PDA

View Full Version : Tham khảo ý kiến về CPU và Mainboard



itfan
17-12-2003, 09:24
Chào các bác, đây là lần đầu tiên mình vào forum này, thấy rất nhiều thông tin có ích nên cũng muốn tham gia.

Mình đang định ráp PC mới, muốn các bác cho biết ý kiến về 2 loại CPU và Mainboard sau, và liệu ráp 2 thằng này với nhau có ổn ko (và với CPU đó thì nên dùng Mainboard nào thì best):

CPU: Intel Pentium 4 2.6C GHz (SK478) - 512K - bus 800MHz - HT support

Mainboard: GIGABYTE 8IG1000MK - Intel 865G (HT support) - Dual DDRam 400
VGA & Sound 6 Channel; 01 AGP 8X; ****** ATA; 400/ 533/ 800 FSB

Nhân tiện, các bác chỉ giùm nên mua loại TV card nào giá rẻ mà chất lượng tốt, liệu con này có ổn ko: Gadmei 3688E TV Box External (Retail Box)

Lại nhân tiện, các bác chỉ giúp xem chất lượng 2 loại monitor này, mình thích loại LG Studioworks 17" F700B (vì có cậu bạn đang dùng, mình thấy rất tốt), nhưng tình hình tài chính hơi eo hẹp, liệu dùng loại này có ổn ko (chạy game, xem TV):LG Sudioworks 17" T710SH. Mà về màn phẳng 17" thì chất lượng Samsung so với LG thế nào

Mình còn rất lơ tơ mơ về phần cứng nên hỏi hơi nhiều, rất mong các bác giúp đỡ

Tiva
17-12-2003, 09:55
uh dùng main và cpu đó vào thời điểm này là tốt lắm đó !!!
hết chỗ chê nha còn nếu có xiền thì chơi luôn con 3.02c đi
còn về main thì nếu muốn tiết kiệm thêm chút nữa thì chơi thằng
intel 865 PERL đi cũng hỗ trợ đầy đủ như GIGABYTE 8IG1000MK mà lại rẻ hơn ... vả lại của thằng intel thì tốt chán ...
còn về ccard TV thì thằng này ko bít
-- Monitor thì thấy thằng Sámsung 753 DFX 17'( ko bít có đúng tên ko nữa ) cũng rất tốt đó khoãng 140 đô thôi ... thôi pác dùng thằng này đi nha !!
chúc thành công !!!!!!

volcanored98
17-12-2003, 15:26
Phần CPU thì Tiva đúng còn main thì Tiva sai rồi, hàng Intel đúng là bền nhưng không có nhiều tuỳ chọn đâu, không hổ trợ overclock, không có các chức năng customize hệ thống, vì vậy nó mới ổn định. Chỉ dành cho newbie thôi, nếu sau này thành pro rồi rất dễ bực mình. Trong lĩnh vực mainboard, dân pro xếp hạng như sau : ASUS, GIGA, INTEL, MSI <=> ECS, BIOSTAR, ASROCK, sau đó là AZZAR, ACORP.
ITFAN nên chọn giữa GIGABYTE 8IG1000 và 8IG1000MK vì hàng 8IG1000MK là dạng 3 PCI so với 8IG1000 là 5PCI dễ mở rộng hơn. Nếu có tiền chút chút thì nên xài VGA card rời đi, xài VGA Onboard không giảm được bao nhiêu tiền mà làm chậm hệ thống và giảm xử lý đồ hoạ 3D đáng kể.
Vả lại thời điểm này bạn mua máy xịn quá cũng không tốt đâu, cuối năm hàng lên giá trúng mùa giáng sinh nữa bọn cửa hàng lợi dụng dịp này cứa cổ khách đó. itfan đi mua phải coi chừng, tốt nhất là có người biết về hardware đi theo.
Màn hình thì SAMSUNG là số một rồi, mình cũng đang xài một cái SAMSUNG 17" đây, tốt lắm, ít xuống màu, hàng LG chưa xài nhưng thực tế cũng ít dân IT nào sử dụng, hiệu này hơi mới đó.
Khi mua đừng đến Hoàng Long, TITAN hay Nguyễn Hoàng, mua tại mấy chỗ này bực mình lắm, nhất là khâu bảo hành, tốt hơn là cân nhắc giữa TNC và Phong Vũ dù hơi mang tiếng nhưng cũng còn đỡ hơn mấy thằng khác.

Nhắn itfan chút đến quí IV năm 2004 sẽ có con P gì đó đến 4 Ghz, cấu trúc khác hẳn PIV hiện tại, vì vậy nên cân nhắc.
Đây chỉ là chút ý kiến tham khảo, chúc bạn chọn được một bộ máy như ý.

conan0211
17-12-2003, 17:37
chơi 2.4c là đúng roi .nếu có dư tiền thì cũng đừng mua mấy thằng mắc hơn...phí.main lấy ic7 là ok rồi.
đơi dến 4ghz à....sao kô đọi đến 100ghz luôn phải kô>?
mon thì hàng LG hay Sam đều ngang nhau cả (cùng Korea cả mà..)
mua cái LG thì hay hơn.

caotrung
17-12-2003, 18:29
_đầu tiên là CPU: 2.4 Ghz bus800 :182 $ còn 2.6C Ghz khoảng >200$ mà không chênh bao nhiêu về hiệu quả
_màn hình: nếu bạn hạn chế về tài chính có thể dùng Viewsonic E70f vẫn rất tuyệt dù giá thấp hơn :)
sao bạn không thử dùng AMD nhỉ vừa rẻ mà chất lượng không chênh lệch so với intel mấy , có thể dùng số tiền đầu tư vào VGA , bạn hãy nói bạn đang có bao nhiêu và có thể có một cấu hình hoàn hảo cho giá tiền đó , ở đây có nhiều người hiểu về giá phần cứng bạn đừng lo ;)

IT-newcomer
17-12-2003, 18:50
_đầu tiên là CPU: 2.4 Ghz bus800 :182 $ còn 2.6C Ghz khoảng >200$ mà không chênh bao nhiêu về hiệu quả
_màn hình: nếu bạn hạn chế về tài chính có thể dùng Viewsonic E70f vẫn rất tuyệt dù giá thấp hơn :)
sao bạn không thử dùng AMD nhỉ vừa rẻ mà chất lượng không chênh lệch so với intel mấy , có thể dùng số tiền đầu tư vào VGA , bạn hãy nói bạn đang có bao nhiêu và có thể có một cấu hình hoàn hảo cho giá tiền đó , ở đây có nhiều người hiểu về giá phần cứng bạn đừng lo ;)

Đúng là ý kiến hay đó, bạn nên chọn một trong hai platform hoặc là INTEL hoặc là AMD. INTEL được cái thương hiệu còn AMD được performance và value. Nếu đầu tư vào AMD bạn sẽ dư tiền cho một con VGA xịn hay dàn loa chiến nào đó. Nhưng ban nên cho biết tài chính của bạn là bao nhiêu thì mới có htẻ góp ý kiến tốt nhất cho bạn được

x4oct2003
17-12-2003, 20:49
uh dùng main và cpu đó vào thời điểm này là tốt lắm đó !!!
hết chỗ chê nha còn nếu có xiền thì chơi luôn con 3.02c đi
còn về main thì nếu muốn tiết kiệm thêm chút nữa thì chơi thằng
intel 865 PERL đi cũng hỗ trợ đầy đủ như GIGABYTE 8IG1000MK mà lại rẻ hơn ... vả lại của thằng intel thì tốt chán ...
còn về ccard TV thì thằng này ko bít
-- Monitor thì thấy thằng Sámsung 753 DFX 17'( ko bít có đúng tên ko nữa ) cũng rất tốt đó khoãng 140 đô thôi ... thôi pác dùng thằng này đi nha !!
chúc thành công !!!!!!




cho mình hổ nhỏ một chút về cách phân biệt những cái đuôi của main ví dụ như :pe ,pẻl

camacho
17-12-2003, 22:21
thuc ra ma noi thi ca AMD va Intel co uu diem va khuyet diem khong con tuy thuoc vao nguoi su dung nua. Neu Tiva can lam do hoa thi nen chon Amd( thoi diem nay con chip hop ly nhat co le la barton 2500+ nhung nen co quat lam mat xin mot chut), con khong thi lay con P4 de bien tap nhac(theo camacho thi lay con p4 2,4C co gia hop ly nhat ma hieu nang thi OK, neu khong du da co the lay con p4 1,8A cung tot)
tuong tu man hinh cung vay. Neu noi so sanh samsung va Lg thi hoi kho vi con tuy tung dong. Neu Tiva lam do hoa thi lay con LG F700B(con nay hinh thuc dep, man phang tuyet doi, do phan giai cao, tan so quet cung kha nhung co nhuoc diem la khi chuyen khung hinh thi hoi bi co man hinh). Neu dung thuong thi co the lay samsung 753DFX(mau hoi nhat,do phan giai thap hon con LG tren, chi la sieu phang nhung co gia hop ly hon)
Neu Tiva thuc su can monitor dep co the mua loai danh cho do hoa chuyen nghiep nhu SONY,MITSUBISHI,NEC...
Ve mainboard thi asus dung hang nhat nhung gia hoi mac, neu $ it thi co the dung Gigabyte hoac albatron(day la mot hang moi thanh lap nhung tien than tu Giga ma ra nhung chat luong rat tot ma gia hop ly hoac co the dung Soltec cung duoc, loai nay hieu qua cao nhung chua co tieng may)
camacho cung da dung qua mot vai loai nen khuyen Tiva vay do nhung noi chung con tuy vao nhu cau cua Tiva va tui $ cua Tiva.
chuc Tiva thanh cong.

itfan
18-12-2003, 09:11
Cám ơn góp ý của các bạn
Mình không rành lắm về phần cứng, vậy chơi chip AMD có hơi mạo hiểm không ?
Hiện mình có thể xoay đwợc khoảng 600$, theo bạn thì cấu hình thế nào là tối ưu (mục đích: chơi game, dùng Photoshop, Corel), nhớ là mình cần TV card và đã có ổ CD, modem, loa.
Thanks

conmotvitinh
18-12-2003, 09:39
theo tui:
Neu U co khoang 600$ thi U ko nen doi hoi toi card TV, moderm chi ...

Ma neu muc dich cua U nhu noi tren thi nen mua loai bo ho tro du cac thong so sau la thoa man nhu cau cua U roi: AGP 8x, FSB 800, Ram bus 400, SATA ( cai nay moi quan trong vi con co the nang cap o cung ve lau dai ), thuong may loai board nay se ho tro SOUND on BOARD roi

+ Con CPU thi chi can 2.4G la du chay may chuong trinh tren roi
+ VGA card < cai nay quan trong ah >: can mua loai tren 150$ vi may thu sau U mua loai vua la duoc nhung cai nay la trong yeu de choi game va dung cac chuong trinh do hoa do
+ Mua cap loa thuong la du nghe roi
+ Con CD: Mua cua thang ViBird di < loai nao cung duoc neu ko co nhu cau ghi dia >
+ Case < thung may >: tren 20$ la co ho tro USB dang truoc roi


co gi thi hoi tiep vay

ĐINHTHU HIỀN
18-12-2003, 10:51
[QUOTE=itfan]Chào các bác, đây là lần đầu tiên mình vào forum này, thấy rất nhiều thông tin có ích nên cũng muốn tham gia.
May khoi dong binh thuong nhung man hinh den si khong xuat hien gi ca.Minh phai lam sao

trung chet
18-12-2003, 11:51
Xai AMD di bo oi.Tot lam do,chay rat boc chi co dieu hoi nong.Ve kha nang tinh toan thi nhu cac nha phan tich AMD chay nhanh hon INTEL ca chuc pham tram ay.Neu ko tin ban thu dung Ghost ma xem no nhanh hon han INTEL cung loai ay chu.Va lai AMD thi re hon Intel nhieu.Ban cu yen tam,chu yeu la ban biet cach dung no hay ko chu TQ con che tao sieu may tinh dung CPU cua AMD day ban a,con OPTERON ay
Chuc may man.Ban qua hanh phuc khi co toi 600 USD de mua may.Chuc mung ban sap co nguoi dong hanh moi

ZZen
18-12-2003, 13:56
Intel tốt hơn hay AMD tốt hơn, khong thể phán lung tung được vì còn tùy mục đích sử dụng. Nếu bạn làm đồ hoậ, làm phim ảnh, chơi game, làm Cad, Math thì AMD là lựa chọn số 1. Ngoài ra, AMD còn là con cưng của dân OC, nếu bạn muốn sau vài năm nữa khi con máy của bạn đã cũ và muốn nghịch phá thì cứ láy AMD về mà xài, tuy nhiên muốn nghịc cũng phải có main xịn ( ttbậc trung có asus, epox, etc...). Một vấn đề khác của AMD là tản nhiệt. Cho dù không OC thì cái quạt đi kèm chưa chắc đã tản nhiệt tốt vì không biết quạt đo có phải Made in hongkong bên hông Cholon hay không, và thời tiết khí hậu của VN không nằm trong dự tính của nhà SX (bây giờ đã bắt đầu tính roài).Còn Intel thì thích hợp với các ứng dụng đa nhiệm hơn, kiểu như bạn luôn có nhiều công việc khác nhau cho cái máy của bạn.. nghe nhạc cùng lúc với burn đĩa trong khi đang lướt web và copy vài GB data (ví dụ thế). Ngoài ra từ trước đến giờ Intel được biết đến như một CPU ổn định và tin cậy, độ tỏa nhiệt của nó cũng khong cao và với cái quạt đi kèm bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, cái gá mà bạn phải trả cho Intel khá đắt, một phần bởi thương hiệu.
Về main, thiết nghĩ các bài viết ở trên đã đủ để bạn tham khảo

Về Opteron mà bạn gì nói ở trên: Cho thêm ít thông tin nào... Opteron là dòng chip dân dụng mà, đâu phải chuyên dụng đâu nhỉ? Cũng kiểu như Xeon ngày trước hoặc I64 phaỉ không? Hoặc cho tớ cái link về thông tin của nó

tuantnt1983
18-12-2003, 14:28
Toi mua Main Albatron PX4PEV800 (Intel 845-ddram 400 -bus 800)khong biet co chay ngon khong

itfan
18-12-2003, 16:17
[QUOTE=conmotvitinh]theo tui:
Neu U co khoang 600$ thi U ko nen doi hoi toi card TV, moderm chi ...


Có lẽ bạn hiểu lầm, mình đã nói là minh không cần mua CD, Modem và loa mà
nhưng TV card thì cần. Bạn nào thông thạo phần cứng cho mình một cấu hình đầy đủ với
Thanks

minhdieu1283
19-12-2003, 14:49
Ai giúp em với?!!!: Không cài được Win2000,Xp
Máy của em cấu hình gồm: Cpu Intel Cereon 600Mhz, Hd 20Gb, Ram 128,Main Msi6368, Fdd Missumi 1,44Mb không hiểu sao không thể cài được Win2000 và Win Xp. NÓ luôn bị treo khi cài đặt đến giai đoạn Configuration. Giúp em với, em không biết làm sao vì muốn học về mạng

ZZen
19-12-2003, 16:09
Về cấu hình máy như thế nào, mời bạn tham khảo thêm ở đây (không biết cái thread này có phải là của bạnluôn hay không):
http://ttvnol.com/f_151/300961.ttvn


NÓ luôn bị treo khi cài đặt đến giai đoạn Configuration. Giúp em với, em không biết làm sao vì muốn học về mạng

Ban có thể ghi lại mã lỗi không? hoặc thông báo xuất hiện trước khi bị treo.
hiện giờ các nguyên nhân có thể:
- Đĩa cài win hết hạn. Nếu bạn dùng đĩa cái Win SP sp2 bán trên thị trường từ cách đây khoảng 3,4 tháng thì sẽ bị hiên tượng này. Nguyên nhân không rõ, nhưng bạn có thể lùi ngày hệ thống trong BIÓ hoặc dùng đĩa cài khác. Đúng là lỗi này nếu bạn nhận được thông báo system time failure sau khi bắt đầu quá trình config hoảng 2~5 phút.
- Lỗi do phấn cứng, dễ bị nhất ở RAM. Nếu đang cái đặt mag bị màn hình xanh "Blue-screen-Death" thì nhiều khả năng là nó. Lỗi được báo là IQR_not_less_or_equal hoặc Page_fault_in_pagefile (có thể tôi viết sai vì không nhớ lắm). Cũng có thể thông báo khác hai cái trên, nhưng vẫn nên test bằng cách gắn RAM khác vào và tiến hành cài đặt lại. Đem ram đi tes ở máy khác thì không chắc vì có thể nó hợp với maykhcs nhưng không hợp với máy bạn. Còn nếu bạn đang để Ram Bus trong BIOS là 133, hãy trả về 100 xem sao. Bởi vì bạn không nói rõ bạn đang dung win gì và như thế nào (hay là cài mới Win cho máy) nên tôi chỉ nói được đến thế. Chúc vui vẻ.

anhthi81
19-12-2003, 20:11
to:itfan.
600$ la nhieu lam roi.
xai amd hợp lý nhất:chất lượng+giá cả+tốc độ.
địa chỉ những nơi giá tốt, chất lượng:
20 bùi thị xuân:mua main soltek chip nfoce2 or kt600 giá tương ứng là 103 và 74(cái này vừa mới vừa rẻ)
21 bùi thị xuân mua main abit nfoce2(100-120$),vga abit ti4200 128mb 140$(chạy cực chiến+giá rẻ nhất trong dòng 4200 )
ândy trên nguyễn văn cừ(gần Nguyễn Hoàng) mua cpu amd,nên mua con 2500+,đừng lấy quạt gắn kèm mà nên đổi quạt aero bằng đồng(13$)
ram kingmax bus 400 512mb
với hệ thống như trên dảm bảo thành phố này bạn chẳng kém ai đâu,game nào chạy cũng được.amd thì tui xài lâu rồi chảng biết hư là gì
chuc bạn mua dược chiếc máy như ý

itfan
22-12-2003, 09:14
to:itfan.
600$ la nhieu lam roi.
xai amd hợp lý nhất:chất lượng+giá cả+tốc độ.
địa chỉ những nơi giá tốt, chất lượng:
20 bùi thị xuân:mua main soltek chip nfoce2 or kt600 giá tương ứng là 103 và 74(cái này vừa mới vừa rẻ)
21 bùi thị xuân mua main abit nfoce2(100-120$),vga abit ti4200 128mb 140$(chạy cực chiến+giá rẻ nhất trong dòng 4200 )
ândy trên nguyễn văn cừ(gần Nguyễn Hoàng) mua cpu amd,nên mua con 2500+,đừng lấy quạt gắn kèm mà nên đổi quạt aero bằng đồng(13$)
ram kingmax bus 400 512mb
với hệ thống như trên dảm bảo thành phố này bạn chẳng kém ai đâu,game nào chạy cũng được.amd thì tui xài lâu rồi chảng biết hư là gì
chuc bạn mua dược chiếc máy như ý

Nhưng mình đang ở Hà Nội, bạn nào biết chỗ bán loại chip AMD và mainboard như trên ở Hà Nội thì cho mình biết với. Cám ơn nhiều.

conan0211
22-12-2003, 16:24
troi oi..bay gio ma con co nguoi chê AMD về nhiệt độ kìa...thử so nhiệt độ của p4 và baton coi thang nào nóng hơn.

subzero
22-12-2003, 17:01
Chỗ bán AMD ở Hà Nội
Kim Tín 123 - Âu Cơ (Main Soltek)
Sơn Hải (Main Abit) , bọn này vừa chuyển từ 21/7 Lý Nam Đế sang đường Lê Văn Linh rồi, đối diện với Trần Anh.

langtu16
22-12-2003, 22:16
chào các bạn,mình có khoảng 450$,nhưng có monitor,card 64mb asus,loa,CD rom rồi.
Dự định ráp Intel P4 2,4 bus 800,còn main thì GIGA IPE1000.
DDRam kingmax256,bus 400.
HDD samsung 40GB,có bạn nào xài thằng này chưa ,thấy bảo hành tới 2 năm lân,hấp dẫn quá,không biết chất lượng ổn định không.
Còn tương đương cấu hình trên mà ráp AMD thì dùng con nào,main nào,mình mù tịch về AMD,bạn tính giá cho mình luon.
Mình dùnh chơi game,xem phim,nghe nhạc,học photoshop...
Cám ơn nhiều

Nicholaspopup
23-12-2003, 05:28
450$ thì mua 2.4Ghz FSB800 hình như 170$ thì phãi . main thì mua của asus / msi đi . mua msi neo2 chip 865 [ không nhớ 865 hay 865oe nữa ] thằng asus cũng có 1 thằng tươnf tự [ giá gần bằng nhày áh MSI ~96$ Asus ~100$ ] Ram Kingston / kingmax 256mb bus 400 ~40$ nhưgn nên mua kingston . HĐ 49gb MAxtor Plus ~57$. =~367$ còn tiền mua key,mouse,case = <30$

quanghau79
23-12-2003, 13:49
Hay chon Mail cua Intel hon vi no tot va dam bao. Minh thay ban cung biet nhieu day chu. Hay chon Cart TV BOX. Man hinh len chon 17" DFX cua SS vi no thong dung va tot nua. Vi ming dang lam tai nha phan phoi cua SS ne.
Chuc ban hoan thanh cong viec tot nhe

anhthi81
23-12-2003, 21:42
chào các bạn,mình có khoảng 450$,nhưng có monitor,card 64mb asus,loa,CD rom rồi.
Dự định ráp Intel P4 2,4 bus 800,còn main thì GIGA IPE1000.
DDRam kingmax256,bus 400.
HDD samsung 40GB,có bạn nào xài thằng này chưa ,thấy bảo hành tới 2 năm lân,hấp dẫn quá,không biết chất lượng ổn định không.
Còn tương đương cấu hình trên mà ráp AMD thì dùng con nào,main nào,mình mù tịch về AMD,bạn tính giá cho mình luon.
Mình dùnh chơi game,xem phim,nghe nhạc,học photoshop...
Cám ơn nhiều
với 450$ thì bạn đừng nên mua con intel 2,4g làm gì.thử hỏi với tốc độ như vậy mà không chơi được NFS7,PES3,.. thì có "điên người" không chứ!(vì cái asus 64mb của u chạy ko nổi,nên bán đi),vì vậy nên mua:amd baton2500+(BH3 năm-còn nhanh hơn con 2,4g intel nữa)+main chip nfoce2,nên chọn loại có SATA(của abit,soltek,asus)+vga ati9200(128mb) (đừng mua loại 9200se)..
nên mua main abit NF7-S giá 120$(có SATA+DUAL CHANEL+STORM AUDIO(âm thanh 5.1 chỉ thua mỗi thằng create audigy platinum (giá trên 100$) thôi!),hoăc cái soltek kt600 75$ cũng rất tốt.
seagate sata 80gb(giá rẻ+uy tín).
mua amd u tiết kiệm được vài chục $ dùng để mua 1 cái vga "xịn". vậy là "nhất cử lưỡng tiện " rồi ,ok?

langtu16
23-12-2003, 22:03
Chao cac ban,hien gio minh co khỏang 450$.nhưng có card màn hình 64mb,4x,có monitor,Cd rom .loa rồi.
Đình ráp máy:
P4 2,4 C,main thì giga IPE1000,bus 800,Ddram 256mb kingmax bus 400.
HDD samsung 40gb,có bạn nào dùng loại này chưa,thấy bảo hành tới 2 năm,hấp dẫn ghê,mà không biết chất lượng có ổn định không.
Còn nếu ráp giống cấu hình trên mà dùnh AMD thì chọn loại nào,main nào,mình mù tịcch về con AMD.Các bạn đưa cho mình cấu hình giùm.
Mình chủ yếu xem phim,nghe nhạc,chơi game,photoshop...

louisking
24-12-2003, 18:04
Theo mình nghĩ thì main tốt nhất hiện nay(của intel ) là D875PBZ sử dụng chipset 875 chạy là xịn nhất, CPU mà cao nhất là 3.2Ghz. RAM thì cỡ 2Ghz là đủ. HDD thì dùng chuẩn SATA 120G la dư sức. Còn về phần card AGP thì mình cũng ko rành lắm, chắc nếu bạn dư tiền thì xai ATI Radeon 9800 Pro của Giga. Ngoài ra còn ổ CD, DVD. theo minh, cấu hình trên thì có thể nói là tuyệt hảo, nhưng mà chỉ có dân thượng lưu mới xài. Tính sơ sơ thì cũng là 1200USD. Chưa kể còn có modem, loa, monitor.

AnhHoang
26-12-2003, 14:16
he he xài cạc màn hình GA GF 7200 dùng công nghệ VD đó giá rẻ bèo 60 $

Hoang Minh Khoi
28-12-2003, 17:34
Chào các bạn, mình mới tham gia diễn đàn, thấy hào hứng mình cũng muốn tham gia.
Nhân đây, các bạn cho mình hỏi cấu hình máy trên có tốt ko?
main: Intel Pentium4 D865GBF
CPU: 2.4G(FSB 800)
RAM: 1024MB
HDD : 120GB SATA
Mình cũng hỏi luôn 1 việc: máy cũ của mình có 1 ổ CD-ROM 52x của SAMSUNG. Nay với cấu hình trên, mình vẫn muốn dùng lại ổ này để xài, thì có được ko?

hogialuc
02-01-2004, 15:49
làm ơn cho hỏi làm cách nào để update memory và bios tui nghe nói nếu đang update bios mà cúp điện...hì cái main tiêu luôn
có phải hay không mong các bác chỉ giúp

command
03-01-2004, 00:06
Theo mình nghĩ thì main tốt nhất hiện nay(của intel ) là D875PBZ sử dụng chipset 875 chạy là xịn nhất, CPU mà cao nhất là 3.2Ghz. RAM thì cỡ 2Ghz là đủ. HDD thì dùng chuẩn SATA 120G la dư sức. Còn về phần card AGP thì mình cũng ko rành lắm, chắc nếu bạn dư tiền thì xai ATI Radeon 9800 Pro của Giga. Ngoài ra còn ổ CD, DVD. theo minh, cấu hình trên thì có thể nói là tuyệt hảo, nhưng mà chỉ có dân thượng lưu mới xài. Tính sơ sơ thì cũng là 1200USD. Chưa kể còn có modem, loa, monitor.
thôi hổng dám đâu ai nói main intel tốt nhất vậy(mắt nhất thì có) nói về main ở thị trường vn thì aus đứng đầu bảng xếp hạng.
Còn cấu hình như bác nói thì thôi khỏi nói có lẽ tốt hơn, bác cứ chọn những cái mạnh nhất, mới nhất mà không biết mua nó dùng với mục đích gì(thật lãng phí)
theo tôi Amd là nhất không thua intel nhưng giá cả thì hợp với túi tiền vn
xài amd thì sẽ biết không sai lầm đâu

Nicholaspopup
03-01-2004, 19:11
thôi hổng dám đâu ai nói main intel tốt nhất vậy(mắt nhất thì có) nói về main ở thị trường vn thì aus đứng đầu bảng xếp hạng.
Còn cấu hình như bác nói thì thôi khỏi nói có lẽ tốt hơn, bác cứ chọn những cái mạnh nhất, mới nhất mà không biết mua nó dùng với mục đích gì(thật lãng phí)
theo tôi Amd là nhất không thua intel nhưng giá cả thì hợp với túi tiền vn
xài amd thì sẽ biết không sai lầm đâu

YE . Bác kệ nó . MAin intel,giga dành cho văn phòng, newbie sử dụng , không hỗ trợ oc nhưng khá ổn định . Còn Asus,abit,msi[dòngNeo2] dành cho dân vừa oc vừa làm việc . OC khá mà ổn định .

Ye . Đúng nữa . Theo tui thì mua con 3.2 là cái quái gì , thà để dành mua màn hình, card màn hình còn hay hơn . theo tui nếu dùng intel thì mua
1. CPU 2.4Ghz Fsb 800 [~170$] Main MSI Neo2 Chipset 865xx?? [95$]/ ASUS ??? quên mất tên rồi nhưng dùng chip intel 865p hay 865 gì đó

2 CPU Althlon XP T-Bred 2500+ Main thì Abit nForce2 gì đó .

Lâu quá không xem bảng báo giá có gì sao mấy bác sửa dùm

NickyHinkel
01-02-2004, 14:22
Vào lúc này mà bạn mua máy với cấu hình đó là nhất rồi.Không nên mua CPU 3.06 vì vấn đề giải nhiệt cho CPU sẽ làm đau đầu bạn đấy.Có điều bạn hãy mua 2 thanh ram và gắn vào các vị trí 1 và 3 hoặc 2 và 4 để tận dụng khả năng cho phép chạy Dual của main Giga,khi bus của Ram sẽ là 800 (nếu dùng hai thanh bus 400) đúng bằng FSB của CPU.Chúc bạn vui.
Bạn nên mua màn hình SamSung 17 loại Flattron khoảng 140 USD.LG vừa mắc lại vừa dỏm.Nếu có ai đó cho rằng SamSung và LG ngang nhau là sai lầm to tồi.

nomadic
01-02-2004, 17:47
ý đụng chạm kìa, mình khuyên bạn nên xài con LG T710SH (129USD Hoàn Long) đi, không hối tíêc đâu, mìnhy đang xài từ tháng 7 và thấy rất tốt, menu nhiều chức năng hay lắm. Sámung thì chưa xài (cái của bạn hệin là 140USD)

mathiencusi
04-04-2004, 09:02
Phần CPU thì Tiva đúng còn main thì Tiva sai rồi, hàng Intel đúng là bền nhưng không có nhiều tuỳ chọn đâu, không hổ trợ overclock, không có các chức năng customize hệ thống, vì vậy nó mới ổn định. Chỉ dành cho newbie thôi, nếu sau này thành pro rồi rất dễ bực mình. Trong lĩnh vực mainboard, dân pro xếp hạng như sau : ASUS, GIGA, INTEL, MSI <=> ECS, BIOSTAR, ASROCK, sau đó là AZZAR, ACORP.
ITFAN nên chọn giữa GIGABYTE 8IG1000 và 8IG1000MK vì hàng 8IG1000MK là dạng 3 PCI so với 8IG1000 là 5PCI dễ mở rộng hơn. Nếu có tiền chút chút thì nên xài VGA card rời đi, xài VGA Onboard không giảm được bao nhiêu tiền mà làm chậm hệ thống và giảm xử lý đồ hoạ 3D đáng kể.
Vả lại thời điểm này bạn mua máy xịn quá cũng không tốt đâu, cuối năm hàng lên giá trúng mùa giáng sinh nữa bọn cửa hàng lợi dụng dịp này cứa cổ khách đó. itfan đi mua phải coi chừng, tốt nhất là có người biết về hardware đi theo.
Màn hình thì SAMSUNG là số một rồi, mình cũng đang xài một cái SAMSUNG 17" đây, tốt lắm, ít xuống màu, hàng LG chưa xài nhưng thực tế cũng ít dân IT nào sử dụng, hiệu này hơi mới đó.
Khi mua đừng đến Hoàng Long, TITAN hay Nguyễn Hoàng, mua tại mấy chỗ này bực mình lắm, nhất là khâu bảo hành, tốt hơn là cân nhắc giữa TNC và Phong Vũ dù hơi mang tiếng nhưng cũng còn đỡ hơn mấy thằng khác.

Nhắn itfan chút đến quí IV năm 2004 sẽ có con P gì đó đến 4 Ghz, cấu trúc khác hẳn PIV hiện tại, vì vậy nên cân nhắc.
Đây chỉ là chút ý kiến tham khảo, chúc bạn chọn được một bộ máy như ý.

Xếp lại hộ pa nè : ASUS> Abit>albartron> I will> soltek> MSI> gigabyte>Intel chantek> ECS> boistart> ASrock ......

Nicholaspopup
04-04-2004, 11:11
Xếp lại hộ pa nè : ASUS> Abit>albartron> I will> soltek> MSI> gigabyte>Intel chantek> ECS> boistart> ASrock ......

Theo tui nghĩ MSI OC cũng khá lắm mà. Sau 3 đại gia kia thôi . Dòng Neo/Neo2 của nó cũng đâu có thua kém gì 3 tên kia .

mathiencusi
04-04-2004, 12:45
Theo tui nghĩ MSI OC cũng khá lắm mà. Sau 3 đại gia kia thôi . Dòng Neo/Neo2 của nó cũng đâu có thua kém gì 3 tên kia .


Cái này là chung chung thôi chứ kể ra từng model thì có khác đó

Ví dụ Abit Ic7- max3 240 USD !!!!!! đập chết ASUS P4c800 deluxe.....
Dòng neo của MSI tuy ngon nhưng sensor báo nhiệt báo bậy ....