PDA

View Full Version : Ghỡ bỏ WGA Notifications của Microsoft



niemtin07
19-07-2009, 01:08
WGA Notifications là gì?

Gói Windows Genuine Advantage (WGA) Notifications mới được ra mắt nhằm xóa bỏ những phàn nàn gần đây của người sử dụng về phần mềm này. Nó không còn yêu cầu họ khai báo lại mỗi khi khởi động lại máy. "Khách hàng cảm thấy khó chịu với WGA Notifications và chúng tôi đang cố cải thiện tình hình với bản cập nhật", một đại diện của Microsoft cho biết.
WGA Notifications hiển thị cảnh báo trên hệ thống chạy Windows "lậu" và tích hợp một công cụ mang tên WGA Validation nhằm phát hiện những hệ điều hành sao chép. Microsoft đã bị chỉ trích khi phân phối WGA Notifications kèm theo các bản vá lỗi bảo mật. Ngoài ra, công cụ đó còn tự động ping (dò tìm) máy chủ của hãng phần mềm mỗi lần hệ thống máy tính khởi động lại và gây không ít phiền hà cho khách hàng.
Tuy vẫn đang khắc phục vấn đề trên, Microsoft lại tuyên bố sẽ tiếp tục phát hành WGA Notifications qua chương trình tự động cập nhật Automatic Updates của Windows và đặt ở chế độ "ưu tiên cao" dù đó không phải là bản vá lỗi. Giới quan sát cho rằng Microsoft nên tìm một cách phân phối khác bởi Automatic Updates là dịch vụ hỗ trợ người sử dụng nhanh chóng có được những bản chỉnh sửa Windows mới nhất và bảo vệ họ trước các nguy cơ bảo mật.

Microsoft xây dựng Windows Genuine Advantage nhằm hạn chế số người dùng hệ điều hành không có bản quyền. Công ty này cho hay, gần 1/3 số Windows của họ đang hoạt động trên thế giới hiện nay là bản "lậu".

Vô hiệu WGA Notifications:
1. Đăng nhập vào Windows với quyền hạn Administrative.
2. Đổi tên mở rộng của các file sau đây thành .old: Windows\system32\WgaLogon.dll, Windows\system32\WgaTray.exe
3. Khởi động lại máy.
Gỡ bỏ WGA Notifications bằng tay
1-3. Như trên
4. Bấm Start > Run, gõ cmd và bấm OK > trong cửa sổ DOS gõ lệnh Regsvr32 %Windir%\system32\LegitCheckControl.dll /u rồi Enter.
5. Khởi động lại máy.
6. Bấm Start > Run, gõ cmd và bấm OK > trong cửa sổ DOS lần lượt gõ các lệnh xóa file sau:
Del %Windir%\system32\wgalogon.old
Del %Windir%\system32\WgaTray.old
Del %Windir%\system32\LegitCheckControl.dll
7. Gõ lệnh regedit > trong cửa sổ Registry Editor tìm đến khóa:
- HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\Cu rrentVersion\Winlogon\Notify\, xóa mục WgaLogon
- HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\Curr entVersion\Uninstall\, xóa mục WgaNotify.
Xong rùi !!!!!!!!!

chicongbk
19-07-2009, 01:32
cảm ơn bạn đã hướng dẫn chi tiết