PDA

View Full Version : Các doanh nghiệp tư nhân sẽ được phép kinh doanh XNK xăng dầu



collect
01-08-2009, 19:32
Theo ông Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú thì tới đây nhà nước sẽ cho thêm thành phần tư nhân nếu đủ điều kiện thì có thể được bộ cấp phép tham gia cho làm đầu mối trong việc kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, chứ không chỉ đơn thuần là chỉ được phép kinh doanh phân phối,bán lẻ xăng dầu như trước nữa...


Theo ông, bao lâu nữa thì hoạt động kinh doanh xăng dầu mới có thể vận hành theo cơ chế thị trường thực sự?

Chúng ta đang từng bước xây dựng cơ chế thị trường dưới sự quản lý của Nhà nước nhưng với chủ trương phải làm sao để dần giảm bớt sự can thiệp của nhà nước, tăng cường tính chủ động của doanh nghiệp trong chuyện kinh doanh của mình.

Có một điểm đáng chú ý trong dự thảo nghị định quản lý kinh doanh xăng dầu sắp trình Chính phủ là sẽ mở rộng đối tượng được phép kinh doanh xăng dầu. Theo đó, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, nếu đủ điều kiện đều được phép kinh doanh xăng dầu.

Còn giảm sự can thiệp của Nhà nước đến mức nào thì chúng ta đang chờ ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, kinh doanh, quản lý và quần chúng nhân dân.

http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/thitruong/399913/index.html
Làm sao cho bà con dễ thở hơn chút thì làm; cũng như cách đây vài năm nhờ đã mở cửa xóa độc quyền trong lãnh vực kinh doanh mạng điện thoại di động và mở cửa thị trường mua bán xuất khẩu gạo mà người dân được hưởng nhiều lợi ích khá hơn xưa nhiều do giá cả cũng phải cạnh tranh khốc liệt.