chi vài trăm nghìn được thôi. Trong khi mình search trên mạng dịch vụ cứu dữ liệu tòan mấy triệu. Hy vọng trên đây có cao thủ giúp được mình :hug::hug::hug:

À ổ cứng mình còn bảo hành, nhưng mà mua ở Sing. Ko biết đem ra bảo hành của trung tâm WD ở VN thì có được ko nhỉ ?

laitang
12-01-2010, 23:11
Bạn thử dùng chương trình acronis partition recovery trong dĩa hiren's boot. Theo tôi bạn dùng một ổ cứng nhỏ khoảng 20GB, format NTFS, chép dữ liệu vào, tái lập lại tình trạng như như ổ 1,5TB rồi tập dùng chương trình đã nói trên để phục hồi cho quen trước khi làm thật vì lệnh phục hồi này chỉ dùng được một lần duy nhất thôi. Ưu điểm của chương trình này là bạn không phải mua một ổ 1TB khác để chép dữ liệu qua.Điều kiện sử dụng được chương trình này là sau khi bị lỗi báo phân vùng RAW bạn không được format thêm một lần nào nữa. Nếu không phục hồi được thì tôi nghĩ bạn mua thêm một ổ 1TB khác vừa để cứu dữ liệu vừa để dự phòng cũng tốt chứ sao. Khi đó bạn phải dùng get data back for ntfs. Và tôi nghĩ bạn nên làm thử vài lần trên ổ cứng khác cho quen trước khi làm thật. Cho dù bạn có đem ổ cứng đi bảo hành cũng vô ích thôi vì nguyên tắc bảo hành là cứu ổ cứng chứ không cứu dữ liệu, khi đó người ta chỉ việc format nó xong rồi đem trả cho bạn thôi.

ttkingdom
12-01-2010, 23:37
Bạn thử dùng chương trình acronis partition recovery trong dĩa hiren's boot. .....

Cám ơn bạn rất nhiều, mình sẽ làm thử. Nếu có kết quả tốt sẽ post lên đây :D