PDA

View Full Version : Hỏi về kĩ thuật lập trình C#



nguyentheman
29-11-2009, 19:28
mình đang làm game cờ cá ngựa. Ý tưởng của mình là sau khi gieo xí ngầu. Với mỗi con ngựa có thể di chuyển được thì thể hiện lên bàn cờ( sử dụng 1 picturebox) vị trí mà nó có thể di chuyển đến ( tương tự game cờ cá ngựa trên zing play) người sử dụng click lên picturebox này thì ngựa sẽ di chuyển

Vấn đề của mình là sau khi viết dòng lệnh

picturebox.Click+ = new EventHandle(this.picturebox_click)

mình không thể viết hàm "picturebox_click(object sender, EventArgs e)" này được bởi vì để ngựa di chuyển đến thì mình cần toạ độ của picturebox ( làm sao để truyền tham số này vào thì mình chịu) picturebox này mình tạo ra bằng cách khai báo trong hàm (sử dụng dynamic Control)

không thể sử dụng giải pháp khởi tạo một biến toàn cục để lưu giá trị này vì không thể xác đinh người sử dụng sẽ click lên vị trí nào ( tai một thời điểm có thể có tối đa là 8 picturebox tương tự thế này vì mỗi đội có 4 con ngưa)

Mình cũng đã nghĩ đến việc sử dụng 8 picturebox tĩnh nhưng xử lý kiểu này rất khó , mặt khác lại lãng phí tài nguyên

Mọi người có giải pháp nào cho vấn đề này, hoặc có kĩ thuật nào có thể truyền thêm 1 tham số cho hàm "picturebox_click(object o, Event..)" ngoài 2 tham số mặc định thì chỉ cho mình với.

Mình mới chỉ tìm hiểu C# được khoảng 1.5 tháng nên mong mọi người hướng dẫn cụ thể, nếu có code nữa thì cảm ơn rất nhìu. Mình sắp phải nộp đồ án này nên hi vong mọi người giúp nhanh nhanh ^_^