PDA

View Full Version : VTC Game bị hacker “dằn mặt”



nguoibian_07
24-11-2009, 19:45
Một cách công khai, các bản hack cho game Đột Kích được tuyên truyền rất rộng rãi trên internet với số lượng ngày càng nhiều.

Là tựa MMOFPS thứ hai xuất hiện tại Việt Nam nhưng Đột Kích (CF) do VTC Game phát hành đã nhanh chóng thu hút được lượng người chơi khổng lồ. Sau hơn 1 năm, cộng đồng CF phát triển ngày càng đông đảo với số lượng clan (đội game) tăng nhanh cũng như các hoạt động offline chính thức và tự phát rất sôi nổi.

Thế nhưng đằng sau cuộc cạnh tranh công bằng trong từng trận đấu lại là một “thế giới ngầm” của các tay súng có sở trường…hack và bug trong game. Ngay từ những ngày đầu, đội ngũ kỹ thuật của VTC Game đã phải liên tục gánh chịu những lời than phiền về vấn nạn này.


http://news.game4v.vn/images/stories/091124_c5.jpg (http://news.game4v.vn/index.php/Game-Online/Viet-Nam/VTC-Game-bi-hacker-dan-mat.g4v)
Phe GR sẽ đối đầu thế nào với Ghost biết...cầm súng?

Có thể nói, tốc độ xuất hiện của những phiên bản hack là rất nhanh đến nỗi cứ mỗi khi VTC Game tung ra bản cập nhật mới bổ sung thêm cho một số tính năng trong game kèm theo vá lỗi để ngăn chặn hacker can thiệp thì chỉ sau 1 đến 2 ngày, hacker Việt Nam lại chứng tỏ được rằng mình…giỏi hơn.

Đã có lúc, máy chủ trong CF vắng đi thấy rõ vì tình trạng hack tràn lan. Hỏi bất cứ game thủ nào trong thời điểm ấy thì đều nhận được câu trả lời giống nhau: “Đột Kích bây giờ hack nhiều lắm. Mình chơi đàng hoàng thì chỉ bị thiệt thôi, vậy thì chơi làm gì”. Một game thủ khác thì tỏ ra khá bức xúc: “Hack thì càng ngày càng nhiều mà không thấy phía VTC Game có biện pháp gì để giải quyết cho triệt để cả. Thậm chỉ đăng bài báo hack cũng chẳng ai ngó ngàng đến”.

Rõ ràng khi ấy, công tác phòng chống hack từ đơn vị phát hành gần như không có chút tác dụng nào. Mặt khác, yếu tố để hack có điều kiện phát triển rộng khắp cũng xuất phát từ suy nghĩ “ăn miếng trả miếng” nơi game thủ: “Cảm thấy bị thua thiệt trong trận đấu vì gặp phải hack, vậy thì tội gì mà không hack lại cho bõ ghét?”


http://news.game4v.vn/images/stories/091124_c1.jpg
Hack được cung cấp đa dạng về chủng loại.


Nhưng cũng rất may mắn là ở những bản cập nhật tiếp theo sau đó, phía VTC Game cũng đã rất cố gắng và hạn chế được phần nào “mảng tối” này. Đến nay thì không khí trong game đã bớt “căng thẳng” hơn nhưng chỉ cần ngày nào mà ý thức game thủ vẫn còn chịu ảnh hưởng của tâm lý “miễn sao thắng là được” thì ngày ấy, hack vẫn còn đất sống.

Những ai đã theo CF từ những ngày đầu thì ắt hẳn đã từng nghe qua giai đoạn “xưng hùng” của một số thành viên trong clan NKO. Những gương mặt này thường xuyên có mặt trên diễn đàn CF không phải vì thực lực điều khiển hồng tâm mà là do khả năng sử dụng hack và bug nhuần nhuyễn đến nỗi chỉ cần thấy phía trước tên nhân vật có gắn tag [NKO] là game thủ đang nắm vị trí chủ phòng sẽ mời nhân vật này ra khỏi phòng ngay lập tức mà không cần chần chừ suy nghĩ.


http://news.game4v.vn/images/stories/091124_c4.jpg
Một trong số những chủ đề tố cáo thành viên clan NKO dùng hack.


Bẵng đi một thời gian thì mới đây, trên các diễn đàn dành cho teen Việt Nam nói chung và game online nói riêng bỗng xuất hiện hàng loạt chủ đề với nội dung xoay quanh sự trở lại của NKO dưới cái tên mới VNGeneral (VNG) cùng “lời tuyên chiến” với VTC Game mà “bãi chiến trường” ở đây chính là CF. Mừng ngày trở lại, VNG gởi tặng game thủ một đoạn clip được làm lại theo trailer CF trước đây với nội dung “Chiến dịch tấn công trụ sở VTC”.


http://news.game4v.vn/images/stories/091124_c3.jpg


Tất nhiên, kèm theo đó là phiên bản hack CF mới nhất với nhiều khả năng khiến đối phương chỉ biết…than trời. Hơn nữa, người chơi có thể tải về và sử dụng thoải mái theo bảng hướng dẫn chi tiết kèm theo mà không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Cung sẽ không thể có nếu cầu không tồn tại, rất nhiều lời kêu gọi…hãy viết hack đã được một số game thủ thẳng thừng nêu ra.
Như vậy với sự “trỗi dậy” của VNG, có phải CF Việt Nam đã sắp sửa đến giai đoạn lắng nghe hồi chuông báo tử? Vận hành khá nhiều game hay tại Việt Nam nhưng theo phần lớn người chơi, VTC Game vấp phải 2 khuyết điểm lớn, lạm dụng cashshop và thứ hai là chất lượng dịch vụ không tốt nên dẫn đến kết cục không mấy tươi sáng, “sống chết mặc bay, tiền ông bỏ túi”.


http://news.game4v.vn/images/stories/091124_c2.jpg
Còn biết nói gì trước những lời "kêu gọi" theo kiểu này?


Chúng ta không thể phủ nhận “tay nghề” của những hacker, nhưng liệu những bản hack mà họ viết ra rồi tung lên internet để rồi nhận được những lời ủng hộ nhiệt tình liệu có đáng với chất xám đã bỏ ra cũng như sự cân bằng mà biết bao nhiêu game thủ đang cố gắng gìn giữ? Có thể sẽ thu được một số tiền từ việc hack các loại súng hoặc nhân vật từ hệ thống Quả cầu may mắn nhưng liệu sẽ kéo dài được bao lâu hay đang làm cho game sụp đổ nhanh hơn?


http://news.game4v.vn/images/stories/24_11_09_cfcuu.JPG
Lời kêu cứu của một game thủ tâm huyết với CF trên diễn đàn Game4V.


Hack trong game là một vấn đề muôn thuở và nguồn gốc của nó xuất phát từ ý thức của một số người chơi, vẫn biết rằng hành trình chống hack màVTC Game phải đi sắp tới hoàn toàn không dễ dàng gì nhưng trước hết, game thủ cần nhìn lại chính mình.



CLip Chiến dịch tấn công trụ sở VTC (http://news.game4v.vn/index.php/Game-Online/Viet-Nam/VTC-Game-bi-hacker-dan-mat.g4v) [CrossFire]
Theo Game4v.vn

Yuhari
25-11-2009, 11:36
Giống ih chang Au :|
Không bít mai mốt BoomSpeed có hack không nhỉ :(

A.K.A.Y
25-11-2009, 14:21
Còn tui lại nghĩ khác. Chính tụi VTC và đám "hack game" là 1.