PDA

View Full Version : bị mất âm thanh máy tính



khoadiep
07-01-2010, 17:39
máy tính tôi không nghe âm thanh (vì không có loa) có thể là mấy năm nay rồi, gần đây tôi mua card sound Creative PCI128 có kèm CD driver gắn vô, lúc đầu nghe được vài ngày nhưng nay thì tịt luôn,mặc dù SC không hư ,tôi bây giờ thật ra với chút kiến thức ít ỏi nên không biết bị cái gì nữa.
biểu tượng loa không thể đặt trên Taskbar được vì nó báo lổi chưa cài đặt chương trình Volum control, và nó bảo vào control panel để cài, nhưng tôi không cài được
tình hình là bây giờ, nếu tôi bỏ CD lúc mua cái sound cài đặt thì nghe, nhưng biểu tượng cái loa vẫn không lôi ra được, khỏi động lại máy tính thì toi luôn. vậy chẳng lẻ cứ muốn nghe âm thanh là phải bỏ cái đĩa vô set up lại sao nhi?
bó tay thiệt.hay là phải cài lại bộ win mới để lấy lại cái driver âm thanh đã mất?
các bác cao kiến chỉ giúp, cảm ơn

sakura1311h
07-01-2010, 20:44
bạn vào control panet/sytem/hdware rồi bấm vào device manage kiểm tra xem đã có card âm thanh chưa hoặc xem xem có cái nào bị dấu hỏi màu vàng nghĩa là cái đó chưa có drive.nếu bạn có đĩa thì bỏ đĩa vào rồi bấm chuột phải vào cái biểu tượng hình dấu hỏi đó chọn update drive,chọn no,no time rồi để cho máy tính tự quet ổ đĩa và tự cài đặt driver cho bạn.nếu không có đĩa thì lên google seard driver cảd âm thanh về.cách cuối cùng là ghost lại máy với 1 bản ghost đa cấu hình.

khoadiep
07-01-2010, 21:41
cảm ơn bạn nhiều, tôi ktra rồi, không thấy gì bất thường cả, thế mới tức chớ!
chắc phải dùng đến cách cuối cùng như bạn nói, vì cũng mới tải được một bản win trên đây và đang chuẩn bị đánh ra CD để cài lại xem sao. hy vọng là ổn thỏa.
chúc bạn vui, khỏe

nguaden
07-01-2010, 21:49
Vào start => Control Panel => Sound and audio devices
bạn click vào đánh dấu chọn như hình bên dưới là sẽ thấy biểu tượng loa
http://lh5.ggpht.com/_lBgPgJRTKMQ/S0Xz_EYr76I/AAAAAAAAAbc/vNtBzi3V3zg/volume.jpg
Nếu ko thấy tức nó chưa nhận card sound hoạc bị lỗi phần mềm. Bạn thử install lại windows xem sao