PDA

View Full Version : Tặng sách Open XML - Ngôn ngữ đặc tả dành cho tài liệu văn phòng



thanhvan2772
06-08-2009, 11:16
Microsoft Việt Nam xin thông báo: Hiện giờ chúng tôi có 26 cuốn sách ‘Open XML – Ngôn ngữ đặc tả dành cho tài liệu văn phòng’ của tác giả Wouter van Vugt . Chúng tôi sẽ gửi tặng cho các công ty có quan tâm hoặc lập trình liên quan đến xử lý tập tin OpenXML ví dụ như tìm kiếm, nén, phân tích tập tin.

Giới thiệu nội dung sách:

Ngôn ngữ đặc tả dữ liệu văn phòng Open XML đã được nhiều người làm công tác tin học ở Việt Nam biết đến như một trong những biến thể của ngôn ngữ dữ liệu XML phổ dụng hiện nay. Open XML cung cấp một môi trường mở và chuẩn hóa được xây dựng trên rất nhiều chuẩn sẵn có như XML, ZIP và Xml-Schema.Vì những kỹ thuật này xâm nhập vào tất cả các nền tảng được sử dụng hiện nay, tài liệu sẽ không còn là một hộp đen chứa dữ liệu định dạng. Thay vào đó, tài liệu đã trở thành dữ liệu! Dễ dàng cho việc tích hợp vào các qui trình kinh doanh. Open XML cung cấp một số công nghệ mới cho phép các dữ liệu kinh doanh có thể được biểu hiện bên ngoài thành chính tài liệu nhằm dễ dàng hơn cho việc truy cập đến những vùng quan trọng và việc tái sử dụng tài liệu.

Cùng với sự phổ biến rộng khắp của các định dạng tài liệu văn phòng trong bộ công cụ Microsoft Office, việc áp dụng Open XML là một hướng mở, chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu của đa số người dùng. Tuy vậy, cho đến nay nước ta chưa có một tài liệu nghiêm túc và đầy đủ về Open XML. Một tập thể cán bộ của Viện Công nghệ Thông tin kết hợp với Microsoft Việt Nam đã dịch cuốn ‘Open XML – Ngôn ngữ đặc tả dành cho tài liệu văn phòng’ của tác giả Wouter van Vugt nhằm mục đích cung cấp cho người sử dụng và các nhà phát triển phần mềm những kiến thức cơ bản về Open XML.

Mục tiêu của cuốn sách này là cung cấp cho bạn những khối ghép cần thiết cho việc xây dựng các giải pháp xoay quanh tài liệu. Trong cuốn sách này bạn sẽ khám phá những cơ sở của WordprocessingML, SpreadsheetML và PresentationML cùng với ngôn ngữ hỗ trợ DrawingML; học về cách dùng chỉ dấu biệt chế cho phép các ứng dụng dùng WordprocessingML, các công thức của SpreadsheetML hoặc các hiệu ứng đồ họa tuyệt vời của DrawingML. Cuốn sách sẽ có ích cho rất nhiều nhà kiến trúc phần mềm, người phát triển có nhu cầu xây dựng các giải pháp xoay quanh tài liệu muốn xây dựng các giải pháp gia tăng dựa trên nền tảng Open XML.

Cơ chế gửi tặng:

- Microsoft Việt Nam gửi sách tới công ty theo đường bưu điện.


- Để đăng ký nhận sách, các bạn chỉ cần đăng nhập vào diễn đàn http://msdnvietnam.net và trả lời trực tiếp vào thread http://msdnvietnam.net/forums/p/1145/1697.aspx#1697
- Tiêu chí lựa chọn: 26 công ty đăng ký sớm nhất. Mỗi công ty được nhận 1 sách.

Thông tin liên hệ: Ms.Van
Email: v-buivan@microsoft.com Mobile: 0904 507 259