PDA

View Full Version : Vấn đề về kết nối máy in.



numbertwovn
06-08-2009, 15:01
Em bị cái lỗi này nhờ các bác giúp với!

Em có cài máy in trên máy tính và share ra để cho các máy khác trong mạng cùng in. Trước đây thì bình thường, nhưng dạo này có vài máy ngày nào cũng phải kết nối mới in được. Cứ buổi sáng add máy in vào, đã chọn Remember Password nhưng sau đó chiều tắt máy thì sáng hôm sau vẫn phải kết nối nhập pasword lại thì mới kết nối được. Vì máy tính không Save lại mật khẩu. Và ác cái là có máy bị có máy không. Em đã kiểm tra các dịch vụ Protected Storage đã start, sửa trong Registry, máy cũng không dùng chương trình dọn rác... nói chung là đủ cách rồi mà không được. Sáng nào cũng phải đi đến mấy máy đó add máy in lại... chán như con gián!

Nhờ các bác hướng dẫn và có cao kiến gì không? Em xin cảm ơn!

superthin
06-08-2009, 16:01
Bạn tạo ra một user khác với user của bạn, user này đặt mật khẩu ngăn ngắn thôi, và các máy khác kết nối với máy bạn bằng user đó thì sẽ không còn bị hỏi như vậy nữa. Nếu máy tính nối bằng cổng USB và cũng còn thừa / có cổng Paralle, tốt hơn hết bạn không dùng cổng USB nữa mà dùng cổng Parallel để tránh máy tính bạn cho máy in ngủ đông (cổng USB hay bị hiện tượng ngủ này), và add port máy in vào tường lửa của bạn cho phép kết nối alway nhé, nếu bạn có trình anti virus có liên quan đến chặn port, cũng allow port máy in cho nó.

numbertwovn
07-08-2009, 07:41
Cảm ơn bác đã hướng dẫn.

Trên mỗi máy em đều có 2 user: user của người sử dụng và user Administrator. Tất cả các user Administrator đều có mật khẩu giống nhau, và em kết nối vào máy tính share máy in đều bằng user này. Chỉ có điều là có nhiều máy khi chọn Remember Password nó nhớ mật khẩu luôn, còn 4 máy khác thì nó không chịu save mật khẩu. Nên em nghi là 4 máy đó bị cái gì đó. Chắc em cài repair Windows lại thử xem.

Còn máy in thì em cũng kiếm một cái máy có cổng Paralle để thử rồi. Cũng không ăn thua bác ạ! Em cũng không xài firewall, antivirus là Avast.

numbertwovn
24-08-2009, 09:41
Cuối cùng em cũng giải quyết được, nó bị lỗi cái profile của user. Thay thế bằng cái Profile khác hoặc xóa đi là bình thường trở lại.

Chỉ có điều 1 số phần mềm bị lỗi khi đổi profile, phải cập nhật lại hơi mệt.