PDA

View Full Version : Cần trợ giúp về tiếng bass của loa Creative



ramata
11-08-2009, 18:27
Tình hình là mình mới mua con loa Creative SBS A200 tại Trần Anh ,chạy trên Win7 Buit 7057 nhưng về nhà thì tiếng BASS quá to , không yêu được , bạn nào biết khắc phục thì giúp mình với ah .Xin cảm ơn nhiều

tam_giang
11-08-2009, 18:48
1. Nó có cái nút volume không, mở nhỏ đi.
2. Nối dây dài xa ra.

Theo đây thì nó có 5w à, ăn nhằm gì:

"Specifications
Satellite Speaker Power: 2 Watts RMS per channel (2 channels)
Subwoofer Power: 5 Watts RMS
Frequency Response: 40Hz ~ 20 kHz
Signal-to-Noise Ratio (SNR): 70dB
Dimension (L x W x H): Satellite Speaker: 6cm x 7.5cm x 17cm
Subwoofer: 16cm x 15cm x 20cm".

kiettt
11-08-2009, 20:48
Chắc bác TG xa quê lâu rồi nên không biết, hiện nay số sinh viên, nhân viên thuê nhà trọ bình quân đầu người chỉ vài mét vuông phổ biến lắm ạ, nhiều khi cách chủ nhà chỉ một tấm ván mỏng thôi. Trong điều kiện như vậy công suất loa bass 5 W là quá đủ để gây phiền hàng xóm, nhất là buổi tối. Mặc dù bác hoàn toàn có lý nếu thắc mắc là ở như vậy thì tại sao không mua headphone mà xài cho gọn :no:

Phần lớn các loại card sound hiện nay cho phép chỉnh tới phần bass, treble. Bạn chịu khó tìm và chỉnh đến khi vừa ý. Trường hợp xấu nhất, không thể chỉnh bằng hardware được thì mình chơi chiêu, kiếm cái mền trùm lên nó vậy.

Cái này là nói thật đấy, tôi đã làm rồi, mấy cô công nhân thuê nhà trọ gần chỗ tôi, 3 cô ở cái phòng hơn 8m vuông một tí, cách chủ nhà tấm ván ép 2 phân. Các cô đi hội chợ chơi và rút thăm trúng thưởng được cặp loa soundmax về nhà nghe với cái diskman bé tí teo. Nhà chủ có em bé sơ sinh nên mỗi tối đi làm về các cô đó thấy tội lắm, nghe nhạc thì bị la vì tội ồn, đi xem TV ké thì lấn vào giờ nghỉ vì còn phải tranh thủ giặt đồ. Chủ nhà nhờ tôi ghé qua xem giúp và các cô không đồng ý cho tôi tháo loa ra chỉnh lại, cuối cùng phải thoả hiệp bằng cách trùm mền nó. Đúng là giải pháp win - win, các cô tha hồ nghe nhạc mà hàng xóm không phiền, cặp loa cũng happy vì không bị tháo ra chọc ngoáy, chủ nhà được tiếng là người nhân đức vì có lòng giúp đỡ các cô, tôi thì lâu lâu được con chuột khìa nước dừa khi có cô nào về thăm quê :lick:

ramata
11-08-2009, 21:39
Mình chưa vừa ý với câu trả lời của 2 bạn ,nhưng thực sự cảm ơn vì tinh thần giúp đỡ của 2 bạn . Chắc phải tìm card sound vậy :D