PDA

View Full Version : Nhà hàng cho người mê công nghệ



Mainboard
04-08-2009, 01:24
Nhà hàng cho người mê công nghệ
Tại nhà hàng Inamo ở London, Anh, thực khách có thể xem tất cả món ăn, đồ uống và gọi món ngay tại bàn mà không không cần đứng lên hay đợi người phục vụ.

>> Thực, hư mỹ phẩm 'công nghệ tế bào gốc' (http://www.baodatviet.vn/Home/KHCN/Thuc-hu-my-pham-cong-nghe-te-bao-goc/20097/51445.datviet)

Hệ thống gọi đồ ăn tương tác sử dụng công nghệ truyền thông không dây tầm gần Bluetooth được đính ngay trên mặt bàn, cho phép thực khách nhìn thấu menu.


http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/xuanhong/20090802/tg8290black4d3.jpg
Bàn ăn tại nhà hàng Inamo vừa là thực đơn, vừa là nơi đặt món ăn, giải trí, trình diễn ánh sáng…

Nhà hàng có tổng cộng 42 bàn, được lắp đặt hệ thống cảm ứng. Các bàn đặc biệt này kết nối với hệ thống máy chiếu và phần thực đơn trên mặt bàn, rất bắt mắt thực khách.

Bên cạnh hệ thống gọi đồ ăn, ở Inamo còn có những trò chơi đơn giản như Battleships để thực khách có thể giải trí trong khi chờ các món ăn. Ngoài ra, khách hàng đến đây cũng có thể thay đổi “hoa văn” bàn ăn mà họ đang ngồi. Sau mỗi năm phút, bạn có thể chọn các hình ảnh khác nhau.

Không chỉ dùng để gọi món, hệ thống công nghệ cao của nhà hàng còn giúp thực khách quan sát trực tiếp quá trình thao tác của đầu bếp thông qua “cookcam” (tên gọi của máy quay do nhà hàng đặt), cũng như có thể gọi taxi hoặc xem bản đồ thành phố. Đây là một hệ thống cực kỳ thông minh và không giống bất kỳ một hệ điều hành cài trên các máy tính khác.

Và đến cuối bữa ăn, khách hàng có thể yêu cầu xem hóa đơn ngay trên mặt bàn. Một thực đơn tương tác được kết nối với hệ thống thanh toán tiền POS, tổng hợp những món bạn đã gọi và tính ra chi phí cuối cùng.


http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/xuanhong/20090802/tg8290black4.jpg
Người mê công nghệ thỏa chí sáng tạo và được thưởng thức món ăn ngon.

“Điều quan trọng là phải cân bằng giữa khía cạnh công nghệ của nhà hàng bằng cách tạo ra không gian xã hội với nét riêng biệt”, chủ nhà hàng "bật mí" về điểm khác biệt của nhà hàng Inamo.

Inamo trông tương đối màu sắc, và dường như đây không phải là chỗ dành cho một bữa tối lãng mạn, mà là một nơi thích hợp cho các bạn trẻ tìm kiếm sự mới lạ và phù hợp với ví tiền. Đến với nhà hàng đặc biệt này, thực khách sẽ có thêm cảm giác chiến thắng khi “chế ngự” được công nghệ cao.


Phan Anh

http://www.baodatviet.vn/Home/KHCN/Nha-hang-cho-nguoi-me-cong-nghe/20098/52210.datviet