PDA

View Full Version : Cần hướng dẫn cách lắp kính chắn màn hình cong CRT



congavang131
02-10-2009, 10:05
Cơ quan em có màn hình cong CRT LG loại 15 inch. CÓ cái kính chắn. Trên kính chắn có 1 sợi đây điện với giác cắm hình chữ U. Nghe nói là nối vào cực âm, để hấp thụ tia X từ màn hình nếu không tấm chắn không có tác dụng. Nhưng em thấy trên màn hình không có chỗ nào để nối cả.
Bác nào hướng dẫn cụ thể là nối cái dây này vào bộ phận nào của cây hay màn. Và nối song có thể thử để biết là mình thành công được không.

dly
02-10-2009, 10:27
Bạn nối sợi dây đó vào cọc tiếp đất

CNTTSG
02-10-2009, 14:18
hình như rất ít người cắm cái này xuống đất

dly
02-10-2009, 14:42
Chính vì vậy mà nó thành miếng kiếng chắn bụi :D

kiettt
02-10-2009, 15:56
Chục năm trước cái kính lọc này là đề tài đàm tiếu của không ít dân kỹ thuật, và là nguyên do tranh cãi giữa khách hàng với tiệm. Bản thân tôi không coi trọng cái kính lọc này lắm, do suy nghĩ là thuỷ tinh thì đâu có dẫn điện, vì vậy sợi dây nối đất chả có ý nghĩa gì. Mặt khác gắn kính này vào màn hình sẽ tối đi một ít, do đó người dùng phải tăng brighness lên một chút và đây chính là cái hại của kính. Tóm lại, lợi ích duy nhất của kính lọc là có một số kính xịn, thay vì long đền chữ U để bắt ốc nó thay bằng cái kẹp răng sấu, mình có thể lấy kéo cắt béng nó đi dùng vào việc khác. Còn bên bênh vực thì chỉ có duy nhất một chỗ dựa là nếu nó vô íc hthì người ta sản xuất ra nó làm cái gì ! ! !

Tới giờ cũng không biết ai sai ai đúng nữa.

lqkhoi
02-10-2009, 16:21
Kiệt Ca không search luôn bây giờ thì hiện tại hoặc 1 2 3 năm nữa ở VN cái filter đó nó sẽ đi vào dĩ vãng mãi mãi khi người ta xài toàn LCD à.

Em nghiêng về trường phái cần thiết vì anh chỉ cần tháo cái filter đó ra để tay vào cái màn hình CRT bật lên và so sánh với để cái filter đó và để tay trên cái filter sẽ thấy có bao nhiêu tia độc hại phóng ra và được cái filter đó hấp thụ.

Còn hổng gắn cái dây nối vô đất hay tường hay cọc sắt thì lâu lâu nó giật tĩnh điện 1 phát khi rờ vào cái filter thì cứ coi như là xả tụ thôi mà :D.

congavang131
02-10-2009, 16:24
Trong phong lát gạch hết lên chẳng có cái cọc nào tiếp đất cả huhu...
Mình muốn ném cái màn vào sọt rác mà sếp kêu không có tiền mua LCD.

kiettt
02-10-2009, 17:08
Hì hì hì, tại hồi đó mình là thằng đi gắn mấy cái filter đó. Cái thời mà mua bộ máy tính thì tặng mouse và glass filter ấy mà. Nguyên bộ máy tính nặng gần chết mà còn phải nhớ cột nó theo nữa, quên cái là bị khách bắt chạy về lấy đem lên, mà mình thì quên nhiều hơn là nhớ, riết rồi vì ghét nó nên tìm đủ mọi lý do để bài bác nó ấy mà. Chứ màn hình người ta tặng THX còn nguyên xi cái kiếng, ôm nó ra xe mà sát vào người thì dơ áo, ôm nương nương thì nặng, không có lý do nào để ưa nó hết.
À, vừa nhớ ra thêm một lý do nữa là hồi đó phim Mỹ bà con bắt đầu biết coi nhiều rồi, mình hay bắt bí phe ủng hộ là coi phim Mỹ đố kiếm thấy cái screen nào có gắn filter.

@Congaivang, bạn hoàn toàn có thể vất quách nó vào sọt rác mà chả phải tiếc nuối gì cả, sau đó chỉnh cái CRT cho phần brighness thấp xuống một chút, contrast cao lên một chút. CRT khoảng vài năm trở lại đây bức xạ thấp rồi, không ảnh hưởng gì nhiều đâu. Có cái ảnh hưởng nếu bạn gắn nó là 99,99% số người xử dụng không bao giờ giở tấm kiếng đó lên để lau bụi cái CRT hết (con số này tui chắc luôn), gặp văn phòng nào nhiều người ra vô, máy lạnh thì mở theo giờ hành chánh (làm đổ ẩm tích tụ lại), chừng 1 tháng thôi, bạn giở tấm kiếng lên, quẹt ngón tay ngang qua cái màn hình là thấy liền.

PS: bạn có thể nới một con ốc trên case máy tính, luồn cái long đền chữ U vào khe hở của ốc rồi xiết chặt lại. Phòng không có cọc tiếp đất nhưng các máy tính thì nên nối đất bạn ạ. Tai nạn không đó, đang bưng ly trà nóng cúi xuống mở cái máy tính, nó giật cho một phát bạn tạt luôn ly nước vào mặt ông xếp vừa đi ngang qua thì . . . (chuyện có thật tại VPDD một hãng xe hơi châu Âu năm 1996, có điều cô thư ký không tạt nước trà mà hắt nguyên gói muối ớt chấm xoài vào mặt vợ xếp, lần đó đi service nguyên ngày mà bị nó xù tiền vì cái tội cười).