PDA

View Full Version : Mong anh em giúp đỡ



lovev_lovev
07-11-2009, 02:58
Mình biết rằng bài này post sai chỗ nhưng đầu óc đang rối tung cả lên không biết làm sao bây giờ !
Mình có cái hdd 250 gb chứa nhiều dữ liệu sắp full ổ nên mình move nó sang 1 ổ khác nhưng move được 80% thì nó đột nhiên báo lỗi không cho copy sang nữa và máy tính cứ đơ đơ ! Mình rs lại máy tính thì dữ liệu move sang ổ kia mất hết còn dữ liệu còn lại chỉ còn 20% đây là những dữ liệu mình lưu dữ rất lâu rồi mất thì không thể nào còn nữa mong anh em ai biết giúp mình với :(

minhducgamer
07-11-2009, 08:03
Nếu chỉ move thì cực kỳ dễ - lên mạng kiếm vài chương trình undelete như :
Magic Recover
Get data back
Pởe Data Recovery
Mình cũng từng bị vài lần như vậy rùi.Hic toàn kinh nghiệm thương đau. Có lần Copy qua gần 300Gb - để đổi qua ổ lưu trữ mới ( nó copy xong ngưng ko báo gì hết => ỷ y copy đủ rùi) -> ổ cũ đi format để thanh lý .Xong tới khi chép vào ổ mới sao lạ kìa - còn có hơn 100Gb -> mất tiêu gần 200Gb, kiểm lại thì ở ổ copy qua còn có hơn 100 .Nhưng do ổ cũ đã format nên coi như phục hồi = 0. Giờ muốn copy hay move SLL thì đừng ỷ lại vào Window - ba trợn lắm, hãy dùng Total Commander đi.

lovev_lovev
07-11-2009, 10:13
Nếu chỉ move thì cực kỳ dễ - lên mạng kiếm vài chương trình undelete như :
Magic Recover
Get data back
Pởe Data Recovery.

Các trương trình này mình đều đã có ! thank bạn nhưng cho mình hỏi thêm là mình sẽ chạy trương trình này trên cái ổ có dữ liệu move hay là cái ổ dữ liệu move sang mà bị trắng trơn !

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Hiện giờ mình đang xài 2 phần mềm Magic Recovery và Get data back thì thấy thằng Magic Recovery thì làm việc nhanh chóng tại cái ổ mình có dữ liệu mình move đã thấy dữ liệu nhưng 1 số dữ liệu chưa thấy :(
còn mình cho thằng Get data back tìm ở cái ổ mình move sang mà bị trắng hiện giờ chưa thấy gì !
1 lần nữa xin cảm ơn minhduc !

minhducgamer
07-11-2009, 12:56
Ổ có dữ liệu để move sang đó. Còn ổ đãmove trắng bốc thì chắc ko tìm đc.
Trên mạng QC get databack nhiều - nhưng thực sài thì chắc =1/4 của Magic ah.Magic vừa nhanh gọn tìm vừa dễ -thằng kia lâu chậm mà bố láo nữa , phục hồi đc nhiều nhưng có luôn cả các file hư -> PH làm cái ji chứ.Trng khi Magic Ph đc cái nào cái đó ăn chắc.
Mà chỉ move -> = DEL thì magic PH 100% mà. Tìm kỹ hay chọn search tý rùi lục tung các mục của nó ra là xong.

lovev_lovev
07-11-2009, 13:08
:) thiệt hại mất có 5 GB dữ liệu còn lại sống hơn chục GB :) thế cũng may rồi ! thank minhduc lần nữa nha !

Co Loa
07-11-2009, 15:22
Nếu là dữ liệu thì lần sau nhớ dùng chức năng copy sau khi kiểm tra đầy đủ mới xóa.

Thực ra trường hợp trên dữ liệu vẫn còn nằm trên HDD, hãy kết nối đĩa cần khôi phục vào 1 PC khác có cài đặt những trình khôi phục dữ liệu.
Trong môi trường chúng tôi phải gắn HDD vào thiết bị chuyên dùng chỉ cho phép read only lý do là windows luôn luôn viết dữ liệu khi boot song vào đĩa cần cứu và như vậy vô hình dung ghi đè lên dữ liệu mình cần.

Mẹo vặt lần sau khi biết mắc lỗi khi thao tác hay máy gây ra hãy rút nhanh dây cắm điện nguồn chớ shutdown hay restart và sau đó tháo ngay HDD ra và gắn vô máy khác.

kinh nghiệm tôi dùng 2 trình Recover Mỳiles và Easy Recovery Pro.

Dazzle
08-11-2009, 19:11
Cu em ơi, nghe anh nói này: Mất bớt dữ liệu đi càng hay, đỡ đau đầu. Cách đây 2 tháng anh cũng ghost nhầm chức năng 2 ổ 160Gb, đi cả 2 ổ, dữ liệu góp nhặt 3 năm nay. Cũng may là có nhiều phần đã lưu ra DVD. Dưng mà chả mấy khi lôi nó ra. Vậy thì đôi khi ông Giời cũng fo mét giúp ta cái ổ cho đầu óc ta nó đỡ bận tâm. Chả có gì mà lo em ạ.Cần thì lại xin anh em,cần thì lại sưu tầm, cứ tưởng tưởng ngày đàu vào nghề ấy, có quái gì đâu, mà rồi cũng nên người đấy thôi. Anh chả bao giờ dùng trình phục hồi dữ liệu cả nên chỉ biết chia vui (hay chia buồn) cùng chú vậy thôi. Hãy tìm rượu ngon làm 1-2 chén, rồi phẩy tay cái là xong. Giờ thì em có cả một cái đĩa 250Gb trống, tốt quá còn gì!

khungtanthoi
08-11-2009, 20:51
Đồng ý kiến, từng mất toàn bộ Master TVC, film Sofftware và Footage từ đường truyền vệ tinh..... buồn 1 thoáng, rồi sau này bị hoài, kệ..... cũng là do mấy chú nhóc làm shock điện mấy cái ổ cứng hoài, chỉ hoài mà không nhớ, đến giờ chỉ còn biết cười buồn rồi thôi..... vậy cho khỏe. kinh nghiệm là như bác CL nói, đừng bao giờ Cut-Copy.

lovev_lovev
09-11-2009, 00:39
thank các anh các bác đã góp ý
rút kinh nghiệm lần sau chắc em xài copy
chứ mấy lần bị sốch lắm rồi :( lần trước chưa xài copy comander bao giờ đâm ra làm 1 phát 2 cái giống hệt nhau ! quả này lại mất dữ liệu
:D nhưng cũng vui vì chết 1 số cái cần 1 số cái không cần còn sống các bác ạ ! đã thế đợt vừa rồi soft trong máy em quét thằng bkav chết gần hết 80 GB setup ! may mà có mấy cái DVD không thì chắc em khóc thét !
Thêm 1 kinh nghiệm lưu setup ra dvd :( không may bị dính virus còn sống :)

Dazzle
09-11-2009, 07:31
Thông thường trong số dữ liệu ta chỉ dùng vài cái thôi còn lại toàn "rác" ấy mà. Vì vậy em nên chọn lọc ra rồi làm thành một bộ "KIT": Background, overlay, transition, music, title...ghi ra 1-2 DVD để lúc nào cũng có trong tay một bộ tối thiểu. Tương tự như vậy ta sẽ có ít nhất 3 bộ: Wedding, sinh nhật và đám hiếu. Như vậy chỉ với vài DVD thôi, ngồi trên bất cứ một máy nào ta cũng có thể nhanh tay dựng phim được. Nếu mà lại còn kèm theo vài Projects nữa thì việc dồn dữ liệu để làm một vài cái đĩa clips trở nên quá đơn giản khi phải ngồi trên một cái máy mới dựng. Chúc cu em thành công!