PDA

View Full Version : Cài 2 HDH có lợi gì?



nomadic
18-01-2004, 21:01
Máy mình đang cài
C: Xp
D: 98SE
Em xài PM 7.0 (bây giờ mới nghe nói bản này dở lắm) thêm 1 ổ E: DATA (được rồi). RỒi định resize lại 3 ổ đó thì... lúc restart nó báo không làm được. Tèng téng teng, khỏi vô Win XP, chỉ vô được 98 SE.
Bây giờ em định format, xóa hết 2 ổ C,D; cài lại 98SE vào C và XP vào D (nghe nói như vậy thì tốt hơn phải không?) thì phải làm thế nào (đút đĩa vào lúc chạy Win98 rồi cài mới phải không?), sau khi cài thì E:DATA vẫn còn dữ liệu phải không?

À, em hỏi thêm tí nữa: cài 2 HDH có lợi ích gì? Sao em thấy em cài soft, games ở HDH này thì wa HDH khác lại không chạy được? Chẳng lẽ phải cài thêm 1 lần nữa (vậy là 1 game cài đến 2 lần, tốn wá). Có cách nào xài được trên cả 2 Win không? Nếu không thì các bác góp ý nên dùng mỗi HDH nào cho công việc nào, cài soft, game lúc chạy ở HDH nào? Cài soft, và game lên phân vùng E:DATA phải không? Ổ cứng của em là 30GB thì nên phân bố làm sao?

Đặt ra hơi nhiều câu hỏi, mong các bác trả lời giúp! Mẹcxi.

JEmEL
18-01-2004, 23:54
Chẳng có điều gi tốt hơn hay xấu hơn đối với 1, nên cài 9x trên phân vùng đã active! phân vùng pri 2 cài đặt NT họăc XP! tránh cài hai hdh trên một phân vùng ổ cứng ...

MP7 ngày đó không phải là dở! tuy nhiên từ ngày có PM8 thì nó dở hơn! hình như không hỗ trợ tốt cho XP... tui chưa có tài liệu nói chính xác dzụ này

Cài hai hệ điều hành có lợi gì ? Ngoài một việc chảnh ra! chẳng có lợi gì cả ... tôi có thấy một số người vẫn còn dùng windown 95! bởi thứ nhất công việc không cần nhiều! thứ hai, thiết bị họ đang dùng không có driver mới! tuy nhiên công việc vẫn là trên hết ..

Về games! hay bất cứ một soft nào! có những điều kiện để soft đó hoạt động
+ bản quyền *( có thể lưu trong reg! có thể không*)
+ Đăng ký file hoạt động *( thông thường sẽ đăng ký đường dẫn file nhiều hơn *)

Tùy theo soft ntn ... ta có thể chỉ cần tạo shortcut hay íntall vào đúng nơi ta đã từng cài ở hdh khác

*(cái này tui nói xạo cho vui thôi! đừng có dại mà tin...:lol*)

nomadic
19-01-2004, 07:47
*(cái này tui nói xạo cho vui thôi! đừng có dại mà tin...:lol*)

Trời đất, dzậy là sao :(