PDA

View Full Version : Cắm USB nhưng hoàn toàn im lìm, ai giúp với!



11tn2
28-12-2009, 15:49
Tôi có 1 USB mà mới hôm kia còn cắm chạy ngon lành. Trước khi tháo ra còn cẩn thận remove ở taskbar. Thế mà hôm qua cắm vào thì có hiện tượng là... không có hiện tượng gì cả. Máy không nhìn thấy USB, cả thông báo 'not recognized' cũng không có luôn. Đã thử ở rất nhiều máy đều như vậy. Xin hỏi có phải là usb đã 'die' đúng không? Có cách khắc phục không? Tôi dùng win xp. Cảm ơn.

Ku Long
28-12-2009, 16:01
bạn rút usb ra ngoài. bấm chuột phải lên MyCOmputer chọn Manager sau đó chọn Devide manager bên cột bên trái. nó hiện ra 1 cái list bên phải.
Sau đó cắm USB vào, nó có hiện ra cái dấu chấm hỏi màu vàng không.
- nếu có thì bạn bấm chuột phải lên nó chọn Update driver now ( hình như là vậy, ko nhớ rõ dòng này, nhưng dòng nào có chữ update ấy), sau đó chọn seach automaticall.....sau 1 lúc, nếu nó báo là could not thì usb đã từ trần. còn nếu j j đó mà quay vô Computer mà thấy nó báo đc thì là ok
- nếu ko có dấu chấm hỏi màu vàng thì....chia buồn cùng bạn luôn

11tn2
29-12-2009, 15:16
Liệu có khả năng usb chỉ bị hỏng gì đó trong bộ phận giao tiếp với máy tính chứ dữ liệu thì vẫn còn ko bạn? Nếu như vậy thì có cách cứu ko? Vì tôi có 1 cái usb khác cũng là máy nghe nhạc luôn, thời gian đầu ko sao, sau đó thì ko nhận được nhưng có thông báo, cuối cùng thì cũng im lìm luôn như cái mới này. Tuy nhiên khi bật máy nghe nhạc lên thì những bài hát tôi copy vào vẫn nghe được toàn bộ?

bvntd
29-12-2009, 16:16
Nếu nó chỉ die lâm sàng thì chắc mấy anh thợ sửa máy tính cũng lắc đầu cái vụ lấy dữ liệu ra (nghĩ vậy thôi :D)

thanhcantho
30-12-2009, 10:15
chắc có lẽ là usb của bạn bị hỏng rồi đó!bạn đem lại thợ sữa điện tử xem có cách nào cứu giãn đươc kg nhé chúc bạn thành công!