PDA

View Full Version : Starcraft II tiếp tục hé lộ nhiều thông tin hấp dẫn



nguoibian_07
21-11-2009, 07:49
Mới đây, hãng Blizzard đã cập nhật những thông tin mới nhất về kiểu chơi Single Player và Multiplayer của Starcraft II trên trang web chính thức của mình.



Dù thời điểm ra mắt cụ thể của Starcraft II vẫn chưa được công bố, thì đây vẫn là những thông tin mà các fan đã mong đợi từ lâu. Trước hết là các tiết lộ mới về phần chơi Single Player của Starcraft II: Wings of Liberty. Theo đó, phiên bản thiên về phe Terran này sẽ đánh dấu sự trở lại của Koprulu Sector – khu vực do Terran kiểm soát nhưng nằm dưới cái bóng của Protoss cũng như rất nhiều các gương mặt từng xuất hiện trong Starcraft và phiên bản mở rộng Brood War.

Bên cạnh đó, Wings of Liberty sẽ tiếp tục câu chuyện xoay xung quanh các phe Terran, Protoss và Zerg, nhưng theo một phong cách hoàn toàn mới. Ví dụ như các đoạn hội thoại riêng biệt với từng nhân vật khác nhau trong game có thể sẽ mở ra những sự lựa chọn mới rất bất ngờ và “độc nhất vô nhị” để thực hiện các nhiệm vụ trong game.


http://news.game4v.vn/images/stories/20_11_09_sc2.JPG (http://news.game4v.vn/index.php/Game-Offline/Tin-tuc/Starcraft-II-tiep-tuc-he-lo-nhieu-thong-tin-hap-dan.g4v)


Với tư cách là lãnh đạo của Raynor's Raiders – một nhóm quân Terran hoàn toàn độc lập nằm dưới sự chỉ huy của Jim Raynor, bạn sẽ có cơ hội quyết định nhiệm vụ nào cần thực hiện trước, nhiệm vụ nào nên để lại để thực hiện sau. Những quyết định mà bạn đưa ra sẽ thay đổi cách diễn biến của câu chuyện trong game. Tuy nhiên, nếu muốn nhìn thấy những sự kiện nhất định, cut scene, và các đoạn phim trong game bạn phải làm thế nào đó để diễn biến trong game đi đúng theo một hướng đặc biệt mà nhà sản xuất đã thiết kế trong cấu trúc nhiệm vụ của StarCraft II.

Bên cạnh những tiết lộ về phần chơi Single Player, hãng Blizzard cũng tiết lộ một vài thông tin về phần Multiplayer, mà cụ thể là về map một chọi một (1v1). Blizzard tiết lộ 2 map 1v1 điển hình thuộc 2 loại địa hình khác nhau là Blistering Sands (địa hình sa mạc) và Steppes of War (địa hình rừng rậm nhiệt đới).


http://news.game4v.vn/images/stories/20_11_09_BlisteringSands.JPG


Trước hết là map Blistering Sands. Trong map này, mỗi khu vực đặt nhà chính (starting base) đều có một cửa hậu bị chặn bởi những khối đá tự nhiên. Nằm một lối rẽ độc đáo, một cửa hậu khác sẽ là một hướng tấn công trực tiếp mà kẻ thù sẽ tận dụng. Mỗi khu vực đặt nhà chính đều có một mỏ khoáng sản phụ. Ở phía giữa map này có 2 đài quan sát – đóng vai trò quan trọng trong việc thăm dò đối phương để đưa ra những chiến lược đối phó, vì 2 đài quan sát này có tác dụng làm tăng tầm nhìn trực diện giữa hai khu nhà chính.

Mỗi đài quan sát nằm trên một vùng đất cao có lối đi xuống quay về phía một trong 2 khu nhà chính, điều này giúp cho khu nhà chính dễ dàng hơn trong việc bảo vệ khu đài quan sát đó. Trong khi đó, hai mỏ phụ một nằm ở góc trên bên trái, một nằm ở góc dưới bên phải chứa đựng khá nhiều khoáng sản, khiến cho chúng trở thành những địa điểm hấp dẫn đối với mỗi khu nhà chính. Tuy nhiên, lối vào hai khu mỏ phụ này lại bị chặn bởi những khối đá, khiến cho việc tiêu tốn thời gian và tiền bạc để khai quật 2 khu mỏ này trở nên liều lĩnh hơn.


Hãng Blizzard đưa ra những lời khuyên sau đây:

• Bạn thực sự cần phải giành quyền kiểm soát 2 khu đài quan sát. Nếu không, bạn phải luôn theo sát động thái của đối phương cho phù hợp.

• Bạn nên di chuyển một cách cẩn thận xung quanh những khu đài quan sát mà bạn không nắm quyền kiểm soát, giữ khoảng cách đủ xa để không bị phát hiện.

• Nếu không nắm được quyền kiểm soát 2 khu đài quan sát này, hãy đặt quân do thám ở gần những khu đá chặn cửa hậu của khu nhà chính của bạn. Nếu bạn không để mắt tới cửa hậu mà đối phương tấn công, thì lời cảnh báo duy nhất “Our base is under attack” có vẻ như là quá muộn.

• Thăm dò khu mỏ phụ thật sớm, khai quật chúng ngay khi bạn thấy có thể.

• Cẩn thận đối với những vùng đất cao, đề phòng bị đối phương mai phục. Cử một lính lên trước để do thám xem có mối đe dọa gì không, trước khi đưa cả nhóm quân của bạn tiến vào.
http://news.game4v.vn/images/stories/20_11_09_SteppesofWar.JPG


Tiếp đến là map Steppes of War. Map này có kết cấu khá “đặc” nên người chơi cần phải lựa chọn 1 trong 2 lối chơi: linh hoạt và sử dụng ít công nghệ. Dù bạn lựa chọn lối chơi tấn công ồ ạt hay phòng thủ, hãy chuẩn bị tinh thần cho một trận chiến khá khốc liệt! Kết cấu của map khiến cho người chơi có thể bảo vệ 2 khu mỏ phụ rất chắc chắn, thậm chí là ngay từ khi bắt đầu trận chiến. Trong 2 khu mỏ phụ, thì khu mỏ phụ thứ 2 có một chỗ thắt lại bị chặn bởi những khối đá. Những khu mỏ phụ này dễ tiếp cận hơn so với những khu mỏ phụ trong map Blistering Sands, nhưng điều đó cũng khiến cho việc bảo vệ chúng trở nên khó hơn.


Hãng Blizzard đưa ra những lời khuyên sau đây:

• Rất nhiều trận đấu trong map này đối phương có thể tiến quân để chiếm lĩnh khu vực giữa bản đồ. Vì vậy nếu bạn không làm kẻ thù sẽ làm!

• Tuy nhiên, nếu đợt tiến quân sớm bị đánh bại, trận chiến sẽ chuyển biến thành một thế trận phòng ngự, sử dụng công nghệ cao. Một phần là do thực tế rằng việc bảo vệ khu nhà chính và khu mỏ phụ trong Steppes of War là khá dễ dàng.

• Khi tấn công đối phương, bạn không nên chỉ tập trung vào con đường chính nằm giữa 2 khu nhà chính. Hãy sử dụng những con đường phụ nằm ở phía bên cạnh sườn để có những đợt tấn công bất ngờ.

• Cách mà các khối đá được sử dụng trong map này khác hẳn với hầu hết các map 1v1 khác. Trong map này, chúng được sử dụng để mở ra những lối đi để mở rộng hơn là để đánh lén.

• Những đài quan sát trong map này cũng có mục đích sử dụng rất khác. Thay vì được sử dụng để thám thính lối tấn công chính của đối phương, chúng được sử dụng để giúp người chơi để mắt tới các khu mỏ phụ.

Ngoài ra Blizzard cũng hướng đẫn người chơi cách thức để xây dựng một map 1v1 sao cho tốt, đồng thời lý giải về những điểm giống và khác nhau trong việc thiết kế map cho những kiểu game khác nhau. Các game thủ sẽ được trải nghiệm tất cả những điều này khi Starcraft II ra mắt. Họ sẽ không phải chờ đợi lâu nữa, bởi hãng Blizzard đã xác nhận rằng Starcraft II sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2010.


Xem Clip game tại đây (http://news.game4v.vn/index.php/Game-Offline/Tin-tuc/Starcraft-II-tiep-tuc-he-lo-nhieu-thong-tin-hap-dan.g4v)
Theo Game4v.vn