PDA

View Full Version : Sử dụng ADSL?



kenjin
05-01-2004, 18:58
Bạn nào đang dùng ADSL thì cho mình hỏi một số vấn đề sau:
1. Modem ADSL Hiệu gì sử dụng tốt, dùng cổng USB hay cổng gì và giá của nó?
2. Chi phí ban đầu đóng cho nhà cung cấp DV là bao nhiêu, hàng tháng sử dụng là bao nhiêu tiền, có đóng thuê bao hàng tháng không.
Mình dự định chuyển sang sử dụng ADSL nhưng còn bở ngở quá mong các bạn giải thích dùm rất cảm ơn!

ngocdiep
06-01-2004, 14:22
Theo hướng dẫn của VNPT, cước trần (mức thu tối đa) cho dịch vụ ADSL sẽ là 909.091 đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Cước thuê bao tháng sẽ là 181.818 đồng. Cước truy nhập Internet tính trên 1 Megabyte lưu lượng dữ liệu gửi/nhận là: 82 đồng cho mỗi megabyte dữ liệu trong số 2 gigabyte gửi nhận đầu tiên; Từ gigabyte thứ 3 đến thứ 8 giá cho mỗi megabyte gửi nhận sẽ là 64 đồng; Từ gigabyte thứ 9 trở đi sẽ là 45 đồng. Cước thuê bao tháng cộng với cước truy nhập Internet tính trên lưu lượng dữ liệu gửi/nhận phải không được vượt quá mức cước trần (909.091 đồng). Nếu thuê bao sử dụng vượt quá mức cước trần này thì cũng vẫn chỉ phải trả tối đa là 909.091 đồng (chưa tính VAT).
Khách hàng muốn chuyển đổi từ các dịch vụ Internet VNN đang sử dụng hoặc sử dụng mới dịch vụ MegaVNN chỉ cần đến bưu điện đăng ký. Tuy nhiên, ngoài đường điện thoại cố định sẵn có, máy tính cá nhân (PC) của khách hàng cũng cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như: Hệ điều hành: từ Windows 95 trở lên; Chip Intel Pentium 133 MHz; RAM 128; ổ cứng 100 MB. Ngoài ra, cần có các thiết bị để kết nối: Modem ADSL; Giao diện với modem ADSL: Card mạng Ethernet 10Base-T hoặc Cổng USB (một số modem ADSL hỗ trợ USB); Spliter: thiết bị đặc biệt để ghép/ tách tín hiệu thoại và dữ liệu trên cùng một đường dây điện thoại.

Dịch vụ ADSL có thể phục vụ cho các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao như: Giáo dục từ xa, Video theo yêu cầu, Game trực tuyến, Nghe nhạc, Hội thảo qua mạng…