PDA

View Full Version : Những “trùng hợp lạ lùng” trong vụ mất trộm sưa



mrlight
20-08-2009, 18:05
- Kẻ trộm ngang nhiên cưa cây gỗ quý và hăm dọa giết người nếu bị cản trở. Người dân điện thoại báo cho công an phường nhưng không thể liên lạc được, còn lực lượng tuần tra đêm hôm đó bất ngờ quay về trụ sở vì… trời mưa.


Đó là diễn biến xung quanh vụ việc cây sưa đỏ trên phố Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội bị cưa trộm rạng sáng 17/8.

Vừa ăn cắp, vừa… dọa giết người

Một số người dân trong khu vực kể: “Tầm 1h sáng ngày 17/8 chúng tôi mới tắt hết điện đi ngủ, khi đó trời bắt đầu đổ mưa rào. Vừa chợp mắt được 30 phút thì nghe thấy tiếng máy cưa, ô tô, tiếng cây đổ rào rào ở ngoài đường khiến cả phố tỉnh giấc. Linh tính cây sưa bị cưa trộm nên chúng tôi chạy ra nhưng những nhà gần đó không thể nào mở được cửa vì chúng buộc dây thép ở ngoài.

Cây sưa đỏ 25 năm tuổi giờ chỉ còn lại gốc nham nhở vết cưa.

Bọn chúng có 4 người, tuổi khoảng từ 30 - 40. Thấy nhà nào bật điện và có người đứng ở ban công nhìn ra là chúng quát tháo và chĩa thanh kiếm dài khoảng 80 cm lên hăm dọa: “Đi ngủ đi, ra đây tao xiên chết”. Chỉ trong vòng 10 phút là chúng cưa xong rồi quẳng thân cây lên xe tải phóng mất”.

Ngay khi phát hiện ra kẻ xấu cưa trộm cây, nhiều người dân liên tục điện thoại cho Cảnh sát 113 và Công an phường Kim Giang nhưng điện thoại của Công an phường không thể liên lạc được?!

Nói về cây sưa 25 năm tuổi, một người dân cho biết: “Cây sưa này đã nằm trong tầm ngắm của kẻ xấu mấy năm nay, nhất là vào thời điểm rộ chuyện buôn bán gỗ sưa. Ba hôm trước khi xảy ra vụ trộm, một nhóm đối tượng đã đến cưa cây nhưng bị dân phát hiện tri hô nên chúng bỏ chạy”.

Theo phản ánh của người dân, vụ việc này có những sự trùng hợp đến “lạ lùng”. Cụ thể là đêm đó, điện thoại của công an phường bị mất liên lạc còn lực lượng tuần tra thì đang quay về trụ sở lấy áo mưa.

“Chúng tôi điện thoại rất nhiều lần cho công an mà không được, cùng lúc chúng tôi báo 113 nhưng khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì kẻ trộm đã xong việc được 15 phút. Công an đến cho rằng, loại cây này không đáng giá, không ai để ý nhưng sau đó người của phường đến định đánh nốt gốc cây mang đi. Chỉ khi người dân không đồng ý thì họ mới bảo để chờ chỉ thị của cấp trên” , một số người dân cho biết.

Cơ quan chức năng nói gì?

Được biết, năm 2007 một nhóm đối tượng cũng đã từng đánh xe cẩu đến trộm cây sưa này nhưng bất thành. Cuối năm 2007, kẻ xấu đánh chết 2 con chó của người dân trong khu D và trộm được 1 cành sưa to. Từ tháng 5/2009, kẻ xấu đã nhiều lần đến cưa trộm cây nhưng đều bị người dân phát hiện, tri hô nên bỏ chạy.

Dân giữ lại quả sưa với hi vọng có thể làm giống.

Trả lời PV Dân trí về việc người dân không thể liên lạc được với công an phường khi nhóm đối tượng đang cưa trộm cây, ông Hoàng Đình Sáu, Phó Trưởng Công an phường Kim Giang cho hay: “Từ 23h đêm, lực lượng của chúng tôi đi tuần tra nhưng do trời mưa to nên anh em chạy về.

Đúng hôm đó điện thoại của chúng tôi lại bị hỏng nên không có tín hiệu, không nhận được tin báo của người dân, khi nhận được tin qua bộ đàm của lực lượng 113 thành phố chúng tôi cũng mất 1 thời gian nhất định để triển khai lực lượng nên khi tới hiện trường thì kẻ xấu đã đi rồi…”.

Sau 2 ngày kể từ khi xảy ra vụ trộm, nói về tiến độ điều tra vụ việc, ông Sáu cho biết: “Chúng tôi đã cử tổ Cảnh sát hình sự đi xác minh và báo Công an quận Thanh Xuân nhưng hiện vẫn chưa xác định được manh mối nào của nhóm đối tượng trộm cây”.


Gỗ sưa được Nhà nước xếp vào nhóm 1A (thuộc loại gỗ rất quý hiếm) và cấm khai thác tự do. Tuy nhiên, theo bà Phạm Thị Hà (Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang) thì địa phương không hề biết đó là cây gỗ quý. “Thành phố và quận chưa hề có văn bản hướng dẫn nào gửi về phường về việc quản lý cây gỗ quý này. Chúng tôi đã báo Công ty Công viên Cây xanh về vụ trộm Sưa trên địa bàn”, bà Hà nói

Châu Như Quỳnh

Nguồn : http://dantri.com.vn/c20/s20-345115/nhung-trung-hop-la-lung-trong-vu-mat-trom-sua.htm

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

đúng là VN nực cười thật =.= ung từ trong trứng ung ra nản ,hỏi như thế thì còn ai tin vào chính quyền nữa

thehellfire
20-08-2009, 20:07
Còn nhiều người tin lắm. Cần phải có "đức tin".