PDA

View Full Version : làm sao để reset BIOS hả các Pro ???



tuansaker3291
18-07-2009, 09:14
làm sao để reset BIOS ? mình thấy mấy ông thợ cứ cho tay cắm cái Jamper hay cái gì á vào Main là được nhưng mình ko biết làm chính xác như thế nào ?

tiện đây cho mình hỏi luôn, nếu máy ko chọn boss từ CD mà từ ổ cứng trước thì khi không có ổ cứng máy có boss ở ổ CD không ?

Chả là máy tính của anh bạn mình tự nhiên chết đứ, bật nguồn thì quạt réo o o, cho đĩa vào vẫn thấy sáng đèn đọc, đèn Main, đèn nguồn vẫn sáng đều, đèn H.D.D thì nháy liên tục-không có tín hiệu gì lên màn hình cả(đen ngòm luôn).Đem ra quán thì mình thấy mấy ông thợ reset bios thì chí ít ấn Del vẫn vào được CMOS,máy lúc đó chạy đến màn hình đen (có hướng dẫn ấn F1 để tiếp tục chạy hay ấn Del để cái đặt đó) thì máy đơ. có ông thợ thì bảo chết Main nhưng khi đem quán khác thì các ông thợ khác lại ấn tổ hợp phím gì à thế là qua được giai đoạn đơ đó đến lúc màn hình boss Win ở đĩa cứng hiện ra thì đơ tiếp-- các ông kết luận là hỏng ổ cứng vì các phần khác hoạt động bình thường khi đến boss ổ cứng mới đơ. Mình cho rằng là có thể ổ cứng bị bar nên về nhà để cắt bỏ, dùng tạm đỡ phải thay thế, nhưng khi về nhà thì cắm vào còn chẳng lên nổi cái gì ở màn hình mà chỉ réo o o thôi ! thế nên mình mới hỏi cách reset bios ?

PRO nào biết bảo mình với ! kêu gọi các anh em ở các Box khác hỗ trợ cái ! THANK nhiều nhiều !!!

kenshinzpft
18-07-2009, 14:40
H bạn phải kiểm tra lại toàn bộ phần cứng của bạn
+Mún rs bios thì bạn tháo máy ra, tháo pin bios ra khoảng 10' rùi gắn vào lại thì nó sẽ tự rs bios hoặc dùng cái clear bios cũng ở gần cục pin
+Nếu ổ cứng của bạn die thì bỏ CD vào boot lên cũng không chạy dc đâu

Dalmation
18-07-2009, 15:32
Mình chỉ xin đính chính là pin CMOS, bạn kenshinzpft nói đã chính xác. Chúc vui

thuykai
31-01-2012, 11:39
đính chính lại cho chủ thớt là Boot chứ không phải boss,