PDA

View Full Version : W32/Sality.Y + avira premium suite



vuduycuong
17-08-2009, 13:23
tình hình là mấy hôm trước máy em dùng ok lắm. nhưng có lần em mang usb đi sang máy khác cắm rồi về máy mình cắm ( chắc usb có virus) khi mới vào nó báo virus ầm ầm bào là có con virus W32/Sality.Y trong file .exe nhiều lắm.
thế là em vào avira - scan my system nó báo có gần 500 con virus chỉ có 1 con backdoor còn lại toàn con W32/Sality.Y trong file exe ( như exe của lacviet, foxit). rồi nó báo repair em nghĩ nó sẽ loại những file exe của những chương trình mình dùng ra. nhưng nó xóa sạch các bác à, nhiều chương trình giờ em o dùng được nữa ngay cả những file setup em chưa dùng nó cũng xóa. ( đành down lại nhục thật)
vậy các bác có cách nào khắc phục được o ( tức là điều chỉnh avira phân biệt virus có trong file exe chứ nó diệt hết file exe thế này chỉ có cách em chuyển sang phần mềm diệt virus khác.
Vậy rất mong các bác giúp đỡ em thanks

cavang125
17-08-2009, 13:36
chịu thôi, :-D. tại vì virus ăn fil thực thi thì bị bam7 laà chune65 đương nhiêu ~"~.



đây là kinh nghiệm xương máu của tui sau 2 trận vị virrus vật nè

thứ nhất, không nên để các file cài đặt dạng thực thi, vì virus sẽ xâm nhập các chương trình này rất nhanh(ác thật)
=> khắc phục đóng gói nó lại thành file.rar(đóng hết toàn bộ, cà setup lẫn ley), xong tải 1 bản winrar final về, nén dạng file ZIP lại cái chương trình winrar đó. xong

2. sau khi đóng gói lại các chương trình cài đặt, có 1 vấn đề sau. Một số phần mềm bản quyền,(thực chất là có file keygen kèm theo), bị chúng ta cho vào winrar luôn, vậy là khi scan virus, một số phân mềm có khả năng quét xuyên qua file.rar, file.zip(điều mà virus khóo làm dc), nhưng một số file keygen lại chứa virus hoặc bị nhễm virus)
vậy là bị băm cái keygen ~~

=> khắc phục: cố gắn tìm cho mình cái key của chương trình. rồi cho vào 1 tập tin S.E.R.I.A.L.txt cho xong ~~.

xong, cứ cài 1 chương trình antivirus ngon lành vào là ok.

abcd1232
17-08-2009, 21:46
Như bác trên nói virus đã lây vào file exe là 99% bị lỗi không xóa đi có chạy thì nó cũng hiện ra "Error Reporting" và virus lây sang các file khác. Chắc nhất là nén lại đặt mật khẩu đảm bảo an toàn, các phần mềm diệt virus cũng bó tay.

lambanmai8283.
17-08-2009, 21:52
Như bác trên nói virus đã lây vào file exe là 99% bị lỗi không xóa đi có chạy thì nó cũng hiện ra "Error Reporting" và virus lây sang các file khác. Chắc nhất là nén lại đặt mật khẩu đảm bảo an toàn, các phần mềm diệt virus cũng bó tay.
Bác có thể đọc thêm ở đây: http://www.magic2003.net/index1.htm

Đúng,khi nén mà đảm bào là sạch Virus thì nên đặt mật khẩu vào.
Khi quét, bọn AntiVir cũng báo No detect

trungkienbn
07-09-2010, 21:30
mình dùng antivirus van diet binh thường mà hay là bạn chưa sóa trên cái ô màu đỏ vì nếu chưa sóa trong đó khi quét vẫn báo là con virus

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

thêm thông tin nữa là dùng CMC update song đó quét 4>6 lần cho hết
tiếp theo dùng avira quét lại nữa là đảm bảo 90% là hết