PDA

View Full Version : Bàn phím laptop bị trục trặc ???



lightbringer
02-01-2010, 20:16
Bàn phím laptop của em bị lỗi khi nhấn các phím như [][] \:"-= v.v.... thì có hiện tượng nó nhảy phím bấm kèm theo ký tự ][] như thế này. Ngoài ra khi tay trái tựa vào laptop để bấm thì lâu lâu (không biết là tựa lực vào điểm nào) thì đột nhiên một dãy ký tự [[[[[[[[[[[[[ được in ra màn hình, vậy đây là lỗi gì và cách khắc phục?

phamhongle84
04-01-2010, 09:46
Cái này chỉ có mỗi 1 bệnh là chập phím, tháo ra vệ sinh . (Tự làm được)
Còn nếu phím bấm hoài mà không được thì là lỗi đứt mạch , đứt mạch thì Câu lại mạch (Câu thì câu = gel or câu bằng .... (không nói được , nói mất chỗ sống ))

dsl_saigon
04-01-2010, 12:23
Mang đi sửa đi bạn!!!
Phí khoảng 20$.

luongdon
04-01-2010, 18:35
Chào bạn!
Dưới đây là cách để sửa chữa bàn phím của bạn khi nó không hoạt động do bị đổ nước, hoặc các phím hỏng do bị vỡ…

Bàn phím bị vô nước

Bước 1

Nếu bạn vô tình làm đổ nước vào bàn phím máy tính sẽ không gây ra việc ngắt bàn phím ngay tức thời, nhưng bạn nên shut down máy ngay, nước đó ở bàn phím vẫn có thể tiếp xúc với các mạch điện tử và làm tắt đột ngột máy tính. Việc shut down máy sẽ ngăn chặn bất kỳ thiệt hại đến thiết bị điện tử hoặc mất các dữ liệu thông qua tắt máy đột ngột

Bước 2

Cẩn thận với các khe bàn phím bị nước thấm xuống, hãy lấy ngay một cái khăn khô lau nước để giảm nguy cơ nước rơi vào khe bàn phím. Đừng lắc máy tính, nhưng di chuyển nó nhẹ nhàng để nước rớt ra thông qua khe giữa các phím.

Bước 3

Việc làm khô nước còn đọng lại trong máy tính là sử dụng một máy sấy tóc và sấy khô nước “nhiệt độ vừa phải” (không sấy quá nóng nhằm tránh nóng chảy thiệt hại cho bất kỳ phần nhựa nào).

Bước 4

Chờ một hoặc hai ngày trước khi bật máy dùng tiếp để đảm bảo nó hoàn toàn khô. Nước đổ vào một bàn phím sẽ không làm bất kỳ thiệt hại lâu dài và máy tính rất có thể trở lại hoạt động bình thường sau khi nước khô. Tuy nhiên, nhớ rằng đây không phải là trường hợp nếu bạn làm đổ một cái gì đó như nước uống có ga hay súp lên máy tính xách tay của bạn. Trong các trường hợp này, ổ cứng của bạn sẽ không sao, nhưng phần khác của máy tính có thể bị hư hỏng vĩnh viễn (giống như các chips hoặc bo mạch chủ).

Bàn phím bị vỡ

Bước 1

Lắc nhẹ nhàng bàn phím máy tính. Một số lượng nhỏ các mảnh vỡ không phải là một vấn đề, trừ khi nó thực sự cản trở hoạt động của các phím. Lắc làm bật ra các phần nhỏ mảnh vụn của bàn phím.

Bước 2

Giũ sach các mảnh vỡ của bàn phím bằng cách sử dụng máy hút bụi chuyên dùng cho máy tính. Những máy này được làm đặc biệt để làm sạch các đường nứt giữa các phím. Bạn cần phải di chuyển một số phím để máy đó có thể hút sạch những chỗ cần làm sạch.


Phím bị kẹt/ liệt

Bước 1

Tháo các con ốc ở phím một cách cẩn thận nhẹ nhàng với một đầu vít nhỏ

Bước 2

Kiểm tra cấu hình của phím cần gỡ bỏ. Nếu một phím bị liệt, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm cách đưa nó trở lại bởi vì cấu hình giữ phím là một chút phức tạp (miếng giữ phím là miếng nhựa trắng mà ở giữa phím và phần cứng giúp phím ăn khớp nhau).

Bước 3

Sau khi tháo phím liệt ra, giờ bạn đặt gắn chúng lại chỗ cũ.

Mong bài viết này hữu ích với bạn

Nguồn:
Thanh Hòa
www.vienmaytinh.org

sinhviendhbk
17-01-2010, 09:23
Hi, cảm ơn luongDon
Cho mình hỏi có chổ nào chuyên trị Laptop cứng đầu không? máy của mình bị lỗi Mainboard không lên, màn hình trắng, nhá lên đèn rồi tắt , kêu tít tít không khởi động, không cài đặt windows được, Làm cách nào cũng không có nguồn..? oa..oa..:)
Anh chị nào biết chỉ em nhá

luongdon
18-01-2010, 18:30
Hi, cảm ơn luongDon
Cho mình hỏi có chổ nào chuyên trị Laptop cứng đầu không? máy của mình bị lỗi Mainboard không lên, màn hình trắng, nhá lên đèn rồi tắt , kêu tít tít không khởi động, không cài đặt windows được, Làm cách nào cũng không có nguồn..? oa..oa..:)
Anh chị nào biết chỉ em nhá

Bạn liên(chữ ký) sẽ tư vấn tốt hơn cho bạn
Chúc bạn thành công