PDA

View Full Version : Lỗi logonui.exe - Applycation-error



chuatebongtoi
27-07-2009, 16:37
Vấn đề là thế này: Ngày hôm qua khi em đi scan ảnh về thì usb dính virut. kái này là do lỗi của em đã không cản thận vì đã sử dụng ngay mà ko scan usb. Usb của em không thể mở được nữa. khi click vào thì ko hiện các folder mà lại hiện notepad ra khi click chuột phải vào chọn autoplay thì vẫn hiện ra notepad em không làm cách nào đê cào usb được. EM scan usb thì máy báo đã diệt được 1058 con virut. Và lúc này đã mở được usb nhưng tất cả các folder và dữ liệu trong usb đều không thấy, em đã thử vào tool/options/ show file hiden nhưng vẫn không được. Em đưa sang máy của bạn và scan máy lại báo đã diệt được hơn 20 con virut nữa. Khi em mở usb ra vẫn không thấy các dữa liệu đâu cả Nhưng lần này khi cho hiện những file ẩn thì vẫn được em đã copy các dữ liệu trong file ẩn ra ngoài thì máy liên tục báo đã diệt được virut. kể từ lúc đó virut đã tràn lan ra máy tính và em không thể kiểm soát được tất cả các file.exe đều bị ăn mất và không chạy được <ngoài chương trình diệt virut> em đã format lại và máy chạy ổn định nhưng mà virut lại tiếp tục tràn lan. Em scan toàn bộ các ổ đĩa thì báo diệt được rất nhiều virut và scan lại nhiều lần lần nào cũng có cùng 1 loại virut đó. đến hôm nay khi mở máy ra thì máy của em không thể chạy được. Có rất nhiều các cửa sổ hiện ra trong quá trình khởi động máy với cùng 1 nội dung như sau:

logonui.exe - Application - Error
The instruction at "0x06600245" referenced memory at "0x06600245". The memory could not be written
Click on OK to termirate tghe program
Click on Cancel to debug the program
Các cửa sổ tiếp theo hiện ra tương tự nhưng khác ở dòng "0x06600245"
sau khi em enter cho đến khi không còn các của sổ nữa thì máy hiện ra 1 thông báo cuối cùng là To protect your computer Window ..... kái này em không nhớ
Cuối cùng thì máy chỉ hiện ra hình nền mà không có bất kì 1 biểu tường nào cả em cũng không thể truy cập được vào hệ thống nữa Kể cả ổ dĩa cũng không thể sử dụng được nũa và em ko thể ghost lại đc
(vì không thể truy cập nên em không thể chụp lại lỗi được và chỉ có thể nói = lời được thôi mong các bác thông cảm và chỉ em cách sữa chữa)
Mong được sự giúp đỡ của mọi người

phuongma
09-09-2009, 03:04
Bạn có thể dùng đĩa Win bỏ vào ổ và vào Run gõ: sfc /scannow (sau "c" có dấu cách)--> OK và chờ chương trình khôi phục lại file lỗi này sau đó Reset máy xem sao.

Nếu k đc bạn có thể làm bằng cách sử dụng các soft thay đổi logonui.exe xem ví dụ TuneUp 2009 chẳng hạn.

Ngoài ra bạn hãy thử vào Run--> Gõ: regedit--> OK.
Tìm đến khóa: HOT_KEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon
Rồi tìm đến UIHost ở bên phải, click đúp vào đó và nhập lại Data cho nó là: C:\WINDOWS\system32\logonui.exe
Sau đó đóng Regedit lại và Reset xem. mình làm thử và khởi dộng lại thấy không báo nữa bản thử xem

blackpower
17-09-2009, 20:51
Minh gap loi nay rồi,và đã khắc phục như sau.
dùng đĩa boot hire's boot khởi động file manamger ---> vào mục 1
seach logonui.exe trong C:\ sau đó sóa file C:\windown\system32\logonui
khởi động lại máy-->OK!
mình thấy có sự khác biệt nhưng vẫn ok!còn 1 cách hay hơn là setup win HIX...

bezoom
16-04-2010, 20:33
wa tuyet voi do:blackpower ban gioi lam.thaks! ban ma o tphcm rat han hanh duoc moi ban di uong cafe?minh o thủ đức!

dazaikq
17-04-2010, 16:08
Bạn nên cài lại Win, cài xong thì đừng vội truy cập vào các ổ đĩa(D,E..). Mượn máy khác quét Virus cho USB rồi down phần mềm diệt virus(CMC,Avira,Nortor 32--> free+ strong) dề--> cài đặt và ...cho chúng nó chít. hj hj. chúc bạn thành công. k/c: ko nên cố sửa.

chau!
17-04-2010, 23:57
vấn đề là những file *.exe của bạn ở các ở đĩa đã có thể bị nhiễm,khi mới cài lại win ta hay dùng những software(winrar.exe,UniKey.exe...)của mình để cài đặt lại mà không biết là những file đó đã bị nhiễm virus.Khi bạn double click vào những file này thì cũng là lúc ổ C mới cài lại win của bạn đã bị nhiễm lại(tất cả những chương trình hệ thống đang chạy tất nhiên là đuôi exe rồi).
Lúc này bạn lại quét virus thì tất cả các file exe trong hệ thống bị nhiễm sẽ bị diệt(1 số thì bị cách ly) dẫn đến tình trạng trên.
Tốt nhất làm như cách của dazaikq
p/s:nếu như máy bạn có phần mềm diệt virus thì cài luôn cũng được vì chúng không bị ảnh hưởng bởi virus đâu đỡ mất công copy từ USB