PDA

View Full Version : vấn đề về mạng Lan, xin đc trợ giúp ...



manhduc86
26-12-2009, 17:02
Chẳng là có ông anh nhờ sửa máy tính ko vào được mạng internet. Mạng dùng chung với 3 người trong đó 2 người kia thì vào bình thường còn máy ông anh em thì lúc vào được lúc ko. 2 máy kia đều để IP và DNS động trong khi máy ông anh thì có để cái DNS tĩnh (preferred DNS server: 208.67.222.222 - Alternate DNS server :208.67.220.220) còn IP thì để automatically. Em nghĩ có thể do virus nên có cài lại máy và khai báo lại cái DNS sau đó restart lại máy thì nó lại vào được nhưng restart lại lần nữa thì ko vào được, có lúc để DNS auto cũng vào được nhưng restart lại thì ko vào được. Thêm cái nữa là lúc rút dây mạng ra thì card mạng(on main) vẫn báo đèn da cam sáng nhưng đèn xanh thì tắt (em nghĩ lúc rút dây mạng ra thì 2 đèn đều fải tắt mới đúng ?). Hiện giờ thì máy đang vào bình thường nhưng em sợ lúc tắt máy đi rồi bật lên thì lại ko vào được nữa !! pó tay. Em hơi nghi nghi cái card mạng...Mong các pác giúp đỡ.

à quên em xin nói thêm là lúc vào đc internet thì mạng Lan thông bình thường vẫn nhìn thấy các máy khác nhưng khi ko vào được internet thì mạng Lan cũng teo luôn.

conanduck
26-12-2009, 20:23
Cái này cũng không biết được có nhiều cái cứ củ chối vậy thôi, thử thay dây mạng của những ng kia thử xem hoặc chuyển cổng trên switch, hoặc kiếm cho ông cái card mạng rời, có mấy trục dùng cho khỏi lo.

manhduc86
26-12-2009, 23:25
@conanduck: em nghiêng nhiều về phần lỗi card mạng pác à. Vì khi khởi động lại máy và vào được mạng thì vào rất ổn định, em ping(> 20p') thử thì time ping rất đều, ko bị request time out >> khả năng do dây em nghĩ là ko fải. Em chưa thử đổi cổng trên switch. Tks pác nhiều nhé

spacejie
27-12-2009, 00:14
Mấy cái test đơn giản nên thử trước, chỉ có 2 cái hỏng đó là máy hoặc thiết bị mạng. Trước hết nên đổi cổng và thử đầu dây đang dùng tốt của máy kia cắm thử vào máy mình xem có ok không.
- Nếu vẫn không ổn thì kiểm tra driver card mạng đã cài chuẩn chưa.
- Còn cuối cùng vẫn không dc thì nên mua 1 con card mạng rời dùng cho nó nhanh.