PDA

View Full Version : MSI Big Bang: hÌnh ảnh mới nhất về bo mạch chủ P55 Trinergy



MaiHoangSp
31-10-2009, 14:55
Hôm nay sau nhiều ngày chờ đợi, MSI đã giới thiệu bo mạch chủ P55 mới với tên khá lạ: Trinergy
Cũng hơi bất ngời là ban đầy cứ nghĩ tên main sẽ là MSI Bigbang :D hóa ra nó là một series main P55 và xuất hiện đầu tiên là Trinergy


http://www.tcmagazine.com/images/news/Hardware/MSI/MSI_P55_Big%20Bang_Trinergy_board_04.jpg



Từ bài viết MSI P55 Big Bang – Giấc mơ Radeon ‘kề môi’ GeForce thành hiện thực? (http://voz.vn/2009/08/12/msi-p55-big-bang-giac-mo-radeon-ke-moi-geforce-thanh-hien-thuc/) chắc nhiều người đã biết sơ qua về bo mạch củ đang chờ được giới thiệu của MSI.

Tuy nhiên trên mình của Trinergy không phải là con chip Lucid mà là Nvidia NF200 và MSI lại để giành Lucid cho bo mạch chủ tiếp theo của series Bigbang mang tên Fuzion
Và chúng ta lại mất một thời gian chờ đợi nữa mới được thấy mặt Fuzion
http://event.msi.com/mb/bigbang/main.html

Nhìn chung Series bo bạch chủ P55 Bigbang đều sử dụng full 100% tụ Hi-c Cap chưa từng bo mạch chủ nào áp dụng, trang bị card âm thanh rời Quantum Wave thấy quảng cáo ngon hơn mấy con xfi trước đó -_-. Tản nhiệt chipset dùng ống SuperPipe kích thước lớn và bo mạch tích hợp chip OC Genie ép xung chỉ với 1 giây.
Tất nhiên còn có Phase DrMOS rất hữu hiệu, một số tool oc, V Kit, Phase LED (Bo mạch này trang bị led ở khắp nơi 15-16 vị trí báo gì đó), Power /Reset/Clearcmos Button...

Có điều MSI chưa động chạm tới USB 3.0 và SATA 6.0Gbps trong khi ASUS và Gigabyte hai đối thủ này đang giới thiêu các bo mạch P55 có USB 3.0 và SATA 6.0Gbps.

Nhà sản xuất có trụ sở ở Đài Loan- MSI vẫn ung dung và cho rằng mình chưa cần phải chạy theo xu hướng một cách phí tiền như vậy.
Động thái này của MSI là hoàn toàn dễ hiểu, bởi ngay cả khi giải pháp hỗ trợ USB 3.0 bằng chip NEC D720200 đã hoàn thiện thì các thiết bị lưu trữ hợp chuẩn giao tiếp này vẫn còn quá ít và giá thành chưa đủ để hấp dẫn người dùng. Thêm nữa, Intel cũng tuyên bố sẽ lui lại kế hoạch hỗ trợ USB 3.0 trên thế hệ chipset mới của mình tới tận năm 2011, và như vậy giải pháp không chính thống bằng chip NEC D720200 vẫn phải sử dụng, nếu các nhà sản xuất muốn bo mạch chủ của mình hỗ trợ được giao tiếp này. Và phải chăng MSI đang có ý chờ Intel?

SATA 6.0Gbps cũng vậy, tốc độ của giao tiếp này là thực sự ấn tượng nhưng không nhiều những sản phẩm hỗ trợ nó, đó là còn chưa kể đến vấn đề giá thành. SATA 3Gbps và ổ SSD có lẽ vẫn là sự lựa chọn hợp lý hơn cho những người ham mê tốc độ nhưng ví tiền không đủ dày.
voz.vn

Thêm một số thông tin về series Bigbang:

MSI to Unleash Big Bang Gaming Series Mainboards
http://asia.msi.com/index.php?func=newsdesc&news_no=882

Trinergy Overview & Specifications
http://asia.msi.com/index.php?func=proddesc&maincat_no=1&cat2_no=170&cat3_no=&prod_no=1938



http://asia.msi.com/uploads/prod_b__20091027142559.jpg

http://www.tcmagazine.com/images/news/Hardware/MSI/MSI_P55_Big%20Bang_Trinergy_board_01.jpg

http://www.tcmagazine.com/images/news/Hardware/MSI/MSI_P55_Big%20Bang_Trinergy_board_03.jpg

http://www.tcmagazine.com/images/news/Hardware/MSI/MSI_P55_Big%20Bang_Trinergy_board_02.jpg


Bo mạch P55 Fuzion sẽ được giới thiệu trước khi hết năn và có thêm tin đồn Fuzion lại là X58 ;))

<tin, ảnh từ nhiều nguồn>