PDA

View Full Version : Dùng Google Search API để tìm bài liên quan ở mỗi bài viết



itwilleasy
08-07-2009, 17:26
"Chắc chắn bạn sẽ gặp ngay một trang 404, lý do là vì blog của tôi không có bài viết (post) hay trang (page) nào có đường dẫn (permalink) như thế nhưng cái cần chú ý ở đây là trang 404 này hơi đặc biệt một chút, ngoài thông báo 404 ra, nó còn liệt kê thêm cho bạn những thông tin liên quan khác bằng cách tách từng chữ trong đường dẫn để làm từ khóa cho Google tìm kiếm. Very cool! >:D<

Theo tôi tính năng này rất có ích, một cách hữu hiệu để bạn giữ chân người đọc, biết đâu người xem họ gõ nhầm địa chỉ thì sao :D đồng thời còn phát huy thêm khả năng SEO cho blog của bạn nữa (theo như lời tác giả plugin)."

http://hieudt.info/wp-plugins/boosting-your-themes-404-page-with-a-plugin/

Vấn để ở đây là mình muốn dùng chức năng "tách từng chữ trong đường dẫn để làm từ khóa cho Google tìm kiếm" để tìm các bài có liên quan ở dưới mỗi post vửa thêm khả năng SEO cho blog vừa đỡ tốn tài nguyên host.

Tất nhiên là bớt một số thông tin hiện thị như mặc định trong plugin này cả ảnh, video, mà chỉ hiện thông tin về web search cho nó load nhanh.

Vậy mọi người xem có chỉnh được plugin này không hay có thể viết code để làm cái này không.

Và có vấn để gì không khi làm cái này.

itwilleasy
16-07-2009, 09:52
Đã làm được rồi mọi người vào trang mình mà xem.
http://itwilleasy.co.cc/
Còn code thì đây:




<code>
<p>Related post</p> <head> <script src="http://www.google.com/jsapi" type="text/javascript"> </script> <script language="Javascript" type="text/javascript"> google.load("search", "1"); function OnLoad() { var searchControl = new google.search.SearchControl(); searchControl.setResultSetSize(google.search.Searc h.SMALL_RESULTSET); var webSearch = new google.search.WebSearch(); webSearch.setSiteRestriction('pcwilleasy.co.cc'); options = new google.search.SearcherOptions(); options.setExpandMode(google.search.SearchControl. EXPAND_MODE_OPEN); searchControl.addSearcher(webSearch, options); searchControl.draw(document.getElementById("searchcontrol")); document.getElementById('searchcontrol').firstChil d.style.width='100%'; searchControl.execute("<?php the_title(); ?>"); } google.setOnLoadCallback(OnLoad); </script> </head> <body> <div id="searchcontrol">Loading...</div> </body> </html>
</code>
thay the webSearch.setSiteRestriction('itwilleasy.co.cc');
với trang của bạn.