PDA

View Full Version : Cách Tiếp Cận Cổ Điển về Web Making



chesterben
13-07-2009, 19:22
Mình đã làm web từ rất sớm, nhưng chủ yếu là làm thuê nên thành quả ko phải là mật ngọt. Trải qua vô vàn thất bại mình, gần đây mình có suy nghĩ về vài cách thức "cổ điển" mà "ông cha" ta hay xài để phát triển Web.

+ Ý tưởng đi đầu nhưng sẽ sớm bị bắt chước. Vì vậy phải cố gắng làm tốt ngày từ đầu.
+ Nội dung quan trọng hơn công nghệ. Nhiều người quá chú tâm vào việc phát triển cái gì đó "cao siêu" về mặt công nghệ, nhưng ko chú tâm vào phát triển cái mà người dùng thật sự cần.
+ Cái đơn giản đôi khi mang lại hiệu quả thần kỳ. Nhìn về chân trời, nếu bạn chỉ thấy những đám mây thì có gì chắc chắn là đã ko có ai thấy nó trước bạn.
+ Làm tốt cái mà bạn muốn làm thật sự và chỉ nó thôi. Có nhiều site gom quá nhiều thứ vào đó. Người ta chắc chắn ko thích như vậy. Sẽ có nhiều bạn hỏi mình, vậy Yahoo thì sao?! Thực ra Yahoo ban đầu cũng ko có nhiều thứ đâu. Bản thân Google ko muốn show hết tất cả những gì họ có ra trang chủ cũng vì tránh cái cảm giác "rối loạn" cho người dùng.
+ Chất lượng được mang lên hàng đầu. Số lượng (ở đây gồm tin tức, mẫu nội dung,...) kéo người ta đến site bạn thì chất lượng giữ họ ở lại. Đó là điều chắc chắn.

P/S: Đã rất nhiều người nói về SEO, nên chắc mình cũng chẳng lạm bàn thêm về vấn đề này làm gì. Đây chỉ đơn giản là một hướng suy nghĩ, cũng có thể chỉ là một sự gom góp, tập hợp, tổng kết vấn đề mà thôi.

Mọi người cho ý kiến nhé !

net46dlt
13-07-2009, 20:43
Các cụ nhà ta nói cấm có sai bao giờ
Cảm ơn bác vì bài viết

Zas
14-07-2009, 00:19
@chesterben bài viết hay .

wmmarioblogs
14-07-2009, 00:50
bài viết hay lắm. Bố cục đơn giản, hiệu quả + nội dung tốt và 1 hướng maketing site thì website sẽ phát triển rất nhanh.

khonggiannet
14-07-2009, 02:24
@chesterben hay lắm, còn thiếu một số dẫn chứng nhưng có lẽ ai cũng biết.
Đó cũng là những điều mà mỗi chúng ta cần suy nghĩ khi dấn thân vào làm web!

thuankkk
14-07-2009, 08:10
+ Cái đơn giản đôi khi mang lại hiệu quả thần kỳ. Nhìn về chân trời, nếu bạn chỉ thấy những đám mây thì có gì chắc chắn là đã ko có ai thấy nó trước bạn.

ko hiểu :(

chesterben
14-07-2009, 15:08
Mình cũng ko hiểu là lúc đó tại sao viết như vậy :D
Nhưng nó theo suy nghĩ tích cực, bạn cứ an tâm :)