PDA

View Full Version : Hà Nội: Sẽ có 36 phố mang tên Thủ đô các nước?



Mainboard
04-08-2009, 00:52
Hà Nội: Sẽ có 36 phố mang tên Thủ đô các nước?
(VTC News) - Trong thời đại hội nhập, khi quy hoạch Hà Nội mở rộng, cần hình thành Khu phố mới gồm 36 phố mang tên Thủ đô của 36 nước trên thế giới cùng với đặc trưng kiến trúc tiêu biểu của từng nước mà phố mang tên. Khi ấy, cùng với 36 phố làng nghề truyền thống, 36 phố mới này sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo, đặc sắc của Hà Nội ở châu Á và trên thế giới.

Ông Nguyễn Thiện, Giám đốc Công ty truyền thông Tiêu điểm - đơn vị đưa ra đề xuất trên trình Thủ tướng Chính phủ, vừa trao đổi như vậy với VTC News.


http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/08/03/chua36.jpg
Theo đề xuất, chùa Một Cột sẽ là biểu tượng của phố Hà Nội tại Thủ đô các nước
(Ảnh: media.photobucket.com)

Tên phố Hà Nội cũng được đặt tại Thủ đô nước ngoài

Ông Thiện cho biết đề xuất nêu rõ, trong thời đại hội nhập, khi quy hoạch Hà Nội mở rộng, cần hình thành Khu phố mới gồm 36 phố mang tên Thủ đô của 36 nước trên thế giới cùng với đặc trưng kiến trúc tiêu biểu của từng nước mà phố mang tên. Khi ấy, cùng với 36 phố làng nghề truyền thống, khu 36 phố mới này sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo, đặc sắc của Hà Nội ở châu Á và trên thế giới, tạo ra lợi thế so sánh tuyệt đối và dài hạn về nhiều mặt, đặc biệt là phát triển du lịch.

Ngược lại, bằng thỏa thuận hợp tác giữa Hà Nội và các Thủ đô kết nghĩa, tên "Hà Nội" cùng với biểu tượng Chùa Một Cột cần được đặt tại 36 Thủ đô các nước (mà tên Thủ đô của họ được đặt tại Hà Nội) để mở rộng không gian quảng bá Hà Nội - Việt Nam trên toàn thế giới.

Theo ông Thiện, hiện nay, Hà Nội kết nghĩa với rất nhiều thủ đô, TP lớn trên thế giới, vì vậy, trên cơ sở Chính phủ có chủ trương, Hà Nội tiến hành ký các Thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa TP Hà Nội với các Thủ đô, TP nước ngoài (quan hệ kết nghĩa) với nội dung: UBND TP Hà Nội đặt tên Thủ đô nước bạn tại một con phố trong khu vực được quy hoạch 36 phố mới ở Hà Nội, đổi lại tên phố "Hà Nội" được đặt ở Thủ đô nước ngoài kèm theo biểu tượng Chùa Một Cột.

Bên cạnh đó, ta cần đề nghị chính quyền Thủ đô của bạn giúp đỡ để tạo một số điểm nhấn đặc trưng cho kiến trúc, văn hóa của đất nước họ, dân tộc họ trên con đường mang tên Thủ đô nước họ tại Hà Nội để mỗi con đường mang tên thủ đô một nước sẽ là hình ảnh thu nhỏ của đất nước, dân tộc đó.

Chẳng hạn, phố Mát-xcơ-va với quảng trường lát đá xanh như quảng trường Đỏ, với một vài khối nhà mang kiến trúc xô-viết đặc trưng kiểu "bánh cưới", hay kiến trúc mái vòm hình củ hành của Chính thống giáo Nga; Phố Berlin với cổng chào Brandenburg, với hai hàng bồ đề rợp mát, gợi nhớ tới con đường "Unter den Linden" thơ mộng; Phố Baghdad với kiến trúc Hồi giáo điển hình, những cửa hàng bán thịt cừu nướng thơm phức và chà là tươi vàng óng; Phố Paris với biểu tượng Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn cùng những biệt thự, nhà hàng kiểu Pháp; Phố Amsterdam với ánh đèn đỏ ma quái, vườn hoa tulip và những góc đường lát sỏi nên thơ. Những đoàn cà-kheo "chính gốc" náo nhiệt trên phố Brussels; Lễ hội Carnaval tưng bừng trên phố Brasilia; Lễ té nước trên phố Bangkok, Viên Chăn; Một con bò tót sùi bọt mép đuổi theo chú matador (tay săn bò tót) chạy thục mạng trên phố Madrid…

Như vậy, theo đơn vị đề xuất, cả thế giới quy tụ về một nơi một cách sinh động và độc nhất!

Lợi ích lớn cho quốc gia - nhà đầu tư và nước bạn!

Ông Nguyễn Thiện cũng nhấn mạnh, khi đề xuất được thực hiện sẽ mang đến lợi ích của quốc gia. Theo đó, nâng cao uy tín của đất nước khi Việt Nam "hội tụ" được đặc trưng của 36 nước tại 36 phố mới, độc nhất trên thế giới từ cách làm hoàn toàn khác biệt, sẽ có vô số sản phẩm du lịch hấp dẫn và sinh động từ dự án này; Đây cũng là bằng chứng hùng hồn về một Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với thế giới, về một Hà Nội thân thiện, hòa bình, hữu nghị, cởi mở và thật hiện đại.


http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/08/03/thien36.jpg
Ông Nguyễn Thiện, người đại diện trình Thủ tướng Chính phủ
đề xuất đặt tên 36 phố mới mang tên 36 Thủ đô các nước tại Hà Nội (Ảnh: NV)

Cùng với đó, tạo bước ngoặc to lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam - Hà Nội trên khắp thế giới một cách lâu dài, căn cơ khi Hà Nội cùng biểu tượng Chùa Một Cột được đặt tên đường ở 36 nước, gián tiếp hỗ trợ xuất khẩu; Phố "Hà Nội" ở 36 nước là điểm đến của người Việt Nam khi người mình ra nước ngoài, nhắc nhở họ giữ gìn tư cách Việt Nam, khơi gợi lòng ái quốc; Nhà nước có thêm nguồn thu lớn về ngọai tệ, thuế, giải quyết công ăn việc làm cho dân.

Đề xuất được thực hiện cũng mang đến lợi ích của nhà đầu tư. Cụ thể, 36 phố làng nghề truyền thống cùng với khu phố mới mang tên 36 Thủ đô các nước chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo, đặc sắc tại Châu Á, có sức thu hút mạnh mẽ du khách đến Việt Nam, tạo cho họ cảm giác vừa khác lạ, vừa ấm cúng, gần gũi khi đến Hà Nội (với nhiều nền văn hóa, 36 là con số đẹp).

36 phố mới này cũng kéo theo sự phát triển rất mạnh của du lịch nội địa. Tại khu vực này sẽ phát triển hàng loạt các hoạt động thương mại - du lịch - dịch vụ - tài chính, trong đó, riêng dịch vụ rất độc đáo, khác biệt. Ví như Nhà hàng Pháp, được kinh doanh bởi người Paris (Parisien) ngay trên Phố Paris.

Không gian mới đầy hấp dẫn và khả năng sinh lợi cao này cũng là nơi thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế, đem tinh hoa thế giới về với mình. Chẳng hạn, khi có 36 phố mới, tức là có không gian kiến trúc mang đặc trưng văn hóa thì hàng năm có thể tổ chức rất nhiều tuần Lễ hội văn hóa của các nước và Việt Nam để cuốn hút thêm nhiều triệu du khách đến Việt Nam (dẫn chứng là chỉ có mỗi đường Hoa Nguyễn Huệ mà đã thu hút hàng triệu lượt người vào dịp Xuân Kỷ Sửu vừa qua!)

Đặt tên 36 Thủ đô các nước tại Hà Nội còn mang đến lợi ích của Thủ đô nước bạn. UBND TP Hà Nội sẽ đề nghị chính quyền 36 Thủ đô kết nghĩa ở các nước giúp đỡ về mặt phong cách kiến trúc và tạo các điểm nhấn đặc trưng về văn hóa, kiến trúc trên phố mang tên Thủ đô nước họ. Lợi ích to lớn mà họ sẽ được là xây dựng hình ảnh lâu dài và bền vững của nước họ không chỉ trong tâm trí của trên 85 triệu người Việt Nam thời hiện tại, mà còn với nhiều thế hệ tương lai.

Đồng thời, Việt Nam thuộc Asean với 600 triệu dân, giáp với các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) nên hình ảnh nước họ còn tác động đến nhiều triệu du khách nước ngoài hàng năm đến thăm 36 phố này, nhất là vào các dịp tổ chức Lễ hội văn hóa các nước. Ngoài ra, các nhà kinh doanh của họ sẽ có nhiều cơ hội làm ăn tại chính trên con phố mang tên Thủ đô nước họ, ví như người Pháp có thể mở cửa hiệu, ngân hàng … trên chính phố Paris!


Theo ông Nguyễn Thiện, đây là thời cơ lớn để thực hiện đề xuất bởi: Hà Nội mở rộng trở thành Thủ đô lớn thứ 17 trên thế giới, đang quy hoạch; Việt Nam đang là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc; Nhiều nước tìm cách để phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam và muốn tạo ảnh hưởng lâu dài tại nước ta - một nước với dân số trên 85 triệu người, kinh tế đang phát triển; Chúng ta đang tìm các giải pháp hữu hiệu, đột phá để xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài; Chính phủ xác định năm 2009 là năm "Ngoại giao - Văn hóa"; Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là sự kiện đặc biệt trọng đại của VN.

"Xét theo góc độ này, đặc biệt là việc quy hoạch Hà Nội mới, thì đây là thời cơ ngàn năm có một" - Ông Thiện khẳng định.
Kiều Minh


http://www.vtc.vn/2-222064/xa-hoi/ha-noi-se-co-36-pho-mang-ten-thu-do-cac-nuoc.htm

huongct
04-08-2009, 22:57
Ủa, vậy còn một trăm mấy chục cái Thủ Đô nữa để ở đâu ta ?. Hài thiệt !

bibimeo
05-08-2009, 11:09
Khi trời mưa thì tất cả đều mang tên là phố Venise với thuyền thau trôi bập bềnh trên vỉa hè thơ mộng

huongct
05-08-2009, 12:08
Sài Gòn, Hà Nội không lo xây dựng qui hoạch cho tốt, văn minh. Toàn thấy mấy thằng tào lao, chuyện trước mắt chưa làm được mà cứ nghĩ xa xôi !.

A.K.A.Y
05-08-2009, 13:47
Đất nước cứ như bãi rác mà khoái chơi nổi.

mrlight
05-08-2009, 19:05
các bác cấp trên vui tính thật :lick:

southVN
05-08-2009, 23:35
Ủa, vậy còn một trăm mấy chục cái Thủ Đô nữa để ở đâu ta ?. Hài thiệt !
Thì trước tiên đặt thủ đô Bắc Kinh,thủ đô Viên-Chang,thủ đô gì của Cuba nữa ta........

tranvovuong
06-08-2009, 08:42
đúng là rảnh quá không biết làm gì? cứ đặt tên số thứ tự cho nó khỏi mệt.các danh nhân Việt Nam ít quá phải không bác Nguyễn Thiện?

khucthuydu
06-08-2009, 08:51
huongct :Ủa, vậy còn một trăm mấy chục cái Thủ Đô nữa để ở đâu ta ?. Hài thiệt !

Giống trao đổi logo, người ta đặt cái đường HANOI và chùa một cột cho mình thì mình làm lại, đọc cũng cần tư duy.

đúng là rảnh quá không biết làm gì? cứ đặt tên số thứ tự cho nó khỏi mệt.các danh nhân Việt Nam ít quá phải không bác Nguyễn Thiện?

Đọc cho kỹ xem khả năng đọc hiểu của mình đến đâu. Ý nghĩa về mặt du lịch quảng bá. Nếu vẫn chưa hiểu lấy tập ra chép phạt 2 trăm lần sẽ thông minh thêm 1 xíu đó :D


Ông Nguyễn Thiện, Giám đốc Công ty truyền thông Tiêu điểm - đơn vị đưa ra đề xuất trên trình Thủ tướng Chính phủ, vừa trao đổi như vậy với VTC News.
Đây là đề xuất, ý tưởng của 1 cá nhân . Nếu mấy pa rãnh có thể đề xuất lên Nhà nước cho làm cái WC trước cửa nhà ông thì cũng chỉ là đề xuất (Với siêu ý tưởng nhà vệ sinh công cộng có ở khắp nơi :w00t:) Làm ơn chứng tỏ cho mọi người thấy member DDTH là những người biết đọc, biết suy nghĩ, Cái chủ đề nào cũng toàn một đám ruồi bâu. Khi đọc một điều gì đó hãy để cho suy nghĩ mình dc công tâm là người ở giữa. Đúng sai phải biết dc, đừng để những người khác khinh, họ ko thèm reply, tranh luận.

Cứ BKAV là chửi ( ko tin thử có cái topic kêu vợ bác Quảng sinh đôi thế nào cũng có thằng chửi)
Cứ cái ji liên quan đến nhà nước là nghĩ xấu, là tiêu cực. Là chỉ có ở VN.
Nói thiệt em thấy mấy bác nông dân bên cái website nông nghiệp của em còn tư duy tốt hơn rất nhiều đám công dân hitech.

huongct
06-08-2009, 10:26
Giống trao đổi logo, người ta đặt cái đường HANOI và chùa một cột cho mình thì mình làm lại, đọc cũng cần tư duy.


"Ông Thiện cho biết đề xuất nêu rõ, trong thời đại hội nhập, khi quy hoạch Hà Nội mở rộng, cần hình thành Khu phố mới gồm 36 phố mang tên Thủ đô của 36 nước trên thế giới cùng với đặc trưng kiến trúc tiêu biểu của từng nước mà phố mang tên. Khi ấy, cùng với 36 phố làng nghề truyền thống, khu 36 phố mới này sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo, đặc sắc của Hà Nội ở châu Á và trên thế giới, tạo ra lợi thế so sánh tuyệt đối và dài hạn về nhiều mặt, đặc biệt là phát triển du lịch. "


Bác tư duy giỏi lắm hả !lol. Giải thích giùm là tại sao chỉ có 36 thủ đô thôi?. Tôi đọc thấy sao thì nói vậy à. Không chừng mấy bác sẽ cho mở rộng thêm phố phường cho đủ số chăng?. :D

tranvovuong
06-08-2009, 12:45
khucthuydu : em hãi cái tư duy lúa nước của bác lắm.tôi nói thẳng đây là chuyện rùi bu.làm cái gì có ích hơn.ăn bánh vẽ của mấy thằng cha này hoài chưa ngán sao? Vẽ ra đấy, múa từa lưa chấm phẩy để rồi cái dự án trôi xông trôi bể.hà nội à? chấm ngập trước khi đặt tên đường cũng không muộn.coi chừng đặt phố Bắc Kinh mà mưa thì nó ngập, tụi tàu nó chửi cho nghe.

chinhngon
09-08-2009, 22:24
haha, mấy pác này chơi ngông thiệt, đặt cả thế giới trong lòng hà nội nè

vngreetings
10-08-2009, 11:51
Nói thiệt em thấy mấy bác nông dân bên cái website nông nghiệp của em còn tư duy tốt hơn rất nhiều đám công dân hitech.
Thì đó, đỉnh cao trí tuệ của bác chúng em đâu dám ho. Kiến thức cao rộng như bác thảo luận mà cũng biết lạc đề à ?
Cứ BKAV là chửi ( ko tin thử có cái topic kêu vợ bác Quảng sinh đôi thế nào cũng có thằng chửi)
Cứ cái ji liên quan đến nhà nước là nghĩ xấu, là tiêu cực. Là chỉ có ở VN

security_plus
10-08-2009, 13:17
Tớ thử suy nghĩ theo chiều hướng khác, tích cực hơn. He he,

Chúng ta công bố (bằng phương tiện gì đó) là sẽ có 36 thủ đô được đặt tên. Đề nghị các quốc gia có tên đó đóng góp, xây dựng khu phố sẽ được đặt tên. Vì là "bộ mặt" của nước mình gì đó, các nước này sẽ phải đóng góp. Bằng không, chúng ta cứ làm cái phố đó nham nhở, nhếch nhác. He he, ...

Suy nghĩ như thế không biết có giống với suy nghĩ của mấy bác bên ... Triều tiên không nhỉ? :)

Đùa chút lúc nghỉ trưa :)

babyphu
10-08-2009, 23:44
Vớ vẫn, chết từ trong ý tưởng, nó mà được thực hiện em xin bằng đầu.

xnewman
11-08-2009, 00:44
Theo em nên có một khu làng nghề giải trí Play boy thu hút ngoại tệ..thu thuế chị em...lấy tiền xây dựng hệ thống phòng không chiến lược....

security_plus
11-08-2009, 08:57
Vớ vẫn, chết từ trong ý tưởng, nó mà được thực hiện em xin bằng đầu.

Tại sao không?

Ở HN tới không biết sao chứ ở SG, nhiều tên đường tớ hỏi về tiểu sử của những người được đặt tên với những người ở phố đó họ còn không biết là ai. He he, ...

Vậy tại sao không đặt tên đường là thủ đô của các nước? Chỉ cần gửi cái "công văn" nào đó đến sứ quán nước ngoài nói bọn tao cần mày phụ tí tiền để làm con đường ABC nào đó, con đường sẽ mang tên thủ đô mày. He he, ... ít nhiều vẫn có tiền mà sau đó thủ đô sẽ có cái gì đó "là lạ" nữa chứ :)

babyphu
12-08-2009, 05:49
Tại sao không?

Ở HN tới không biết sao chứ ở SG, nhiều tên đường tớ hỏi về tiểu sử của những người được đặt tên với những người ở phố đó họ còn không biết là ai. He he, ...

Vậy tại sao không đặt tên đường là thủ đô của các nước? Chỉ cần gửi cái "công văn" nào đó đến sứ quán nước ngoài nói bọn tao cần mày phụ tí tiền để làm con đường ABC nào đó, con đường sẽ mang tên thủ đô mày. He he, ... ít nhiều vẫn có tiền mà sau đó thủ đô sẽ có cái gì đó "là lạ" nữa chứ :)

Bản sắc văn hóa của dân tộc đi đâu? Vậy đặt tên để kinh doanh àh? "là lạ" hay là một thứ tả pí lù tên đường...........

security_plus
12-08-2009, 08:01
Bản sắc khỉ gì? Đặt tên đường theo kiểu của các bác ấy đề nghị là tạo nên một cái "lạ" còn ý kiến của tớ là chỉ thêm một tí đóng góp chứ kinh doanh cái khỉ gì? :)

Nói về bản sắc văn hóa của dân tộc thì bạn chỉ cho tôi xem hiện nay có bao nhiêu con đường ở SG hoặc Vn mang bản sắc văn hóa dân tộc :)

Ở SG có đường Pasteur, Alexsander gì đó thì có ảnh hưởng gì đâu? Lúc trước, ở HN có công viên Lê-nin gì đó thì phải :)